Những cô gái có tuổi thơ bất hạnh sẽ có 3 cơn nghiện không thể từ bỏ trong suốt cuộc đời

Các nhà nghiên cứu tâm lý đã chỉ ra những ảnh hưởng lâu dài từ cách nuôi dạy con tiêu cực của cha mẹ lên các cô gái.

Những cô gái có tuổi thơ bất hạnh, nhu cầu thời thơ ấu không được đáp ứng thì họ không bao giờ bỏ được 3 cơn nghiện này trong suốt cuộc đời.

Nghiện ăn

Hạn chế và thiếu thốn thực phẩm trong thời thơ ấu có thể dẫn đến thèm ăn quá mức và ăn uống để trả thù ở tuổi trưởng thành. Đối với trẻ, những mong muốn không được thỏa mãn và những nhu cầu vô hình trong thời thơ ấu đã in sâu vào trái tim họ và trở thành một loại bệnh tim. Điều này khiến họ tìm kiếm thỏa mãn về mặt tâm lý bằng cách "ăn bù" trong tương lai.

con-gai-thieu-thon-nghien-3-thu-1-1711422014.jpg
Ảnh minh họa: Internet

Thỏa mãn những mong muốn nhỏ bé của trẻ có thể khiến trẻ cảm thấy vui vẻ và nuôi dưỡng trọn vẹn tâm hồn. Thứ mà trẻ muốn không phải một loại đồ ăn nhất định mà là cảm giác được nhìn thấy, được trân trọng, được thỏa mãn và được yêu thương.

Nghiện tình yêu

Một cô gái tuổi thơ không được yêu thương trọn vẹn giống như một hố sâu không đáy trong trái tim, luôn cần được lấp đầy bằng tình yêu thương. 

Khi con người lớn lên, họ sẽ phát triển nhiều nhu cầu tinh thần. Một khi những nhu cầu này không được đáp ứng, họ sẽ chuyển sang những hình thức đam mê khác. Chứng nghiện tình yêu là sự kết hợp chặt chẽ giữa việc không được thỏa mãn và cảm giác an toàn. Cảm giác an toàn mạnh mẽ nhất của một cô gái thực sự được hình thành khi cô ấy còn nhỏ.

con-gai-thieu-thon-nghien-3-thu-2-1711422014.jpg
Ảnh minh họa: Internet

Chỉ những cô gái được nuôi dưỡng bằng tình yêu khi còn nhỏ  thì lớn lên mới có được sự thoải mái và hài lòng bên trong tâm hồn, cảm giác hạnh phúc ổn định và cảm giác an toàn mạnh mẽ thì sẽ không nghiện tình yêu.

Nghiện mua sắm

Chứng nghiện mua sắm của một cô gái không phải bùng phát đột ngột mà là kết quả của việc bị kìm nén từ khi còn nhỏ. Không hài lòng và nghèo khó sẽ khiến con người cảm thấy tự ti. Những người tự ti khó có thể tự đứng vững khi lớn lên. 

Sự nhạy cảm và tế nhị của các cô gái khiến họ có những nhu cầu đặc biệt hơn đối với môi trường vật chất và chúng ta nên đáp ứng chúng một cách cẩn thận. Nhu cầu vật chất là nhu cầu cơ bản cho sự trưởng thành của con gái, là cơ sở giúp họ hình thành ý thức về giá trị bản thân và sự an toàn. Đồng thời, đáp ứng nhu cầu vật chất cho con gái là cách quan trọng để trẻ thấy được yêu thương, trân trọng. 

con-gai-thieu-thon-nghien-3-thu-3-1711422014.jpg
Ảnh minh họa: Internet

Nếu nhu cầu vật chất của một cô gái không được đáp ứng, cô ấy sẽ phải vật lộn với cảm giác thiếu thốn bên trong trong suốt cuộc đời. Họ sẽ tiêu xài hoang phí hoặc cực kỳ keo kiệt. Nếu cha mẹ có điều kiện thì hãy thỏa mãn yêu cầu của con một cách vui vẻ, nếu không thể thì hãy thẳng thắn với con: "Tạm thời bố/mẹ không thể mua cho con thứ này được". 

Chỉ cần chúng ta đối xử với con gái một cách bình đẳng, tôn trọng, trung thực để trẻ cảm thấy rằng mình xứng đáng được yêu thương và trân trọng thì trong lòng các bé sẽ không có cảm giác thiếu thốn, không rơi xuống vực sâu của sự ham muốn.

Xem thêm: Trước 6 tuổi, đừng bao giờ ép con làm 4 điều này vì nó sẽ ám ảnh trẻ suốt đời

Bảo Linh (Theo 163)