Những sai lầm khi chọn bánh mỳ gối là bữa sáng

Bánh mỳ gối rất tiện lợi và trở thành món ăn sáng quen thuộc của nhiều người. Tuy nhiên, chúng ta phải lưu ý nhiều điều khi chọn bánh mỳ gối là món ăn sáng, tránh làm hại sức khỏe.

Bánh mỳ gối rất tiện lợi và trở thành món ăn sáng quen thuộc của nhiều người. Tuy nhiên, chúng ta phải lưu ý nhiều điều khi chọn bánh mỳ gối là món ăn sáng, tránh làm hại sức khỏe.

Ăn sáng bằng bánh mì gối có tốt không?

Theo các chuyên gia, ăn sáng bằng bánh mì gối thực sự không hề tốt cho sức khỏe. Nếu ăn sáng bằng bánh mì gối trong thời gian dài còn tăng nguy cơ đột quỵ, gây hại cho sức khỏe.

Lượng natri được khuyến nghị nạp vào cơ thể mỗi ngày là dưới 2400 mg/người trưởng thành (tương đương khoảng 5 - 6gr muối). Có một số sản phẩm giàu hàm lượng natri, bạn vẫn sử dụng làm món ăn sáng hàng ngày như bánh mì gối.

nhung sai lam khi chon banh my goi la bua sang dspl

Ăn sáng bằng bánh mỳ gối có tốt không. Ảnh minh họa

Cứ một lát bánh mì gối trắng sẽ chứa khoảng 300mg hàm lượng natri. Loại thực phẩm này được coi là thực phẩm có hàm lượng natri cao. Nếu ăn nhiều sẽ khiến lượng natri nạp vào cơ thể tăng vọt, từ đó làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, đột quỵ hoặc dễ gây sỏi thận

Những sai lầm khi ăn bánh mỳ gối gây hại cho sức khỏe

Ăn bánh mỳ gối để giảm cân

Bánh mỳ gối chứa nhiều tinh bột sẽ khiến bạn tăng cân nhiều hơn. Lượng calo, tinh bột và các chất gia vị như muối, đường tinh luyện và chất bảo quản chứa trong bánh mì khi ăn vào dễ chuyển đổi thành chất béo tích trữ trong cơ khiến cho bạn khó lòng giảm cân.

nhung sai lam khi chon banh my goi la bua sang dspl 5

Ăn bánh mỳ gối có giảm cân. Ảnh minh họa

Bánh mỳ gối không chứa muối và đường

Nhiều bà nội trợ cho rằng bánh mỳ không chứa muối đường và mặc sức ăn thoải mái. Tuy nhiên, đây là sai lầm tai hại.

Hầu hết các loại bánh mỳ, đặc biệt là bánh mỳ gối được đóng gói và bán trong các siêu thị. Vì vậy, nếu bạn ăn ít hơn, lượng natri trong cơ thể của bạn sẽ được giảm đáng kể.

Đương nhiên, một lát bánh mỳ sẽ không gây tác hại quá ghê gớm đối với sức khỏe nhưng trong thời gian dài có thể ảnh hưởng không tốt cho cơ thể.

nhung sai lam khi chon banh my goi la bua sang dspl 2

Bánh mỳ gối chứa nhiều muối và đường. Ảnh minh họa

Ăn bánh mỳ gối khi đang mắc các bệnh về tiêu hóa, tim mạch, tiểu đường

Thành phần có trong bánh mỳ là gluten gây khó tiêu cho người ăn. Chính vì vậy nếu bạn tiêu hóa kém hoặc đang tóa bón thì không nên ăn nhiều bánh mỳ gối.

Đặc biệt là với trẻ nhỏ hoặc người già thì càng không nên ăn nhiều bánh mỳ, bởi thường gây rối loạn tiêu hóa không tốt cho sức khẻo về sau. Chính vì vậy, bạn nên thường xuyên thay đổi khẩu vị trong món ăn.

Lượng cholesterol và tinh bột có trong bánh mỳ gối khá cao khiến cơ thể dễ tích tụ nhiều mỡ thừa và khiến cho đường huyết tăng cao.

Những người nên hạn chế ăn bánh mỳ gối

Người tiêu hóa kém, táo bón, người bị tim mạch, tiểu đường: Như đã nêu bên trên, thành phần có trong bánh mỳ gối là gluten, cholesterol và hàm lượng tinh bột cao không phù hợp với cơ thể mắc những bệnh này.

Người bị thừa cân, béo phì: Mặc dù bánh mỳ gần như không có chất dinh dưỡng nhưng nó lại tiềm ẩn khả năng gây tăng cân ở những người béo phì.

Chỉ với 2 lát bánh mỳ sandwich đã chứa xấp xỉ 400 calo. Vì vậy, nếu bạn đang muốn giảm cân, ăn kiêng thì hãy loại bánh mỳ ra khỏi chế độ ăn hàng ngày.

nhung sai lam khi chon banh my goi la bua sang dspl 4

Những người nên hạn chế ăn bánh mỳ gối. Ảnh minh họa

Người mắc bệnh tim, cao huyết áp: Trong bánh mỳ gối có chứa một loại cholesterol xấu và hàm lượng tinh bột cao khiến cơ thể dễ tích tụ nhiều mỡ thừa không cần thiết làm ảnh hưởng đến tim mạch, tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp.

Vậy nên, để đảm bảo sức khỏe của mình, những người có tiền sử bệnh về tim và cao huyết áp tuyệt đối không nên ăn bánh mỳ.

Người bị bệnh thận: Trên thực tế, hầu hết các loại bánh mỳ, đặc biệt là các loại đóng gói từ siêu thị như bánh mỳ gối, chứa rất nhiều muối. Nhất là các loại bánh mỳ dưới dạng hamburger, pizza hay sandwich có nghĩa là bạn đang nạp một lượng muối vượt mức vào cơ thể bạn.

Người đang mệt mỏi, stress: Bánh mỳ gối có chứa những chất như protein biến đổi gene, gây ra các triệu chứng của sự mệt mỏi liên tục và hiện tượng thừa cân.

Các nhà khoa học đã từng chỉ ra rằng việc sử dụng bánh mỳ trắng với số lượng không giới hạn dẫn đến thiếu chất xơ trong cơ thể, gây ảnh hưởng hoạt động bình thường của não bộ.

Cuộc sống hiện đại, nhiều người thường dùng bánh mỳ gối trong các bữa ăn và đây chính là nguyên nhân dẫn tới sự mệt mỏi của cơ thể.

Nguyễn Linh (T/h)