Những người nổi tiếng từng làm tiếp viên hàng không: Mẹ chồng Tăng Thanh Hà và cơ duyên gặp chồng tỷ phú

CTV
Xinh đẹp, tài năng, họ đến với công việc tiếp viên hàng không như một cơ duyên trong cuộc đời.

Tiếp viên hàng không là công việc mơ ước của nhiều người trẻ. Không chỉ yêu cầu khắt khe về ngoại hình, công việc này còn cần nhiều kỹ năng như giao tiếp, ứng xử, được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp để phục vụ và đảm bảo an toàn cho hành khách trên những chuyến bay.

Nhiều sao Việt từng lựa chọn rời xa hào quang showbiz để gắn bó với công việc này. Có người hiện tại vẫn làm việc để thoả đam mê tự do, rong ruổi trên bầu trời.

Diễn viên Thuỷ Tiên - vợ tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn

Dù không còn hoạt động trong showbiz, nhưng cái tên Lê Hồng Thủy Tiên không xa lạ với khán giả. Bà là mẹ chồng của "ngọc nữ màn ảnh" Tăng Thanh Hà, vợ tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn.

Nhan sắc gây thương nhớ của diễn viên Thuỷ Tiên - vợ tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn, mẹ chồng Tăng Thanh Hà.

Nữ diễn viên sinh năm 1970 tại Hà Nội, sở hữu nhan sắc đẹp cổ điển, đôi mắt to tròn. Mẹ chồng Tăng Thanh Hà từng ghi dấu ấn với các vai diễn trong nhiều bộ phim như: Vị đắng tình yêu, Cô gái điên, Tôi và em... 

Tuy nhiên sau đó, nữ diễn viên đột ngột từ bỏ nghiệp diễn, trở thành tiếp viên hàng không của hãng hàng không quốc gia. Cũng chính những chuyến bay định mệnh đã se duyên bà và tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn. Họ gặp nhau trên một chuyến bay mà bà đang làm tiếp viên hàng không, còn chồng là hành khách đang đi công tác.

Theo nhiều chia sẻ, say đắm trước vẻ đẹp của nàng tiếp viên hàng không, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã mua vé bay hết tất cả những chuyến bay có bà Thủy Tiên làm việc. "Để theo đuổi tôi, anh ấy đi mọi chuyến bay có tôi. Nếu bây giờ gom hết những vé máy bay của anh ấy thời đó, chắc được một phòng lớn", diễn viên Thuỷ Tiên từng kể.

Diễn viên Thuỷ Tiên trong hiện tại.

Nhiều năm đi qua, nhan sắc mẹ chồng quyền lực của Tăng Thanh Hà vẫn khiến người hâm mộ say đắm. Bà điều hành công việc kinh doanh của gia đình và trở thành người phụ nữ quyền lực trên thương trường.

Diễn viên Mai Huê

Mai Huê sinh năm 1977, là nữ diễn viên có gương mặt đẹp nổi tiếng của truyền hình phía Bắc những năm 2000. Cô tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, được nhận thẳng vào biên chế của Nhà hát Tuổi Trẻ.

Diễn viên Mai Huê "rẽ hướng" làm tiếp viên hàng không khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp.

Đầu năm 2000, khi đang "đắt sô" đóng phim truyền hình, ở đỉnh cao của danh vọng và cả kỳ vọng của những bậc tiền bối, Mai Huê đột ngột bỏ nghề đi làm tiếp viên hàng không trong sự tiếc nuối của nhiều người.

"Diễn viên trông hào nhoáng thế thôi chứ nghèo và eo hẹp lắm. Tập luyện ròng rã cả tháng trời, bầm dập người đến khi đóng vai chính cũng chỉ có trăm ngàn thôi", Mai Huê từng trải lòng.

Tiếp viên hàng không cũng là nghề yêu thích của nữ diễn viên từ những ngày còn thơ bé. Cô từng khẳng định đó không phải là quyết định nông nổi nhất thời.

Mai Huê trong hiện tại.

Trương Quỳnh Mai

Truơng Quỳnh Mai sinh năm 1974 tại Hà Nội, là người đẹp tài sắc nức tiếng Hà thành thập niên 90. Cô từng làm tiếp viên hàng không của hãng hàng không quốc gia. Cũng trong thời gian này, Trương Quỳnh Mai theo đuổi nghiệp người mẫu nhưng chỉ tham gia biểu diễn vào thời gian rảnh rỗi sau những chuyến bay.

Trương Quỳnh Mai.

Không chỉ sở hữu nhan sắc xinh đẹp, Trương Quỳnh Mai còn là người đẹp có học thức. Cô thi đỗ cả trường Y (khối B) và Giao thông (Khối A), sau đó chọn Đại học Y Hà Nội.

Khi đang học đến năm thứ 2 đại học, Trương Quỳnh Mai cùng gia đình chuyển vào TP.HCM. Tại đây, cô tiếp tục theo học Đại học Tổng hợp TP.HCM. Người đẹp Hà thành từng ghi danh tại cuộc thi Hoa hậu Hàng không châu Á ở Hong Kong năm 1994, xuất sắc giành ngôi Á hậu. Thời gian ngắn sau đó, cô lọt Top 15 người đẹp nhất và giành giải phụ Trang phục dân tộc đẹp nhất tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 1995.

