Những loại thực phẩm có hại chúng ta vẫn thường cho trẻ em ăn

Các bậc phụ huynh nên hạn chế cho con em mình ăn những loại thực phẩm này vì chúng chứa nhiều chất béo có hại cho sức khỏe.

Các bậc phụ huynh nên hạn chế cho con em mình ăn những loại thực phẩm này vì chúng chứa nhiều chất béo có hại cho sức khỏe.

Những thực phẩm này được biết đến là chứa nhiều chất béo, calo, chất bảo quản và đồng thời ít chất dinh dưỡng. Thậm chí, chúng có thể gây hại cho sức khỏe của trẻ em.

Mì ăn liền

Mì ăn liền là món ăn đơn giản và nhiều trẻ em yêu thích, vì nó có hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Tuy nhiên, chúng được làm từ bột mì tinh chế và chứa nhiều chất bảo quản, những món mì này rất ít dinh dưỡng. Hầu hết các loại mì có xu hướng ít calo, chất xơ và protein với nhiều chất béo, carbs, natri và một số chất khác.

nhung loai thuc pham co hai chung ta van thuong cho tre em an

Mì chứa nhiều chất bảo quản

Hầu hết mì cũng chứa bột ngọt hoặc chất phụ gia thực phẩm phổ biến được sử dụng để tăng hương vị trong thực phẩm chế biến.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mì có nguy cơ làm tăng thiệt hại cho trái tim và thận. Thường xuyên ăn mì cũng liên quan đến chất lượng chế độ ăn uống kém và tăng nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa.

Đồ ăn đóng hộp

Bisphenol-A (BPA) là một chất độc hại được tìm thấy trong nhiều vật liệu đóng hộp, rất có thể chất này sẽ bị lẫn vào thức ăn trong hộp. Điều này có thể gây hại đến trí não và hệ sinh sản của trẻ, thậm chí gây ra ung thư.

Vì vậy, bạn hãy dùng những nguyên liệu tươi ngon để chế biến đồ ăn thay vì sử dụng đồ đóng hộp bảo quản lâu ngày.

Xúc xích và các loại thịt chế biến sẵn

Trẻ em không nên ăn quá nhiều xúc xích hay các loại thịt đã qua chế biến sẵn. Một nghiên cứu từ Hiệp hội Ung thư Hoa kỳ cho biết cứ 50 gram thịt chế biến sẵn sẽ làm bạn tăng khả năng mắc bệnh ung thư trực tràng lên 18%. Họ cũng khuyên mọi người nên hạn chế ăn thịt đỏ và thịt chế biến sẵn để giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến ung thư.

nhung loai thuc pham co hai chung ta van thuong cho tre em an1

Ảnh minh họa

Thay vào đó, bạn nên lựa chọn cá cho bữa ăn hàng ngày của gia đình. Ngay cả thức ăn nhanh, cá cũng là một sự lựa chọn lành mạnh hơn thịt.

Sốt mayonaise

Sốt mayosaise thường được thêm vào món sala hay bánh mì bọn trẻ rất thích vì chúng ngon, ngậy và dễ ăn. Theo các nghiên cứu, sốt mayosaise hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của trẻ.

nhung loai thuc pham co hai chung ta van thuong cho tre em an2

Sốt mayonaise chứa nhiều chất béo

Bởi chúng chứa nhiều chất béo, một thìa gia vị này chứa gần 100 calo vì vậy chúng ta nên tránh không cho trẻ ăn càng nhiều càng tốt.

Nước ngọt, nước trái cây đóng hộp

Theo nghiên cứu của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ, trẻ em dưới một tuổi không nên uống nước trái cây đóng hộp và trẻ em ở độ tuổi lớn hơn nên hạn chế uống loại nước này. Nước ngọt đóng hộp có thể gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh, làn da và trí nhớ của trẻ. Nước ngọt có chứa lượng lớn calo và đường có thể gây sâu răng và không cung cấp bất kỳ vitamin hay khoáng chất nào cho trẻ.

Thay vào đó, bạn nên xay sinh tố các loại trái cây tươi cho con uống hoặc cho con ăn sữa chua để cung cấp dưỡng chất cho trẻ.

Thực phẩm chiên

Mặc dù thực phẩm này có hương vị thơm ngon và hầu hết trẻ em đều thích chúng, nhưng thực phẩm chiên rán lại có hại cho sức khỏe. Đơn cử như khoai tây chiên, gà rán được đóng gói với chất béo không lành mạnh và góp phần làm tăng cân cũng như số vấn đề khác của đường ruột.

nhung loai thuc pham co hai chung ta van thuong cho tre em an3

Đồ chiên có hại cho sức khỏe. 

Đồ ngọt

Đơn cử như thạch và một số kẹo có đường trẻ nhỏ cũng rất thích, nhưng các loại này không chỉ chứa đường tinh luyện mà còn chứa nhiều chất bảo quản hóa học có hại cho sức khỏe.

Tốt nhất là nên thay thế những loại kẹo này bằng trái cây tươi và quả mọng giàu chất dinh dưỡng cũng như chúng chứa đường tự nhiên.

Thu Hương (T/h)