Treo đồng hồ theo phong thủy trong nhà để gia đình luôn vui vẻ hòa thuận

Theo phong thủy, khi đặt đồng hồ đúng vị trí và đúng cách sẽ giúp gia đình luôn hòa thuận, bình an. Ngược lại, chúng có thể phát sinh ra một vài vấn đề rắc rối.

Ảnh minh họa

1. Hình thức đồng hồ

Phong thủy đồng hồ khẳng định, treo đồng hồ hình tròn ở phòng làm việc là thích hợp nhất, nó sẽ khiến công việc của người ngồi trong phòng thuận lợi, trôi chảy, buôn may bán đắt.

Nếu đồng hồ thiết kế theo hình tam giác, lục giác, bát giác, có ý nghĩa khiến người trong phòng dễ bất hòa, lắm thị phi, lắm mâu thuẫn.

Đồng hồ hình hộp được cho là hợp với phong thủy nhất. Đồng hồ hình dạng này có thể giúp con người có cảm giác yên ổn, may mắn, cũng khiến các thành viên trong gia đình trở nên dung hòa, thân thiết với nhau hơn.

2. Kích thước đồng hồ

Theo phong thủy đời sống, không nên chọn mua những chiếc đồng hồ có kích thước quá to, bởi đồng hồ to khiến cho cảm xúc của con người không bình ổn, dễ rơi vào tình trạng sốt ruột, không an tâm, tạo thành trạng thái tinh thần căng thẳng cho người trong phòng.

Có những người thường chạy theo trào lưu mà chọn mua loại đồng hồ cây về nhà. Nếu như diện tích nhà ở không rộng, thì chọn loại đồng hồ cây là rất không thích hợp

Một là tiếng chuông đồng hồ vang dễ khiến người trong phòng giật mình sợ hãi, dẫn đến hậu quả là tinh thần sẽ bị hoảng hốt. Hai là phạm vào tội “khách át giọng chủ”, có nghĩa là người lớn trong nhà không đủ uy nghiêm, trẻ con trong nhà không nghe theo lời dạy bảo.

3. Vị trí

Phong thủy đồng hồ còn cho rằng không nên treo đồng hồ ở đầu giường ngủ. Làm như vậy không những gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của người trong phòng, mà còn khiến người ngủ ở đó rơi vào trạng thái tinh thần bất ổn. Ban ngày sẽ không tập trung được tinh thân, buổi tối ngủ không ngon, lâu dần dẫn đến tình trạng đau đầu, chóng mặt.

Nếu là đồng hồ điện tử, nên chọn loại đồng hồ có kích thước vừa phải, không quá sáng.

Không nên treo đồng hồ ở những vị trí quá cao, vì như vậy biểu hiện thời gian vượt ra khỏi tầm kiểm soát của chúng ta.

Không nên treo đồng hồ ở gần cửa chính hoặc đối diện với cửa chính, vì như vậy khi ra vào sẽ chạm mặt đồng hồ.

ảnh minh họa

4. Không nên treo quá nhiều đồng hồ

Một điều đáng chú ý là, ta không nên treo quá nhiều đồng hồ trong nhà. Cho dù là ở phòng khách hay phòng ngủ, ta chỉ nên treo nhiều nhất là một chiếc.

Phong thủy đồng hồ khẳng định, treo quá nhiều đồng hồ là không tốt, bởi điều này khiến việc không khí trong nhà bất ổn định, lâu ngày, người trong gia đình rơi vào trạng thái âu lo không đâu, dễ tự chuốc phiền phức vào người.

Để xem xét về thời gian, người ta dựa vào Huyền Không Phi Tinh, quan sát sự di chuyển của các sao theo thời gian và ảnh hưởng của nó tới từng khu vực của ngôi nhà để đưa ra các lựa chọn bài trí nhà cửa, sử dụng không gian hợp lý nhất.