Hoa hậu Ngọc Khánh

Ngọc Khánh sinh năm 1976. Năm 20 tuổi, cô đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 1998 khi đang là sinh viên trường Đại học Luật TP.HCM.

Ngọc Khánh sở hữu gương mặt lai Tây quyến rũ, sang trọng. Trước khi đến với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, xuất phát điểm của cô là tiếp viên hàng không. Người đẹp gây ấn tượng với ban giám khảo bởi khả năng tiếng Anh lưu loát, giao tiếp tự tin.

Hoa hậu Ngọc Khánh sở hữu gương mặt lai Tây, sắc sảo.

Cơ duyên đưa Ngọc Khánh đến cuộc thi hoa hậu cũng rất tình cờ. Đó là khi đang phục vụ trên một chuyến bay có đoàn thí sinh Bình Định vừa đi thi sơ khảo trở về. Một người lớn tuổi khi nhìn thấy sắc vóc xinh đẹp của nữ tiếp viên hàng không Ngọc Khánh ngày ấy đã hỏi: "Cháu cũng cao ráo, xinh đẹp sao không đi thi?". Được mẹ đồng ý, cô quyết định thử, ai dè đăng quang luôn ngôi vị hoa hậu.

Sau đăng quang, Ngọc Khánh tham gia nhiều hoạt động trong showbiz như làm người mẫu, MC, gương mặt đại diện nhãn hàng, MC…

Nhan sắc hiện tại của Hoa hậu Ngọc Khánh.

Á hậu Vi Thị Đông

Vi Thị Đông sinh năm 1975, đăng quang ngôi vị Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam năm 1992. Cô ghi dấu ấn bởi nhan sắc xinh đẹp cùng chiều cao 1m70, các số đo hình thể 84-65-88cm.

Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam năm 1992 Vi Thị Đông.

Sau đăng quang, thay vì xem đây là bàn đạp tiến vào showbiz hào nhoáng như nhiều người đẹp khác, cô tiếp tục với ước mơ của mình, trở thành một nữ tiếp viên hàng không.

Cũng vì mải mê với những chuyến bay nên Á hậu Việt Nam 1992 kết hôn muộn. Ở tuổi 34, cô quyết định lên xe hoa cùng một sĩ quan quân đội. Dù khá kín tiếng đời tư nhưng mỗi khi xuất hiện, người đẹp luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Á hậu Vi Thị Đông vẫn giữ được nhan sắc rực rỡ trong hiện tại.

Diễn viên Diệu Thuý

Diệu Thuý sinh năm 1989, có gương mặt xinh xắn. Cô xuất thân là người mẫu ảnh, nhưng được biết đến nhiều hơn với vai trò diễn viên. Diệu Thuý từng gây ấn tượng khi góp vai trong các bộ phim Dốc sương mù, Huyền thoại 1C, Những mảnh đời giông bão, Người giúp việc… 

Cô cũng từng thử sức ở sân chơi sắc đẹp và dành một số giải thưởng như Duyên dáng sinh viên thế kỉ 21, Người đẹp Hoa anh đào 2010.

Diễn viên Diệu Thuý nổi tiếng với câu chuyện chi 6 tỷ đồng làm phi công.

Tuy nhiên, ước mơ du lịch và trải nghiệm luôn cháy bỏng khiến cô quyết định rẽ hướng, từ bỏ showbiz. Năm 2014, Diệu Thuý trở thành tiếp viên cho một hãng hàng không tại Dubai. Năm 2016, cô thi tuyển phi công tại trường bay Việt, sau đó sang Mỹ học thực hành bay và trở thành nữ diễn viên đầu tiên của Việt Nam trở thành phi công. 

Mới đây, cô chính thức lên chức “mẹ bỉm sữa” sau một năm kết hôn với người chồng thứ hai. Theo tiết lộ, chồng hiện tại của nữ diễn viên là doanh nhân.

Người mẫu, diễn viên Dương Mạc Anh Quân

Dương Mạc Anh Quân sinh năm 1989, anh được biết đến với vai trò người mẫu, diễn viên. Vẻ ngoài thư sinh, lịch lãm cùng chiều cao ấn tượng, gương mặt góc cạnh giúp anh tạo ấn tượng tốt với khán giả. Anh ghi điểm khi tham gia nhiều bộ phim: Bộ tứ 10A8, Sứ mệnh trái tim...

Diễn viên, người mẫu Dương Mạc Anh Quân.

Năm 2020, anh rẽ hướng làm tiếp viên hàng không, quyết định khiến nhiều người bất ngờ. Anh từng trả lời anh đến với công việc này như một cơ duyên.

XEM VIDEO: Dương Mạc Anh Quân trình diễn trong một chương trình thời trang. Nguồn: Dương Mạc Anh Quân.

