Nhiều học sinh ở Nha Trang nhập viện nghi ngộ độc, một em tử vong chưa rõ nguyên nhân

Thông tin 12 học sinh ở Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa nhập viện nghi ngộ độc, trong đó một em tử vong chưa rõ nguyên nhân đang khiến dư luận quan tâm.

Theo Vietnamnet đưa tin, sáng 5/4, 12 học sinh Trường Tiểu học Vĩnh Trường (phường Vĩnh Trường, TP Nha Trang) có dấu hiệu mệt mỏi, nôn ói. Sau đó, giáo viên báo cáo sự việc cho lãnh đạo nhà trường, liên hệ xe cấp cứu đưa các em đến bệnh viện. Cùng thời điểm đó, hàng chục học sinh trường THCS Trần Hưng đạo cũng có dấu hiệu tương tự, được đưa đến Bệnh viện Tâm trí. Trong số các trường hợp nhập viện, có một nữ sinh lớp 5 tử vong chưa rõ nguyên nhân.

Được biết 2 điểm trường này nằm trên một tuyến đường ở phường Vĩnh Tường. Sáng nay, các em học sinh có ăn sáng ở cổng trưởng gồm các món như cơm gà xé, bánh mì gà xé... tại các hộ kinh doanh ở cổng trường.

tu-vong-an-com-ga-1-1712302186.jpg
Nhiều phụ huynh, người dân có mặt trước cổng trường tiểu học trước thông tin các em học sinh bị ngộ độc thực phẩm lan truyền. Ảnh: PLO

Trả lời phỏng vấn báo Dân trí, đại diện Phòng GD-ĐT thành phố Nha Trang cho biết: "Nhiều cháu ăn sáng trước cổng trường, sau đó các biểu hiện mệt mỏi nghi ngộ độc thực phẩm. Nữ sinh tử vong chưa rõ nguyên nhân, em có bệnh nền là bệnh tim".

Đại diện UBND tỉnh Khánh Hòa chia sẻ với báo Pháp luật TP.HCM: "Thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội về trường hợp tử vong do ngộ độc thực phẩm là chưa chính xác. Tỉnh đang tổng hợp thông tin để ra thông cáo báo chí chính thức”.

Sở Y tế Khánh Hòa đã nắm bắt thông tin về vụ ngộ độc và trường hợp tử vong. Hiện tại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đang phối hợp với các cơ quan liên quan xác định nguyên nhân tử vong của em học sinh này. 

Xem thêm: Bệnh nhân được ghép thận lợn thành công đầu tiên xuất viện

Bảo Linh (t/h)