Những mong đợi thầm kín của chồng, vợ nào hiểu được hôn nhân ắt hạnh phúc

Phụ nữ hay đàn ông cũng đều có những điều thầm kín mong muốn người kia thấu hiểu. Nhưng đàn ông rất ít khi nói ra, do đó, chị em nào thấu hiểu được các anh thì nhất định hôn nhân sẽ hạnh phúc vô cùng.

Ảnh: Internet

Thể hiện tình cảm

Đừng nghĩ rằng đầu óc đàn ông suốt ngày chỉ biết nghĩ đến chuyện tình dục. Nhiều khi cái họ cần đôi lúc đơn giản chỉ là những cử chỉ thể hiện tình cảm nhẹ nhàng, lãng mạn từ vợ mình mà thôi.
Chẳng hạn như những cái nắm tay thật chặt nơi đông người, những nụ hôn bất ngờ, những lời nhắn gửi ngọt ngào… để thể hiện rằng bạn thật sự rất quan tâm và khao khát được chia sẻ mọi thứ với người đàn ông của đời mình.

Có những điều rất đơn giản cũng là cách để chồng có thể cảm nhận được tình cảm của vợ như hãy chăm nói các câu động viên khích lệ tinh thần khi anh ấy buồn phiền mệt mỏi, nhiều khi thì chủ động xuống nước mở đường để giải quyết các mâu thuẫn giữa hai vợ chồng.

Muốn được vợ ngưỡng mộ

Nghe có vẻ trẻ con nhưng đây lại là mong muốn, thậm chí là ước ao của rất nhiều đàn ông. Những người chồng luôn muốn mình là trụ cột gia đình, là người có thể làm những việc mà vợ ‘bó tay’ như thay bóng đèn hay sửa cánh quạt hỏng. Họ càng thích thú khi được vợ khen ‘anh giỏi quá’, ‘sao anh hay quá vậy’,… những lời khen đơn giản nhưng lại khiến đàn ông sướng rơn cả ngày.

Không phải tranh cãi về nội hay về ngoại

Khi kết hôn, số lượng các nghĩa vụ gia đình của chàng cũng như bạn tăng lên gấp đôi, trong khi quỹ thời gian thì vẫn eo hẹp như trước. Chuyên gia tâm lý Kristin B. Hodson cho rằng đây chính là cuộc chiến lựa chọn nhà nội nhà ngoại. Vì thế, đừng bao giờ lên các kế hoạch của gia đình mà không tham khảo ý kiến của anh ấy và nên tìm ra một lịch trình cân bằng hai bên trong các ngày lễ chính.

Chấp nhận con người thật của chồng

Trong chúng ta, ai cũng muốn được là chính mình và chẳng ai muốn bị ép buộc, gây áp lực phải thay đổi điều gì đó ở bản thân. Thông thường đây lại là thói quen của rất nhiều bà vợ khi họ luôn muốn chồng mình phải thế này thế nọ, bắt chồng phải làm những điều anh ta không muốn…
Nếu đó là việc cần phải thay đổi vì sức khỏe hay vì lý do an toàn thì còn có thể chấp nhận được, nhưng nếu vợ cứ bắt ép chồng mình phải thay đổi con người, thay đổi thói quen chỉ vì vợ muốn thế thì chắc chắn sẽ xảy ra tranh cãi. Vậy nên điều quan trọng là bạn hãy học cách chấp nhận chồng mình, thông cảm cho những điều chưa hoàn hảo ở anh ấy và chấp nhận chúng với tình yêu và sự bao dung cho nhau.

Không phải cùng vợ ngồi than vãn

Vợmong chờ chồng tan việc để có thể kể với anh ấy về những đồng nghiệp khó chịu của mình? Mc Kenzei cảnh báo, điều này có thể khiến người khác cảm thấy mệt mỏi. Chàng sẽ nghĩ rằng mình có nhiệm vụ phải giải quyết vấn đề này giúp vợ. Tốt nhất hãy để cho chàng nghỉ ngơi khoảng nửa tiếng đồng hồ trước khi bạn "xả". Khi kể lại những căng thẳng của mình, hãy cho chàng biết bạn đang tìm kiếm một sự cảm thông chứ không phải đang cần một cách giải quyết.

Đồng thời, bạn cũng nên biết rằng, nam giới thường có xu hướng im lặng khi có điều gì làm phiền họ. Nếu chồng nhìn bạn cau có và nói rằng mình thấy mọi thứ vẫn ổn, bạn có thể nói: "Em không tin là mọi thứ đều ổn nhưng em sẽ để anh ngồi một mình. Khi nào anh muốn nói thì em luôn sẵn sàng nghe".

 Theo Khỏe & Đẹp