Những loại nước uống giúp bổ thận tốt nhất ít ai ngờ tới

Thận không khỏe sẽ mất khả năng lọc chất thải, độc tố bắt đầu tích tụ trong cơ thể và dẫn đến sỏi thận, suy thận...

Mách bạn cách phòng chống sỏi thận

Cứ 10 người thì có một người có khả năng bị sỏi thận trong đời. Tuy nhiên, bạn có thể làm một số cách để giảm thiểu rủi ro.

Theo Harvard Health Publishing, cách chính và đơn giản là cung cấp đủ nước cho cơ thể. Bạn nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày để loại bỏ mọi chất tích tụ trước khi chúng tạo thành sỏi rắn.

Hạn chế muối là một cách quan trọng khác để cải thiện nguy cơ bị sỏi thận.

Theo WebMD, chanh là loại trái cây có chứa hàm lượng acid citric cao, có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận một cách tự nhiên. Nước chanh có vị dễ chịu và có thể được pha loãng.

Trong một nghiên cứu của Tiến sĩ Roger L. Sur, Giám đốc Trung tâm sỏi thận toàn diện UC San Diego (Mỹ), uống nước chanh giảm đáng kể sự hình thành sỏi thận.

Triệu chứng bệnh sỏi thận là đau lưng, đau vùng mạn sườn dưới, đau khi đi tiểu, tiểu ra máu, tiểu rắt, cảm giác buồn nôn và nôn, hay sốt, cảm giác ớn lạnh…

Đời sống - Những loại nước uống giúp bổ thận tốt nhất ít ai ngờ tớiNước chanh, rượu giấm táo, trà bồ công anh, nước ép cà rốt, nước dừa hay nước ép dứa... đều có tác dụng giúp thận thải độc lọc máu. Ảnh minh họ

Các loại thức uống giải độc tốt cho thận

Nước ép dứa: Dứa giàu dinh dưỡng và chất chống oxy hóa. Quả có chứa một loại enzyme giúp hỗ trợ hệ miễn dịch, làm dịu kích thích và thúc đẩy chức năng thận.

Nước ép củ cải đường: Củ cải đường chứa betaine, một chất phytochemical chống oxy hóa và làm tăng độ axit của nước tiểu. Nó thúc đẩy chức năng thận và ngăn hình thành sỏi thận.

Trà bồ công anh: Lá bồ công anh chứa chất chống oxy hóa gọi là flavonoid, làm sạch thận, sạch máu và tăng lưu lượng nước tiểu. Uống trà bồ công anh hàng ngày sẽ giải độc thận và ngừa bất kỳ bệnh thận nào.

Nước chanh: Nước chanh có tính axit tự nhiên làm tăng nồng độ citrate trong nước tiểu, ngừa sỏi thận.

Rượu táo giấm: Giấm táo rất tốt cho sức khỏe và giải độc cơ thể, đặc biệt là thận. Các axit citric, axetic, photpho trong giấm táo giúp phá vỡ và ngăn ngừa hình thành sỏi thận.

Nước ép cà rốt: Cà rốt chứa carotene giúp phòng ngừa ung thư, thải độc tố và kim loại nặng từ thận.

Nước ép rau quả: Các loại nước ép từ rau chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Các loại rau như cần tây, dưa chuột, rau bina, rau diếp rất tốt cho thận.

Nước dừa: Dừa là thức uống giải khát tự nhiên, ít đường, ít axit, không calo và nhiều chất điện giải thúc đẩy chức năng thận.