Những điều mẹ cần biết để chuẩn bị cho quá trình “vượt cạn”

Khi bước vào tam cá nguyệt thứ 3, các mẹ không chỉ lo lắng về quá trình vượt cạn của mình có thuận lợi không, mà còn thấp thỏm không biết mình đã chuẩn bị đủ đồ dùng cần thiết hay chưa. Thấu hiểu tâm lý của các sản phụ và với mong muốn giúp các mẹ cảm thấy yên tâm hơn, hãy cùng điểm qua danh sách thiết yếu sau để xem mình đã chuẩn bị sẵn sàng chưa nhé.

Chuẩn bị đồ dùng cần thiết sau sinh cho cả mẹ và bé

Đồ dùng cho bé có lẽ đã được các bố mẹ chuẩn bị từ lúc mang thai trong niềm vui đón chào một thành viên mới, tuy nhiên, trước ngày dự sinh 1 tháng, mẹ cũng cần chú ý kiểm tra lại những vật dụng cần thiết cho mẹ và bé cho giai đoạn “vượt cạn" để chỉ cần có “báo động" là cứ thế "xách balo lên và đi" thôi.

 

Mẹ nên kiểm tra lại giỏ đồ đi sinh trước ngày dự sinh khoảng 1 tháng để đảm bảo chuẩn bị thật tốt.

Các vật dụng cho mẹ:

- 2 – 3 bộ quần áo mặc ở nhà (ưu tiên chất liệu thoải mái thấm hút và thiết kế có khuy cài phía trước để tiện thay đồ và cho bé bú)

- 2 - 3 tất chân giúp mẹ giữ ấm đôi chân trong những ngày đầu ở cữ

- Quần lót giấy sau sinh (nên dùng quần lót giấy và bỏ đi hàng ngày vì sản dịch rất dễ dính ra quần lót)

- 1 - 2 gói băng vệ sinh để thấm hút sản dịch sau khi sinh (loại dày hoặc loại ban đêm thấm hút tốt vì giai đoạn này sản dịch ra rất nhiều)

- 1 - 2 áo lót chuyên dụng cho bé bú (loại có nắp cài)

- 1 gói miếng lót thấm sữa

- Đồ dùng vệ sinh cá nhân (để mẹ luôn sạch sẽ và thoải mái) 

- Quần áo mặc khi xuất viện

Các vật dụng cho con:

- 3 - 4 bộ áo quần sơ sinh cùng mũ, bao tay, bao chân

- 1 bịch tã giấy sơ sinh (loại tã dán)

- 1 - 2 khăn xô (bản nhỏ để lau mặt bé và bản to để lau người sau tắm cho bé)

- 1 - 2 khăn mềm bản to (quấn giữ ấm cho bé sau tắm và khi ngủ)

 

Hãy chuẩn bị thật kỹ giỏ đồ đi sinh để mẹ và bé cùng sẵn sàng những trải nghiệm đầu đời

Điều mẹ cần chú ý ở đây là phần lớn những vật dụng dùng cho bé trong giai đoạn đầu đời đều bằng vải, vì vậy mẹ nên ưu tiên lựa chọn chất liệu mềm mại và thoáng mát cho bé. Đồng thời, mẹ cũng nên quan tâm đến cách chăm sóc áo quần bé vì nếu chăm sóc và sử dụng sản phẩm không đúng cách cho áo quần của bé sẽ khiến làn da nhạy cảm đầu đời của con bị tổn thương. Một trong những sai lầm nhiều mẹ hay mắc phải là thói quen phơi quần áo và khăn bé dưới nắng to để “diệt khuẩn" hay ngâm trong nước nóng để khử trùng và nói không sử dụng nước xả vải vì nghĩ không cần thiết. Khi quần áo bị phơi dưới nắng to hay ngâm nước nóng sẽ bị khô cứng, lớp vải thô ráp này sẽ cọ xát trực tiếp vào da khiến bé khó chịu, dẫn đến quấy khóc. Ngoài ra, nắng to hay nước nóng sẽ không giúp khử được mùi sữa và các bãi nôn trớ bám lại trên áo quần bé hàng ngày mà còn khiến những mùi khó chịu đó gây ảnh hưởng không tốt đến khứu giác vốn đang nhạy cảm của bé.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, các mẹ nên sáng suốt tìm hiểu và chọn mua sản phẩm nước xả vải chuyên dụng sau bước giặt quần áo để chăm sóc an toàn cho cả mẹ và bé. Lời khuyên cho các mẹ là nên ưu tiên các thương hiệu uy tín, sản phẩm được thiết kế riêng cho áo quần bé, có công thức làm mềm vải với nguyên liệu an toàn từ nguồn gốc thực vật 100%, chú ý thêm là hương thơm chỉ nên dịu nhẹ và đặc biệt nên được kiểm nghiệm và chứng nhận an toàn bởi các tổ chức uy tín của trong và ngoài nước. 

Chuẩn bị tâm lý trước áp lực từ việc chăm sóc trẻ sơ sinh:

Mẹ có thể bị xáo trộn tâm lý: thời gian sau sinh sẽ là khoảng thời gian rất nhạy cảm, những cơn đau sẽ vẫn âm ỉ dai dẳng bám theo mẹ trong khi vẫn phải chăm sóc con, giờ giấc sinh hoạt bị đảo lộn có thể khiến mẹ trở nên khó tính, cộc cằn, mất bình tĩnh trong một vài trường hợp, nhiều mẹ còn rơi vào trạng thái trầm cảm. Do đó việc chuẩn bị đầy đủ và sắp xếp gọn gàng các đồ dùng sau sinh từ trước cũng giúp mẹ giảm bớt stress hơn và các mẹ có thể tìm được ngay.

Hơn nữa, giai đoạn mới sinh sức khỏe của cả mẹ và bé còn yếu, hệ miễn dịch vẫn chưa ổn định nên các mẹ cần chú ý từng khâu trong quá trình chăm sóc cho mình và bé. Những sản phẩm dùng cho mẹ và bé cũng cần đảm bảo an toàn, uy tín, được kiểm định để không ảnh hưởng tới sức khỏe của hai mẹ con.

Nước xả vải Comfort Cho Da Nhạy Cảm là thương hiệu được tin dùng số 1 để chăm sóc áo quần trẻ nhỏ tại Việt Nam. Sử dụng nguyên liệu chính từ 100% nguồn gốc thực vật để sản xuất hoạt chất làm mềm vải, Comfort Cho Da Nhạy Cảm với công thức riêng dịu nhẹ giúp chăm sóc an toàn và mềm dịu cho áo quần bé yêu và những người có làn da nhạy cảm. Sản phẩm có hương dịu nhẹ thiết kế phù hợp với quần áo em bé giúp khử các mùi hôi khó chịu. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được chứng nhận an toàn bởi Bệnh Viện Da Liễu Trung Ương và Hiệp hội Da liễu Anh Quốc giúp mẹ an tâm chăm sóc áo quần bé yêu. Sản phẩm hiện đã được bày bán tại các siêu thị, tạp hoá, và các trang thương mại điện tử uy tín.

Comfort Cho Da Nhạy Cảm là sản phẩm được các mẹ tin dùng cho áo quần con yêu của mình