Những chuyến phượt ngày dài không thể thiếu những vật phẩm này

Một vài thiếu sót nho nhỏ cũng có thể khiến cả chuyến đi với gia đình và bạn bè trở nên kém vui. Bởi vậy trước mỗi hành trình, bạn đừng quên điểm lại các vật phẩm cần mang theo.

Dưới đây là 5 món đồ quan trọng bạn nên bổ sung vào hành lý của mình.

Đồ sơ cứu vết thương

Phượt thủ, đặc biệt là dân trekker sẽ không còn xa lạ với những tai nạn bất ngờ trên mỗi chặng đường chinh phục miền đất mới. Để chủ động đối phó với những tình huống hi hữu như: trượt ngã, dị ứng, căng cơ… bạn nên chuẩn bị sẵn một số đồ sơ cứu.

Nếu không thể mang theo cả tủ thuốc, hãy lưu ý 4 món đồ quan trọng gồm: urgo, băng gạc nhỏ, thuốc chống côn trùng và thuốc xịt lạnh khi căng nhức cơ.

Bo tui 5 vat pham khong the thieu cho chuyen phuot dai ngay hinh anh 1
Hộp dụng cụ sơ cứu mini sẽ giúp các tín đồ xê dịch an tâm hơn trong mỗi chuyến đi.

Đèn pin

Vùng đất mới chưa được khai thác du lịch hay những địa điểm đẹp ít người lui tới có phải là sở thích của bạn? Nếu câu trả lời là có, bạn đừng quên rằng những điểm đến này thường ít được trang bị cơ sở vật chất cần thiết như các khu du lịch đại trà.

Để tránh bị chơ vơ giữa đồng không mông quạnh khi đêm về hay gặp sự cố mất điện ngoài ý muốn, bạn nên cân nhắc việc chuẩn bị đèn pin, sạc dự phòng.

Bo tui 5 vat pham khong the thieu cho chuyen phuot dai ngay hinh anh 2
Dân phượt có thể không hiểu, nhưng trekker đường dài với những chuyến leo núi sớm chắc chắn không quên trang bị đèn pin trong hành trang của mình.

Áo mưa bộ, khăn giấy ướt

Bạn chắc chắn không được quên chuẩn bị áo mưa dự phòng bởi những cơn mưa nặng hạt có thể đến bất cứ lúc nào trong hành trình phượt. Bạn nên sử dụng áo mưa bộ vì loại trang phục này đem lại sự tiện lợi, dễ mặc, không lo bị rách như áo mưa giấy hay gây khó khăn khi di chuyển như áo mưa chùm đầu (áo mưa cánh dơi). Để tiết kiệm diện tích cho túi hành lý, bạn nên gập gọn và cuộn áo mưa theo hình trụ.

Ngoài áo mưa, khăn giấy ướt cũng khá cần thiết cho các chuyến đi. Vật phẩm này sẽ giúp bạn làm sạch tay khi nấu nướng, dọn dẹp, sơ cứu vết thương… và đặc biệt hữu ích trong trường hợp điểm đến không có nước sạch hay xà phòng rửa tay.

Thực phẩm tiện lợi, giàu năng lượng

Ngoài những vật dụng trên, tín đồ xê dịch đừng quên trang bị sẵn trong ba lô một vài gói bánh dinh dưỡng. Chúng sẽ rất cần thiết khi bạn phải di chuyển đường dài hay thay đổi điểm đến liên tục trong các “cơn bão tour”. Những thực phẩm đóng gói kích thước nhỏ, giàu năng lượng như Enerzy sẽ giúp bạn nạp năng lượng tức thì.

Bo tui 5 vat pham khong the thieu cho chuyen phuot dai ngay hinh anh 3
Phát triển từ lương khô cao cấp và bổ sung nguyên liệu tự nhiên, mỗi viên bánh Enerzy có thể cung cấp 65 kcal năng lượng cho cơ thể.

 Theo Hà Mĩ Giang/Zing.vn