Nhiệt độ dưới 0 độ C, băng giá phủ dày đỉnh Mẫu Sơn, Y Tý

Sáng 21/2, băng giá tiếp tục phủ trắng tại các thôn làng thuộc xã Y Tý (Lào Cai) và đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn).

nhiet do duoi do c bang gia phu day mau son y ty dspl 1

Sáng 21/2, băng giá tiếp tục xuất hiện trên đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn). Khu vực đỉnh núi ghi nhận ở mức -1 độ C, trời không mưa, gió nhẹ và vẫn còn sương mù.

nhiet do duoi do c bang gia phu day mau son y ty dspl 2

Băng giá bám dày đặc trên các cành cây. Dự kiến, băng giá vẫn còn kéo dài, chưa thể tan.

nhiet do duoi do c bang gia phu day mau son y ty dspl 3

Đỉnh núi Phia Oắc, Nguyên Bình (Cao Bằng) xuất hiện băng giá từ 2h ngày 20/2. Càng về sáng khi mưa lớn lớp băng càng dày.

nhiet do duoi do c bang gia phu day mau son y ty dspl 5

Nước đóng thành băng mỏng, đọng trên cây cối ở Ô Quý Hồ. Dự báo đến sáng 22/2, vùng núi cao thuộc xã Y Tý (Bát Xát) và một số điểm cao thuộc Thị xã Sa Pa sẽ có mưa tuyết, băng giá với cường độ nhẹ.

nhiet do duoi do c bang gia phu day mau son y ty dspl 4

Cơ quan khí tượng đánh giá, đây là đợt lạnh nhất từ đầu mùa đông xuân 2021-2022. Đợt không khí lạnh này bắt đầu tràn về nước ta từ hôm qua, dự báo nay và mai là hai ngày nhiệt độ xuống thấp nhất, từ thứ ba nhiệt độ bắt đầu nhích dần.

nhiet do duoi do c bang gia phu day mau son y ty dspl 6

Cơ quan này khuyến cáo người dân nên hạn chế và có thể ngừng lưu thông khi đường đóng băng, trơn trượt vì hệ thống an toàn của xe, nhất là lốp xe tại Việt Nam không phù hợp khi di chuyển trên đường đóng băng.

nhiet do duoi do c bang gia phu day mau son y ty dspl 7

Trong trường hợp phải lưu thông khi có băng tuyết, tài xế cần thận trọng, chú ý quan sát, lái xe tốc độ chậm đặc biệt là khi lên và xuống dốc. Tài xế cũng nên sử dụng đèn pha, đèn sương mù, đèn gầm khi di chuyển trên đường, lưu tâm tại các đường cong cua, đèo dốc.