Những câu trêu đùa của vợ chồng vô tình làm đối phương tổn thương

Đừng nghĩ những lời nói đùa đều vô hại. Dù vui vẻ cỡ mấy, thì đây là những câu vợ chồng không nên đùa, chớ tùy tiện mà khiến hôn nhân lục đục, rạn nứt.

Trêu đùa ngoại hình của đối phương

Lấy ngoại hình của đối phương mà trêu đùa trước đông người sẽ khiến người kia tự ái và tự ti, từ đó nảy sinh lòng căm hận. Ngoại hình có thể là nỗi đau khó nói của nhiều người, đặc biệt là phụ nữ sau sinh. Họ phải hi sinh vóc dáng bản thân để mang bầu sinh con, người trở nên sồ sề hơn, da nám xạm, bụng ngấn mỡ, tóc rụng, ngực chảy... Nếu còn bị chồng nhạo báng trước nhiều người sẽ khiến họ tức giận và dễ nảy sinh sự căm phẫn. Đó chính là mầm họa của sự tan vỡ hôn nhân.

Đùa cợt hạ thấp cảm xúc của vợ/chồng

Đây là một kiểu đùa cợt mà vợ chồng phải tuyệt đối cấm kỵ. Khi nghe bạn đời chia sẻ về những khó khăn trong công việc, không nên nói đùa bằng những câu: “Ôi dào, thật là vô nghĩa”, hay “Đừng lo lắng về công việc quá như thế, chuyện nhỏ thôi mà”, hoặc “Anh/em định cứ rầu rĩ mãi vì công việc này đến bao giờ?”…

Những câu nói đùa đó không bao giờ có tác dụng an ủi hay trấn an người khác. Mà nó khiến đối phương nghĩ rằng mình đang không được tôn trọng cảm xúc. Dần dần, đối phương sẽ không còn mở lòng chia sẻ bất cứ điều gì và quan hệ vợ chồng sẽ ngày càng bị đẩy ra xa…
Đùa giỡn mãi những thất bại của đối phương trong quá khứ

Kể cả chồng hay vợ thì chắc chắn cả hai cũng từng có khoảng thời gian vụng về và lóng ngóng, cũng từng làm hỏng chuyện hoặc có thể rơi vào những tình huống khiến cả hai phải xấu hổ. Tuy nhiên hãy nhớ đó là chuyện thuộc về quá khứ, có nhớ đến cũng đừng nhắc lại.

Nếu cứ vô tư mà đem những chuyện không hay từ quá khứ này ra đùa giỡn sẽ khiến cho đối phương cảm thấy tự ti vì nửa kia cứ mãi nhớ về chuyện đó.

Đùa về vòng một của vợ

Với phụ nữ thì ngực chính là bí mật của họ, nếu có bộ ngực đẹp họ sẽ vô cùng tự hào. Nhưng không phải ai cũng may mắn có được vòng 1 đẹp, có những người phụ vòng 1 không hoàn hảo chính là nỗi khổ tâm mà họ muốn giấu kín.

Nếu chồng vô tình buông một câu nói đùa hay lỡ chê bai về vùng nhạy cảm sẽ khiến người phụ nữ cảm thấy tổn thương, thua kém, không tin tưởng vào bản thân mình.

Vợ chê kích cỡ của chồng

Đàn ông luôn nhạy cảm với những câu bông đùa về "cậu nhỏ" của mình. Cũng giống như việc phụ nữ bị chê vòng một vậy, họ sẽ cảm thấy bị chạm vào lòng tự ái của bản thân và dễ nổi khùng. Đàn ông càng dễ liên tưởng đến việc vợ đang so sánh mình với một người đàn ông khác, chính vì vậy đàn ông dễ ghen tuông, bực dọc, khiến vợ chồng mâu thuẫn và dần dần làm cuộc hôn nhân rạn nứt.

Theo Em Đẹp