Một vài lưu ý nên và không nên khi sử dụng đồng hồ dưới đây sẽ cho bạn biết rõ những ảnh hưởng có thể xảy ra đối với ngôi nhà của mình:

Vậy nên treo đồng hồ ở vị trí nào thì thích hợp nhất?

Dựa vào kiến thức phong thủy đồng hồ, ta biết được rằng đồng hồ đại diện cho Kim, vì thế, vị trí treo đồng hồ có thể theo hướng của thành viên thiếu Kim nhất trong gia đình.

Ví dụ, nếu nam chủ nhân trong nhà là người thiếu Kim nhất, thì ta có thể treo đồng hồ ở phía Tây Bắc của phòng khách. Nếu nữ chủ nhân là người thiếu Kim nhất, thì đương nhiên ta nên treo đồng hồ ở hướng Tây Nam. Nếu con trai trưởng thiếu Kim, đồng hồ nên treo ở hướng Đông, con gái lớn thiếu Kim, treo đồng hồ ở hướng Nam.

Treo đồng hồ ở vị trí thích hợp cũng chính là một trong những cách giúp cải thiện vận mệnh cho thành viên trong gia đình.

Thứ nhất: Nên

- Nên sử dụng đồng hồ chuông hoặc quả lắc để kích hoạt ngôi sao số 6 Lục Bạch, ngôi sao của thiên vận (may mắn của trời).

- Nên sử dụng đồng hồ chuông hoặc quả lắc để kích hoạt ngôi sao số 1 Nhất Bạch, ngôi sao của của những cơ hội, thành công và chiến thắng trên con đường sự nghiệp.

- Nên sử dụng đồng hồ chuông hoặc quả lắc để làm tiêu tan ảnh hưởng của ngôi sao số 2 Nhị Hắc và số 5 Ngũ Hoàng, hai ngôi sao chuyên gây tai họa và bệnh tật. Năm 2013, sao số 2 nằm ở hướng Tây Nam và sao số 5 nằm ở trung tâm.

- Nên tránh đồng hồ quá khổ hoặc thống trị không gian của căn phong trong nhà.

- Nên treo đồng hồ ở hành lang, phòng khách hoặc nhà bếp.

- Nên đảm bảo đồng hồ treo gần giường ngủ có kích thước nhỏ và không quá sáng nếu nó là đồng hồ điện tử.

Nên treo đồng hồ ở hành lang, phòng khách hoặc nhà bếp.

- Nên để chuông đồng hồ báo thức bằng âm thanh mà bạn yêu thích.

- Nên treo/đặt đồng hồ ở những vị trí không tạo cho bạn những áp lực về thời gian.

- Nên treo đồng hồ ở hướng Tây, Tây Bắc và góc phía bắc của ngôi nhà hoặc phòng khách.

Thứ hai: Không nên

- Không treo đồng hồ gần cửa chính hoặc vị trí mà đi vào cửa chính sẽ chạm mặt đồng hồ.

- Không treo đồng hồ trong phòng ăn vì nó nhấn mạnh cái chết và làm mất khẩu vị khi ăn.

Đồng hồ có thể treo trong bếp nhưng không nên treo ở phòng ăn.

- Không treo đồng hồ quá khổ trong nhà vì chúng áp đặt nguồn khí yếu ớt lên ngôi nhà.

- Không sử dụng đồng hồ bị tháo rỡ và vẫn hoạt động vì chúng đại diện cho cái chết và sự tụt lùi.

- Không treo đồng hồ ở hướng Đông – khu vực gia đình của ngôi nhà hoặc phòng khách vì nó có thể gây ra những vấn đề trong gia đình, với người con trai, gây ra những rạn nứt và ảnh hưởng tới sức khỏe. Đồng hồ tượng trưng cho yếu tố Kim và không nên đặt ở khu vực Mộc trong nhà.

- Không treo đồng hồ quá cáo trên tường vì chúng biểu hiện thời gian vượt khỏi tâm kiểm soát của bạn./.

 

Trúc Chi t/h