Những thói quen ăn uống dễ dẫn đến bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường hoàn toàn có thể phòng tránh được nếu bạn loại bỏ được những thói quen ăn uống hàng ngày không tốt.

Ăn đồ ăn nhanh

Đồ ăn nhanh tiện lợi nhưng lại có nhiều chất béo bão hòa. Điều này làm tăng axit béo dư thừa trong máu, gây ức chế hoạt động của insulin. Do đó, khi nạp nhiều đồ ăn nhanh, bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ bệnh tiểu đường.

Ăn uống thất thường

Theo Healthline, ăn uống không khoa học, không theo khung giờ nhất định nào là tình trạng của rất nhiều người gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thói quen ăn uống thất thường này nếu diễn ra trong thời gian dài sẽ khiến cho cơ thể bị rối loạn việc trao đổi chất, rối loạn tiết insulin, tạo cơ hội cho bệnh tiểu đường và các bệnh khác xuất hiện.

nhung-thoi-quen-an-u-01-1623633711.jpg
Bệnh tiểu đường hoàn toàn có thể phòng tránh được nếu bạn loại bỏ được những thói quen ăn uống không tốt này. Ảnh: LĐ.

Uống nhiều rượu và thức uống có ga

Việc uống quá nhiều rượu hay nước ngọt có thể khiến cơ thể tích tụ lượng lớn chất béo dự trữ, dễ gây ra các chứng bệnh nguy hiểm, trong đó có cả bệnh tiểu đường.

Ăn ít rau củ quả

Muốn kiểm soát đường huyết và giảm cân, bạn nên ăn nhiều rau củ quả như rau chân vịt, bí đỏ, cà chua và bông cải xanh.

Bên cạnh đó là bổ sung với các loại trái cây giàu chất chống ôxy hóa như dâu tây, việt quất… Những thực phẩm này giúp giảm huyết áp, giảm tổn thương do viêm nhiễm và cải thiện tình trạng kháng insulin, có thể kiểm soát đường huyết ở mức ổn định của cơ thể.

Thức khuya

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe, kể cả cách thức chúng ta ngủ cũng có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu, các hormon kiểm soát sự thèm ăn và thậm chí ảnh hưởng đến khả năng nhận thức của não đối với các loại thực phẩm.

Không ngủ đủ giờ, quá trình chuyển hóa chất béo của cơ thể sẽ bị xáo trộn. Bên cạnh đó, khi ngủ muộn, bạn cần phải ăn thêm nên lượng thức ăn sẽ không được tiêu hóa hết. Lâu dần, điều này sẽ tạo ra mô mỡ tích lũy trong cơ thể, gây tăng cân, béo phì.

Theo Laodong.vn