"Tôi cứ thắc mắc mãi là người chọn nghề hay nghề đang chọn người, cho tới khi mình bén duyên với công việc hiện tại. Thật may mắn khi hai điều ấy đến với nhau cùng lúc và đúng thời điểm. Nhìn thì đơn giản nhưng thật sự khi bước vào học những bài học đầu tiên, mình thấy đúng nghĩa: 'Khi đã đóng cửa máy bay, là thế giới của tiếp viên'", Dương Mạc Anh Quân từng chia sẻ về cơ duyên đến với công việc tiếp viên hàng không.

Kiko Chan

Kiko Chan (Trần Thị Thu Trang) là người mẫu tên tuổi trong giới mộ điệu thời trang. Trước khi là người mẫu, cô đã có 7 năm làm tiếp viên hàng không. Cô từng nhận danh hiệu Tiếp viên hàng không đẹp nhất Châu Á do một tạp chí trực tuyến khu vực châu Á Thái Bình Dương vinh danh.

Kiko Chan.

Kiko Chan tốt nghiệp chuyên ngành Tiếp viên hàng không. Với thành tích học tập tốt và sự nỗ lực, ra trường cô được tuyển thẳng vào làm tiếp viên cho hãng hàng không quốc gia, hoàn thành ước mơ được bay lên bầu trời xanh của mình. 

Khi niềm đam mê sàn catwalk quá lớn, cô chuyển hẳn sang lĩnh vực người mẫu chuyên nghiệp. Cô ghi danh và từng đăng quang ngôi vị Á hậu một cuộc thi sắc đẹp. Với hình thể "bốc lửa" cùng khả năng giao tiếp tốt bằng tiếng Anh, người đẹp nhận được rất nhiều hợp đồng chụp ảnh và catwalk với các tờ báo nước ngoài. Kiko Chan còn được mời đóng phim, làm gương mặt đại diện cho thương hiệu...

Năm 2017, Kiko Chan vướng ồn ào khi tiết lộ từng có mối quan hệ tình cảm với Kim Lý. 

Phạm Ngọc Linh 

Phạm Ngọc Linh sinh năm 1995, cô là gương mặt nổi bật cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018, là đối thủ nặng kí của Hoa hậu Tiểu Vy một thời. Dừng chân ở Top 10 đầy tiếc nuối nhưng hành trình của Phạm Ngọc Linh tại đấu trường nhan sắc đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng khán giả.

Ngọc Linh từng gây chú ý trên mạng xã hội khi xuất hiện cùng chuyến bay với đội tuyển U23 Việt Nam ngày đón các chàng trai về nước.

Ngọc Linh là cựu sinh viên Đại học Ngoại thương và là Hoa khôi Duyên dáng Ngoại thương 2015. Tháng 10/2017, nữ sinh Ngoại thương được bầu là Đại sứ Du lịch tỉnh Yamanashi (Nhật Bản) tại Việt Nam. Cô thông thạo tiếng Anh và tiếng Nhật.

Sau cuộc thi, thay vì tiến vào showbiz, cô đã lựa chọn trở thành một tiếp viên hàng không thoả ước mơ. Với gương mặt sáng, hình thể đẹp cùng khả năng ngoại ngữ tốt, Ngọc Linh được chọn làm gương mặt đại diện của hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam thời điểm ấy.

Ngọc Linh lên xe hoa vào tháng 10/2019, ông xã của cô công tác trong ngành điện ảnh.

Ngọc Tuyết

Ngọc Tuyết sinh năm 1995 đến từ Nam Định. Người đẹp từng tốt nghiệp khoa Giáo dục mầm non trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương, nhưng lại bén duyên với nghề tiếp viên hàng không. Cô ghi dấu ấn trong nhiều đấu trường nhan sắc như: Miss Grand Vietnam, Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam...

Ngọc Tuyết từng chia sẻ niềm hạnh phúc khi thực hiện được giấc mơ về một món quà đặc biệt tặng mẹ nhân ngày 20/10.

"5 năm trước, có một cô sinh viên mới ra trường, ước mơ trở thành tiếp viên hàng không và cũng kèm theo mơ ước được ấp ủ từ lâu, là một ngày nào đó sẽ được đọc phát thanh trên chuyến bay của mẹ. Điều ước này chẳng hề dễ dàng vì để làm được điều đó thì cần phải trở thành tiếp viên trưởng, và thêm điều nữa là mẹ mình lại không bao giờ dám đi máy bay vì sợ say tàu xe.

Ngọc Tuyết.

Vậy mà ngày hôm nay, cuối cùng con cũng đã có thể biến ước mơ này thành sự thật nhờ vào sự hỗ trợ từ phía phi hành đoàn cũng như công ty, con đã có thể gửi đến mẹ món quà bất ngờ này cũng như bày tỏ lòng biết ơn tới mẹ. Mẹ luôn là hình mẫu lý tưởng cho con noi theo, mẹ đã hi sinh thật nhiều và rất vất vả để cho con có ngày hôm nay, mẹ đã chắp cánh ước mơ bay cho con và luôn sát cánh, ủng hộ, hỗ trợ con trong suốt cuộc đời, trên những hành trình mà con đã đi qua"- Ngọc Tuyết chia sẻ trên trang cá nhân vào ngày 20/10/2023.