Top những thực phẩm "vàng" dành cho bữa sáng giúp chống lão hóa, làm sáng da

Trứng, bột yến mạch, bơ,... giàu protein, chất béo lành mạnh, vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe, dễ chuẩn bị vào buổi sáng. Việc duy trì một chế độ ăn uống khỏe mạnh, giàu dinh dưỡng không chỉ mang lại sức khỏe tốt mà còn giúp cải thiện làn da.

Trứng, bột yến mạch, bơ,... giàu protein, chất béo lành mạnh, vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe, dễ chuẩn bị vào buổi sáng. Việc duy trì một chế độ ăn uống khỏe mạnh, giàu dinh dưỡng không chỉ mang lại sức khỏe tốt mà còn giúp cải thiện làn da.

Các loại hạt

Quả óc chó, hạt chia, hạt lanh, hạnh nhân... là những "siêu thực phẩm" cung cấp omega-3 tốt cho da và sức khỏe tổng thể.‏

‏Với những lợi ích mà omega-3 mang lại, thành phần này có thể bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, giúp làm giảm độ nhạy cảm của da với tia cực tím. Vì thế, bạn có thể bổ sung thêm các loại hạt trong thực đơn bữa sáng của mình để củng cố thêm hiệu quả bảo vệ da khỏi những tổn hại do ánh nắng mặt trời gây ra.

Bột yến mạch

top nhung thuc pham nen an vao bua sang giup chong lao hoa lam sang da 1  

Thưởng thức bữa sáng với bột yến mạch có thể giúp tái tạo tế bào mới và làm giảm nếp nhăn.

Bột yến mạch chứa một hàm lượng cao chất xơ có tác dụng kiểm soát nồng độ cholesterol giúp ngăn chặn hiệu quả sự lão hoá.

Ngoài ra, với thành phần axit béo omega-3, folate và kali thì bột yến mạch còn có tác dụng điều hoà tốc độ giải phóng carbohydrate, ngăn chặn sự tăng đột biến insulin. Vì vậy, thưởng thức bữa sáng với bột yến mạch có thể giúp tái tạo tế bào mới và làm giảm nếp nhăn.

Bạn có thể kết hợp yến mạch cùng một chút mật ong vừa giúp món ăn thêm ngon miệng, vừa có tác dụng tăng cường độ ẩm cho da.

Quả bơ

Bơ không chỉ góp phần giữ ẩm mà còn có thể làm giảm tình trạng viêm có liên quan mật thiết đến các vấn đề về da. Dầu bơ chứa nhiều vitamin B, vitamin E và axit béo có thể nuôi dưỡng và giữ cho da luôn căng mịn.

Ngoài ra, bơ còn cung cấp oleic acid giúp cơ thể thúc đẩy sản xuất collagen nhằm mục đích chữa lành tổn thương. Với các chất chống oxy hóa và vitamin có đặc tính chống viêm, đây được xem là loại quả hỗ trợ trị mụn trứng cá, gàu và chàm khá tiềm năng.

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, việc bổ sung bơ vào thực đơn bữa sáng có thể giúp cải thiện độ đàn hồi của làn da, giữ cho da săn chắc , khỏe khoắn từ bên trong. Nếu chưa có ý tưởng nào cho một bữa sáng với quả bơ, bạn có thể thử công thức kết hợp giữa bơ, bánh mì nướng và trứng ốp la.

Trứng

top nhung thuc pham nen an vao bua sang giup chong lao hoa lam sang da 2

Ngoài ra trứng chứa một lượng lớn cholesterol sẽ có hại cho quá trình lão hoá của làn da.

Trứng là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng bảo đảm sức khoẻ cho cơ thể. Lòng trắng trứng chứa nhiều chất đạm, lòng đỏ chứa nhiều sắt, can xi, vitamin nhóm B và vitamin E.

Ngoài ra trứng chứa một lượng lớn cholesterol sẽ có hại cho quá trình lão hoá của làn da. Nhưng khi sử dụng một quả trứng trong ngày vào buổi sáng thì lại có tác dụng cung cấp năng lượng hoạt động cho cơ thể và ngăn chặn lão hoá hiệu quả.

Dâu tây và các loại quả mọng

Các loại quả mọng như việt quất, mâm xôi, dâu tây… rất giàu chất chống oxy hóa – hợp chất hóa học có khả năng bảo vệ da khỏi những tổn thương gây ra bởi gốc tự do.

Chính vì thế, ăn quả mọng có thể ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa sớm như nếp nhăn hay sự suy suy giảm của collagen và elastin – nguyên nhân dẫn đến lão hóa sớm.

Bạn có thể ăn kèm dâu tây, việt quất cùng ngũ cốc, sữa chua… để thêm hương vị, giúp da khỏe mạnh từ bên trong.

Sữa chua Hy Lạp

top nhung thuc pham nen an vao bua sang giup chong lao hoa lam sang da 3

Hàm lượng vitamin B12 trong sữa chua Hy Lạp có thể giúp thúc đẩy quá trình phục hồi làn da.

Sữa chua Hy Lạp chứa ít đường hơn các loại sữa chua thông thường nhưng cung cấp một lượng dồi dào protein, men vi sinh, kali, canxi và vitamin B12. Nhờ những thành phần dinh dưỡng kể trên mà sữa chua Hy Lạp trở thành một trong những thực phẩm tốt nhất cho bữa sáng giúp bạn bổ sung năng lượng và tăng sức đề kháng.

Hàm lượng vitamin B12 trong sữa chua Hy Lạp có thể giúp thúc đẩy quá trình phục hồi làn da, cải thiện tình trạng da không đều màu , hạn chế sự xuất hiện của đốm nâu.

Nước lọc

Nước lọc vô cùng cần thiết cho quá trình đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Nếu thiếu nước, da dễ khô ráp, nhăn nheo chảy xệ. Các nếp nhăn sẽ hình thành rãnh sâu hơn, rất khó điều trị. Một làn da hồng hào khỏe khoắn là biểu hiện của tuổi trẻ. Vì thế, phải cung cấp đủ nước cho cơ thể, đắp các loại mặt nạ tự nhiên giúp da ngậm nước căng mọng.

Các chuyên gia làm đẹp khuyên nên uống từ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày tương đương với 10 ly dạng lớn. Để hình thành thói quen uống nhiều nước, nên để sẵn chai nước, cốc nước trên bàn làm việc. Uống nước là một trong những thói quen quan trọng nhất và cũng đơn giản nhất giúp chống lại quá trình lão hóa.

Như Quỳnh (T/h)