Những câu nói dễ gây tan cửa nát nhà mà phụ nữ cần tránh nói

Trong cuộc sống gia đình, sẽ có lúc cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách nhẫn nhịn, bình tĩnh vượt qua khó khăn thì mọi thứ sẽ êm đẹp, ngược lại thì dễ đẩy đến việc tan cửa nát nhà.

Anh thích làm những gì thì làm 

Đây là một trong những câu nói khiến người đàn ông “dị ứng” nhất. Điều này đặt anh ấy vào tình thế khó xử. Một là anh ấy sẽ phải làm theo ý bạn nhưng bản thân không thấy vui vẻ gì, hai là anh ấy sẽ làm theo ý mình muốn làm và cuộc cãi vã sẽ càng trở nên căng thẳng hơn.

Câu nói này sẽ khiến người chồng nghĩ rằng hoặc là bạn không quan tâm đến vấn đề anh ấy đề nghị, hoặc bạn hay khó chịu, không có chính kiến của riêng mình.

Vậy nên đừng bao giờ nói với chồng bạn điều này, bởi nó thể hiện cách hành xử “quá vô lý” của bạn. Nếu đang giận dỗi, hãy bày tỏ quan điểm và phân tích đúng sai của nhau để tìm ra hướng giải quyết.

Không nên bỏ bê việc chăm con cái

Nếu như vì điều kiện công việc bận rộn, bạn ít có thời gian bên con thì cũng có thể chấp nhận được phần nào, với điều kiện bạn sẽ toàn tâm toàn ý mỗi lần có dịp gần gũi con cái. Không ai chăm con tốt như mẹ chăm con. Tuy nhiên lấy lí do công việc để bỏ bê hoàn toàn việc chăm sóc con cái sẽ khiến cho con của bạn thiếu đi sự thương yêu từ mẹ, chồng của bạn thiếu đi một người vợ đảm của gia đình. Mỗi người cần có trách nhiệm chung là vun đắp cho tổ ấm, nhất là việc chăm con. Đừng để mọi thứ tách rời thực sự bạn mới hối tiếc.

Đừng bao giờ nói mình chia tay đi

Hãy nhớ bạn và anh ấy là một gia đình, cả hai người đã quá đủ trưởng thành và chín chắn mới có quyết đinh là kết hôn. Bạn không còn là nàng thiếu nữ đôi mươi giận hờn là đòi chia tay nữa vậy nên hãy tỉnh táo với câu chữ mà mình nó ra.

Nhiều người đàn ông sẽ nghĩ bạn không hề tôn trọng cuộc hôn nhân này. Bạn chỉ có nó như trò chơi, muốn có là có còn không muốn là có thể ném nó vỡ đôi bất cứ lúc nào. Họ nghĩ bạn không hề đủ trưởng thành đủ niềm tin và tình yêu trách nhiệm để duy trì cuộc hôn nhân này.

Nhiều người phụ nữ thường nói câu chia tay khi cả hai xảy ra mâu thuẫn. Câu nói này có thể dẫn đến một kết cục không như bạn mong muốn, cho dù chỉ vì tức giận bạn mới nói ra. Nhưng đối với một người đàn ông có tính sĩ diện cao, câu nói này còn có nghĩa là anh ấy là một người không ra gì và bạn cảm thấy hối hận khi quen nhau.

Không nên chê bai chồng trước mặt người khác

Dù cho chồng bạn có xấu đến mức như bạn nói, cũng nên giữ cho họ sự sĩ diện trước bạn bè, gia đình. Hãy dành cho nhau sự góp ý riêng tư thay vì trút mọi oán giận chỗ đông người. Phụ nữ luôn thiệt với chiêu bài này, nó có thể khiến bạn bị tổn thương cả tinh thần lẫn thể chất. Đến lúc mọi thứ không thể cứu vãn, gia đình bạn sẽ tan cửa nát nhà vì chính bạn chứ không chỉ chồng bạn.

Tiểu Kê t/h