Những thứ được coi là `bùa hộ mệnh` của phụ nữ trong hôn nhân

Trong bất kể hoàn cảnh nào người phụ nữ cũng nên có công việc riêng và nền kinh tế độc lập cho riêng mình, không nên quá phụ thuộc vào người chồng.

Ổn định về mặt tài chính

Tiền bạc không phải là yếu tố quyết định tất cả, song cũng là yếu tố rất quan trọng để duy trì hạnh phúc gia đình. Khi cuộc sống cơm áo, gạo, tiền và những chi phí đè nặng, bạn mới hiểu được rằng việc hai vợ chồng đảm bảo được nguồn tài chính ổn định và dồi dào rất quan trọng với hạnh phúc của hai.

Là người vợ, là “tay hòm chìa khóa” trong gia đình, nếu khéo dành dụm, vun vén, tất nhiên bạn sẽ có được những điều mà cả hai cùng hướng đến.

Có kinh tế độc lập

Dù là thu nhập ít, nhưng người phụ nữ cũng nên có công việc riêng và nền kinh tế độc lập cho riêng mình. Nên nhớ rằng, hôn nhân không có nghĩa là bỏ việc, ở nhà làm công việc nữ công gia chánh.

Tốt nhất là hãy tiếp tục làm việc và theo đuổi ước mơ của bạn. Ngay cả khi chồng có nói rằng “ở nhà anh nuôi”, bạn cũng vẫn nên đi làm. Có công việc, có thu nhập riêng sẽ giúp bạn tự tin, có tiếng nói trong gia đình.

Yêu thương bản thân bằng cách dành cho mình những không gian riêng

Đừng bỏ mặc bản thân khi bạn bước vào cánh cửa hôn nhân. Thay vì dành tất cả thời gian, tâm trí và sức lực cho gia đình, hãy tiếp tục duy trì thói quen, theo đuổi sở thích riêng của mình. Có sự nghiệp riêng, sở thích riêng, sở trường riêng, bạn sẽ luôn quyến rũ, hấp dẫn trong mắt bạn đời hơn là hình ảnh một người vợ ngày càng nhếch nhác khiến chồng chán nản.

Dành thời gian quan tâm và tôn trọng chồng

Khi chưa có con, đa số các chị em đều rất quan tâm và chăm sóc chồng mình thường xuyên. Nhưng khi đã có con, một bé, nhất là khi có bé thứ hai, dường như các chị em dành toàn bộ tâm trí cho những đứa con của mình mà quên mất người chồng ở bên cạnh.

Đừng làm vậy, sẽ khiến chồng cảm thấy mình như người thừa trong cuộc sống vợ chồng, nguy hiểm hơn sẽ khiến nguy cơ chồng đi ngoại tình tăng cao. Đôi khi cần chỉ đơn giản là thường xuyên trò chuyện với chồng, hai vợ chồng nên có những không gian riêng tư. Dành thời gian nấu những món ăn mà chồng thích vào dịp cuối tuần, hay nhớ tới những ngày lễ đặc biết của chồng để có những điều bất ngờ dành cho chồng…

Cùng chồng chia sẻ việc nhà và chăm sóc con cái

Đừng để chồng lười nhác, không đụng tay vào bất cứ việc gì trong gia đình. Đó không phải là cách yêu chồng mà là làm hư anh ấy. Để có một cuộc sống gia đình hạnh phúc, điều đầu tiên là phải tạo sự gắn kết giữa các thành viên với nhau. Người phụ nữ “người giữ lửa” – là người có thể tạo sự gắn kết của tình yêu thương đó.

Bạn hãy để chồng được chia sẻ công việc nhà cùng bạn, đừng ôm đồm hết mọi việc về mình, nếu chồng còn vụng về và làm chưa tốt, học cách chấp nhận điều đó và mỉm cười. Nếu chồng có tính gia trưởng và không thích làm những công việc nhà, hãy nhẹ nhàng tạo những cơ hội để chồng có thể giúp đỡ bạn, dần dần sẽ tạo thành thói quen của chồng.

Theo Thegioitre.vn