Những nhận định về chuyện ngoại tình tưởng đúng hóa ra lại sai hoàn toàn

Đây là những điều mà đa số mọi người, kể người trong hay ngoài cuộc đều dễ dàng mắc phải.

1. Ngoại tình trong tư tưởng không được xem là ngoại tình?

Ngoại tình thể hiện cho sự thiếu chung thủy. Một khi bạn đã yên bề gia thất, thì việc thức giấc lúc nửa đêm để nhắn gửi những lời âu yếm đến một người khác giới khác, có những cử chỉ thân mật với họ nghĩa là bạn đã phản bội bạn đời của mình.

Đừng nghĩ khi hai người chưa có quan hệ tình dục thì mối quan hệ ấy hoàn toàn trong sáng. Khi bạn đã trao cho người ngoài vợ ngoài chồng mình một phần tình yêu nghĩa là bạn đã ngoại tình, và ngoại tình trong tư tưởng còn đáng sợ hơn ngoại tình xác thân gấp trăm nghìn lần.

2. Ngoại tình xảy ra vì các vấn đề trong hôn nhân?

Sự thật là: Hầu hết các cuộc hôn nhân đều có vấn đề nào đó. Ngoại tình không xảy ra bởi vì có điều không ổn trong hôn nhân của bạn, mà một phần bởi các đôi không biết cách để cùng nhau giải quyết các trục trặc họ vướng phải.

3. Ngoại tình do đàn ông chủ động lên kế hoạch?

Không – hầu hết cuộc tình ngoài luồng xảy ra khi người ta không cố tình tìm kiếm nó. Điều này đặc biệt đúng trong trường hợp người ngoại tình chỉ quan hệ với một người. Ngoại tình thường bắt đầu với cảm giác thực sự thoải mái khi ở bên một ai đó, như anh chàng ngồi gần bạn ở cơ quan chẳng hạn. Sau cảm giác thoải mái, ấm áp đó là sự chia sẻ những bí mật riêng tư, rồi chuyển tới sự gắn bó về cảm xúc và tiếp tục bằng việc hẹn hò thực sự.

4. Nhân tình thường hấp dẫn, trẻ đẹp hơn bạn đời?

Người ta thường ngoại tình với người trẻ trung, hấp dẫn thậm chí giàu có hơn bạn đời của mình. Nhưng cũng có rất nhiều người bị hấp dẫn bởi sự đặc biệt, mãnh liệt của cảm giác “ăn vụng”. Người ngoại tình chỉ cần một người mới là đủ, bởi mới sẽ cho họ nhiều cảm xúc đặc biệt hơn người vợ đã cũ.

5. Nếu anh ta phản bội bạn, anh ta không yêu bạn?

Thường bạn sẽ cảm thấy như vậy nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng. Tuy nhiên, nếu chàng "ăn phở" nghĩa là anh ta thiếu tôn trọng bạn và không coi trọng những gì đã có với bạn. Một số người có nhu cầu sinh lý quá cao và việc ngủ với người khác không ảnh hưởng đến tình cảm của họ dành cho bạn đời. Nói chung, đàn ông có khuynh hướng ngoại tình gắn liền với tình dục, họ không dễ xúc động hay quan hệ ngoài luồng trên nền tảng tình yêu. Điều bạn cần quan tâm là liệu "nửa kia" còn yêu bạn đến mức nào và anh ta nhận thức ra sao về hành động của mình.

6. Mơ tưởng đến một người khác cũng có nghĩa là bạn đang trở thành người không chung thủy?

Nhiều người cho rằng, mơ tưởng đến ai đó trong đầu sẽ chẳng có vấn đề gì, miễn là họ vẫn chung thủy trên giường. Thực tế, ngoại tình bắt đầu từ tư tưởng và việc tưởng tượng mình "yêu" một ai đó ngoài chồng/vợ có thể làm cho bạn muốn những thứ như thế trong cuộc sống thực hơn. Trong khi đó, cuộc sống thực lại khác xa, ít thú vị hơn và chẳng hoàn hảo như thế nên những hình ảnh tưởng tượng mãnh liệt đó có thể làm cho người ta lạc lối.

7. Ngoại tình có thể "cứu vớt" mối quan hệ?

Đây là lý thuyết mà những người ngoại tình đưa ra để biện minh cho những việc họ làm và nó hoàn toàn sai. Có quan hệ với những người ngoài vợ/chồng mình luôn phá vỡ gia đình, đi ngược lại với nền tảng đạo đức và phản bội sự tin tưởng. Ngay cả những người đã vượt qua được chuyện này cũng sẽ vẫn mang trong lòng sự oán giận, ưu phiền và cảm giác tội lỗi.

Thanh (t/h)