Những nỗi khổ muôn đời mà người phụ nữ nào cũng phải âm thầm chịu đựng

Nói đi nói lại thì phụ nữ vẫn luôn là người thiệt thòi hơn cả dù cho cuộc sống của họ có giàu sang hay nghèo khó.

Đàn ông hay đàn bà điều có những nỗi khổ riêng. Nhưng dù có biện minh đi thế nào chăng nữa không thể phủ nhận được những nỗi khổ dưới đây mà người phụ nữ nào cũng phải âm thầm chịu đựng.

Phụ nữ nhanh già hơn đàn ông

Nếu ở cùng một độ tuổi thì bao giờ nhìn phụ nữ cũng già hơn đàn ông. Ảnh minh họa

Có một nghịch lí là đàn ông càng lớn tuổi lại càng phong độ, ngược lại, phụ nữ thêm tuổi nào lại càng già đi tuổi ấy. Và đây là lý do tại sao trông họ lại nhanh già hơn các quý ông mặc dù hai người có cùng độ tuổi.

Đây chính là nguyên nhân khiến phụ nữ muốn chọn một ông chồng lớn tuổi hơn mình. Hơn nữa, những công việc tưởng chừng như không tên tuổi lại có ảnh hưởng không nhỏ đến tuổi thanh xuân của phụ nữ khiến họ trở nên đầu bù, tóc rối, mắt quầng, lôi thôi…

Mang bầu và sinh con

Làm mẹ là một trong những thiên chức cao cả của người phụ nữ nhưng để đón được một thiên thần bé nhỏ trong tổ ấm gia đình không phải điều đơn giản. Họ phải đối mặt với những đau đớn đau của sự thay đổi cơ thể, của những lúc nằm nghiêng không được mà nằm ngửa cũng chẳng xong

Khi mới mang thai, việc ốm nghén khiến phụ nữ cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, chán ăn, buồn nôn, nôn… Chưa kể, nỗi vất vả về sự thay đổi của nhan sắc, nào là rạn da, bụng xuất hiện những vết nứt chằng chịt, ngứa ngáy phát điên. Đây chính là cái khổ chẳng có người đàn ông nào thấy được, phụ nữ phải tự chịu đựng một mình.

Nghĩa vụ hầu hạ, chăm sóc chồng con

Nhiều khi mệt mỏi ở công ty nhưng về nhà phụ nữ đâu được nghỉ, lại phải lao vào dọn dẹp, nấu nướng cho chồng con. Ảnh minh họa

Khi nhắc tới trách nhiệm phụ nữ, người ta vẫn luôn gắn liền với bổn phận là phải chăm lo cho chồng con và nhà chồng. Hầu hạ ở đây là phải khéo léo để giữ gìn hạnh phúc gia đình dù cho tình cảm vợ chồng có phai mờ không được như những ngày đầu mới yêu.

Đồng thời phụ nữ cùng phải tìm cách để cân bằn giữ công việc và đình. Không chỉ mệt mỏi vất vả với công việc ở công ty, về nhà họ lại phải cơm nước, lau dọn nhà cửa chăm lo cho chồng con…mà nào có được nghỉ ngơi và ai có thấu hiểu được nỗi mệt nhọc của họ.

Không được coi trọng như đàn ông

Dù ở thế kỉ nào thì dường như người phụ nữ vẫn luôn không được coi trọng. Họ vẫn chưa có tiếng nói trong gia đình. Đặc biệt, khi về nhà chồng, họ trở thành người phụ nữ lẻ loi, cô đơn không quen biết gì ai ngoài người chồng của mình và họ cũng chẳng hề được có quyền quyết định bất cứ điều gì trong ngôi nhà ấy. Tủi thân vô cùng.