Những tuyệt chiêu giữ lửa hôn nhân giúp vợ chồng có cãi nhau 'long trời lở đất' cũng sẽ làm hòa

Vợ chồng dù mâu thuẫn đến mấy cũng có thể làm hòa, sóng yên biển lặng ngay khi áp dụng những tuyệt chiêu giữ lửa hôn nhân này.

Vợ chồng dù hòa hợp, hạnh phúc đến mấy cũng khó tránh khỏi những lúc bất đồng, cãi nhau. Chính thái độ lúc mâu thuẫn sẽ quyết định cuộc hôn nhân ấy có bền lâu hạnh phúc hay không.Vậy nên, để giữ lửa hôn nhân lúc mâu thuẫn, vợ chồng chỉ cần thuộc lòng những tuyệt chiêu này.

Chủ động xin lỗi

Muốn giữ hôn nhân hạnh phúc, vợ chồng cần phải biết hạ thấp cái tôi cá nhân. Ảnh minh họa

Đã là vợ chồng đừng tiếc với nhau hai từ “cảm ơn” và “xin lỗi”. Nếu bản thân sai, hãy lên tiếng hòa giải trước và nhận lỗi về mình. Có vậy khoảng cách giữa cả hai mới dần thu hẹp lại và không xảy ra chiến tranh lạnh.

Thử nghĩ nếu bạn im lặng, người kia cũng không nói gì, không khí trong nhà sẽ ra sao? Chắc chắn sẽ vô cùng bức bối và khó chịu. Vì vậy hãy lên tiếng xin lỗi nếu bản thân không đúng.

Không đổ hết lỗi cho đối phương

Không có lửa làm sao có khói, tất cả mọi cuộc tranh luận đều xuất phát từ những sai lầm. Tuy nhiên vợ chồng đừng cố vạch ra tội lỗi của đối phương mà cả hai nên tự suy xét lại.

Vợ hãy xem lại bản thân đã làm gì sai. Chồng cũng tự kiểm điểm mình rằng có chỗ nào không tốt với vợ không. Như vậy, cả hai mới tìm ra được nguyên nhân và giải quyết dứt điểm vấn đề.

Nấu những món ăn đối phương thích

Muốn hạnh phúc vợ chồng hãy cùng tạo nhiều điều bất ngờ cho nhau. Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia tâm lý, đây là một trong những cách hay giúp vợ chồng xoa dịu sự bức tức của nhau. Vợ chồng là vậy, dù có cãi nhau long trời lở đất cũng sẽ hàn gắn được, chỉ cần cả hai nhẫn nhịn, nhường nhịn một chút. Do đó, vợ chồng hãy cũng nhau nấu một bữa ăn toàn những món cả hai đều thích và trang trí thêm chút hoa, nến để không gian được lãng mạn hơn nhé.

Nói những lời ngọt ngào

Việc sử dụng những lời nói ngọt ngài giúp tình trạng giận nhau, cãi nhau được cải thiện vô cùng hiệu quả được nhiều người áp dụng thành công. Đặc biệt, nếu những tín hiệu có cánh kia lại được phát ra từ nửa còn lại chứng tỏ những mâu thuẫn đã được giải quyết.