Những loại rau củ giúp tăng miễn dịch khi nhiệt độ thất thường

Những ngày này, nhiệt độ thời tiết không ổn định. Buổi sáng và buổi tối trời se lạnh trong khi thời điểm khác trong ngày trời thường nóng hơn.

Với sự thay đổi thời tiết như vậy, cơ thể chúng ta thường dễ mắc bệnh như cảm lạnh, sốt, đau họng và ho, có thể làm suy yếu khả năng miễn dịch của chúng ta. Dưới đây là một số loại rau củ giúp bạn tăng cường miễn dịch hiệu quả trong thời điểm thời tiết thất thường.

Rau chân vịt (hay còn gọi là cải bó xôi)

Nếu bạn muốn tăng cường khả năng miễn dịch của mình trong mùa đông, hãy bổ sung rau lá xanh đặc biệt là rau chân vịt thường xuyên như một thành phần trong chế độ ăn uống của bạn.

Đời sống - Những loại rau củ giúp tăng miễn dịch khi nhiệt độ thất thường

Rau chân vịt rất giàu vitamin A, B, C, E, K, kẽm, magie và hàm lượng sắt đáng kể

Rau chân vịt (hay còn gọi là rau bina) mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bởi chúng rất giàu vitamin A, B, C, E, K, kẽm, magie và hàm lượng sắt đáng kể. Điều này có nghĩa là nó rất hữu ích trong việc cải thiện khả năng miễn dịch, củng cố xương và tăng lượng huyết sắc tố của bạn trong mùa này.

Cà rốt

Đời sống - Những loại rau củ giúp tăng miễn dịch khi nhiệt độ thất thường (Hình 2).

Cà rốt rất giàu chất chống oxy hóa.

Cà rốt là thực phẩm tăng cường miễn dịch phổ biến, có thể ăn sống và nấu chín. Chúng chứa các yếu tố giúp tăng cường khả năng miễn dịch của bạn một cách tự nhiên, bao gồm Vitamin A, B, B2, B3, C, K và beta-carotene. Thêm vào đó, cà rốt rất giàu chất chống oxy hóa, khiến chúng trở thành lựa chọn lý tưởng để tiêu thụ trong mùa lạnh.

Ớt chuông

Ớt chuông là một loại rau có sẵn trên thị trường với các loại màu xanh, vàng và đỏ. Ớt chuông tươi có thành phần chủ yếu là nước (chiếm 92%), phần còn lại là carbs và một lượng nhỏ protein, chất béo, khoáng chất và các vitamin. Nó chứa chất chống oxy hóa, cùng với Vitamin C và đặc tính chống viêm giúp tăng cường hệ miễn dịch cơ thể. Ngoài ra, ớt chuông còn sở hữu lượng calo thấp nên có lợi cho việc quản lý cân nặng.

Bông cải xanh (Súp lơ xanh)

Bông cải xanh là một trong những loại rau tốt nhất để tăng cường khả năng miễn dịch của bạn trong mùa lạnh. Nó chứa nhiều chất dinh dưỡng như Vitamin K, C, folate và chất xơ, có thể hỗ trợ tăng cường khả năng miễn dịch của bạn và duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Đời sống - Những loại rau củ giúp tăng miễn dịch khi nhiệt độ thất thường (Hình 3).

Bông cải xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng như Vitamin K, C, folate và chất xơ.

Vì vậy, bạn có thể kết hợp bông cải xanh vào chế độ ăn uống của mình bằng cách thêm nó vào món salad, súp hoặc hấp...

Củ cải trắng

Củ cải trắng rất giàu kali, natri, vitamin C và magiê. Nó có hàm lượng calo thấp và hàm lượng nước cao, giúp bạn giữ nước trong mùa lạnh. Các chất dinh dưỡng trong củ cải có thể hỗ trợ chống lại các bệnh như cúm, tạo ra một loại thực phẩm tăng cường miễn dịch khác cho chế độ ăn uống của bạn.

Vì vậy, bổ sung các loại rau củ tăng cường miễn dịch vào chế độ ăn uống của bạn trong mùa lạnh là một lựa chọn sáng suốt.

Củ cải đường

Đời sống - Những loại rau củ giúp tăng miễn dịch khi nhiệt độ thất thường (Hình 4).

Củ cải đường rất giàu chất xơ, chất chống oxy hóa và vitamin C.

Củ cải đường thường được ưa chuộng trong mùa đông do hàm lượng sắt cao và sự hiện diện của vitamin A, B6 và C. Ăn củ cải đường đặc biệt có lợi trong mùa đông vì nó không chỉ hỗ trợ giải độc gan mà còn tăng cường hệ miễn dịch của bạn. hệ thống. Nó rất giàu chất xơ, chất chống oxy hóa và vitamin C, tất cả đều làm cho nó trở thành một loại thực phẩm tăng cường miễn dịch tuyệt vời.

Súp lơ (Bông cải trắng)

Ngoài hương vị thơm ngon, súp lơ còn chứa nhiều chất dinh dưỡng. Nó rất giàu Vitamin C, rất cần thiết để tăng cường khả năng miễn dịch của bạn. Ngoài ra, nó còn chứa canxi, protein, magiê và kẽm. Vì vậy, bổ sung súp lơ và các loại thực phẩm tăng cường miễn dịch khác vào chế độ ăn uống của bạn trong mùa lạnh là một lựa chọn tốt cho sức khỏe.

Đời sống - Những loại rau củ giúp tăng miễn dịch khi nhiệt độ thất thường (Hình 5).

Bông cải trắng rất giàu Vitamin C, canxi, protein, magiê và kẽm.

Mùa lạnh còn có thêm một số rau củ cũng rất tốt cho sức khỏe như: Bắp cải, giàu vitamin giúp tăng miễn dịch. Rau cần, chứa nhiều chất xơ, vitamin, bổ sung dưỡng chất và hạn chế calo nạp vào cơ thể. Bí ngô (bí đỏ) là một loại quả rất phổ biến trong mùa lạnh, theo kinh nghiệm dân gian, cùi bí ngô có tác dụng bổ thần kinh, điều hòa tỳ vị, bổ khí lực, nhuận tràng, dùng trị đau đầu, suy nhược thần kinh và chống táo bón…

Tùng Lâm (T/h)