Những nguyên tắc bắt buộc phải nhớ khi đi du lịch để \"đi đến nơi về đến chốn\"

Bạn chuẩn bị đi du lịch cùng bạn bè, người thân ? Bạn cần bỏ túi cho mình những nguyên tắc phải nhớ sau để có thể " đi đến nơi về đến chốn".
Hạn chế sử dụng thẻ tín dụng
 
 
Thông tin thẻ tín dụng có thể dễ dàng bị đánh cắp khi bạn thanh toán bằng phương thức này khi đi du lịch. Do đó, nhiều chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng các ứng dụng trung gian như Google Pay hay Apple Pay, bằng tiền mặt hoặc sử dụng các loại thẻ có hạn mức thấp để giảm thiểu rủi ro có thể xảy ra.
 
Thông báo cho người thân biết trước lịch trình
 
Lịch trình chuyến đi không chỉ cần thiết cho bạn mà còn cần thiết với cả người thân của bạn. Do vậy, bạn nên đưa cho mỗi người một bản copy lịch trình hoặc cập nhật tình hình cá nhân thường xuyên với mọi người qua chat để đề phòng trong trường hợp xấu nhất, họ vẫn biết phải tìm bạn ở đâu.
 
Đừng sử dụng điện thoại khi đang đi đường
 

Nhiều người có thói quen dùng điện thoại di động để giải trí khi đang ngồi trên đường. Tuy nhiên, chính hành động này lại gây sự chú ý rất lớn đối với kẻ cướp, đặc biệt tại những chỗ đông người.
 
Đăng ký với đại sứ quán nước sở tại
 
Điều này hữu ích nếu bạn đang tới một đất nước có tình hình bất ổn. Hãy làm điều này ngay khi hạ cánh. Văn phòng đại sứ quán sẽ cập nhật tình hình của bạn và liên hệ trong trường hợp khẩn cấp. Ngoài ra, hãy lưu số đường dây nóng của đại sứ quán và luôn mang theo bên người. Trong trường hợp xấu, hãy liên lạc ngay với họ để yêu cầu trợ giúp.
 
Đặt tài sản giá trị vào safe box
 
Hãy nhớ luôn luôn đặt tài sản giá trị, giấy tờ quan trọng vào két an toàn hoặc gửi ở tủ safe box của khách sạn. Nếu sử dụng két an toàn của khách sạn thì đừng quên lấy biên lai và hỏi người quản lý về việc bồi thường khi mất mát.
 
An toàn khi đi lại
 

Khi du lịch, bạn thường quên thắt dây an toàn trên xe. Đây là một trong những nguyên nhân phổ biển dẫn đến việc tử vong trong các tai nạn giao thông. Vì thế, hãy chọn những xe taxi có trang bị dây an toàn ở cả ghế sau và ghế trước.
 
Bạn cũng không nên tự lái ô tô nếu như không quen thuộc đường đi. Với xe đạp và xe máy, nhất định phải đội mũ bảo hiểm.
 
Số điện thoại khẩn cấp
 
Bạn nên đến những nơi như sở cảnh sát, trung tâm cứu hỏa, cấp cứu,… để hỏi số điện thoại khẩn cấp tại vùng đó và lưu vào trong điện thoại phòng trường hợp sẽ cần.
 
Không uống bia rượu với người lạ
 
Gặp gỡ bạn bè mới ở quán bar, quán nhậu khi đi du lịch là một trải nghiệm thú vị nhưng nên nhớ rằng những buổi tiệc như vậy thường kết thúc rất muộn. Ngay cả khi bạn có tửu lượng cao thì việc này cũng tiềm ẩn đầy nguy cơ như việc bạn bị chuốc say ròi bị lấy hết tiền và tài sản.
 
Ăn ở nơi tập trung dân bản xứ
 
Nếu bạn không biết nên ăn ở đâu khi du lịch nước ngoài thì hãy xuống phố, tìm xem nơi nào tụ tập đông người dân địa phương nhất thì đó là địa điểm có đồ ăn đáng để thử. Không nên tới những nơi quán xá vắng vẻ bởi ngoài việc chất lượng đồ ăn đáng ngờ thì nguy cơ bạn bị chặt chém sẽ cao hơn.
Ngoài ra, đừng quên rửa sạch trái cây và rau quả mua về bằng nước cất, dù cho bạn mua ở đâu. Nếu lo lắng thì hãy gọt vỏ chúng cho yên tâm. 
 
Theo Phụ Nữ Today