Nhiều người \'phá sức\' kiếm tiền nhưng không hề biết rằng hạnh phúc đến từ điều này

Tiền thật sự rất quan trọng nhưng vẫn còn nhiều thứ khác trong cuộc đời này quan trọng hơn nhiều. Hãy cùng đọc bài dưới viết để hiểu thêm nhé!

Tiền là công cụ hỗ trợ cho hạnh phúc, chứ bản thân nó không phải là hạnh phúc?

Mọi thứ trong xã hội bây giờ, điều gì cũng được quy chuẩn ra thành tiền, dùng tiền để đổi trác, ăn sâu vào gốc gác con người đến mức tưởng chừng cái ý niệm về những thứ không mua được bằng tiền đã trở nên quá cũ kỹ và xa xỉ.

Vì lợi ích cá nhân, lợi ích gia đình, nhu cầu của xã hội mà vấn đề vật chất trở nên vô cùng hiển nhiên, đè nặng mất đi cái ‘tình’, cái ‘nghĩa’ mà ngày xưa người ta vẫn thường cho đi mà chẳng mong được nhận lại.

Hạnh phúc, từ lúc nào cũng được cân đo đong đếm ra từ vài nghìn đến vài chục nghìn đô, nghe nặng nề mà cũng hóa đơn giản thế. Chẳng cần đuổi bắt đâu xa, chỉ cần gật đầu là nắm được trong tay rồi.

Có lẽ, chúng ta cũng không còn quá xa lạ với câu 'Điều gì không mua được bằng tiền, thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền.’ Nhiều tiền không khiến cho người khác mềm lòng được thì rất nhiều tiền sẽ khiến người ta phải lung lay ý thức. Cuộc sống này, ai mà không cần tiền để tồn tại? Chính vì vậy mà lâu dần, người ta đánh đồng rằng nhiều tiền chính là hạnh phúc. Có ai thực sự hạnh phúc dài lâu khi đánh đổi cảm xúc của mình với những món đồ vật chất bóng loáng, những chiếc xe đời mới, những món hàng hiệu đắt đỏ? Về căn bản, tiền chỉ là công cụ giúp ta tiến gần đến hạnh phúc, chứ bản thân nó không thể là hạnh phúc được.

Hạnh phúc đến từ điều quan trọng này:

Thứ nhất: Sự sống

Chẳng ai đến thu tiền theo số năm bạn hiện diện trên cõi đời này đúng không? Chẳng có ai bắt bạn phải đóng thuế cho sự sống của mình, có đúng không?

Và cũng chẳng có bạc tiền nào giúp bạn mua được một ngày 24 giờ đồng hồ khoẻ mạnh toàn thời gian, nhắm mắt là một giấc ngủ sâu, mở mắt là một ngày mới tràn đầy năng lượng. Lúc đó, bạn mới hiểu ra rằng mình không hề trả phí cho sự sống này, hơi thở này, sự tồn tại trên cuộc đời này. Dù là sống miễn phí cuộc đời mình nhưng cũng đừng vì thế mà phung phí nó nhé.

Thứ hai: Nụ cười

Nếu hỏi tôi thứ gì không có tiền vẫn mua được?

Tôi xin trả lời ngay, đó là nụ cười.

Chẳng ai tính phí nụ cười của bạn cả. Cũng chẳng ai bảo, đưa tiền đây tôi bán nụ cười cho. Không có nhiều tiền, bạn có thể không làm được nhiều thứ mình muốn nhưng ít nhất, bạn vẫn có thể mỉm cười với mọi người xung quanh. Nghèo tiền nghèo bạc không đáng sợ bằng nghèo nhân cách, kiệm nụ cười./.

Thứ ba: Hạnh phúc là gia đình

Hạnh phúc không phải là lúc chúng ta sống trong một ngôi biệt thự rộng lớn sang trọng với đầy đủ tiện nghi mà là lúc chúng ta nhìn thấy những người thân của mình sống trong đó và mọi người yêu thương lẫn nhau. Hạnh phúc không thể chạm vào được nhưng chúng ta có thể cảm nhận được qua ánh mắt của người cha và cử chỉ và lời nói của người mẹ, hay chỉ một cái nhìn âu yếm triều mến của người chồng đối với người vợ.

 Hạnh phúc là khi bạn muốn cho đi những gì bạn muốn nhận!

Trúc Chi t/h