NSND Công Lý, Quang Thắng làm giám khảo cuộc thi hát online

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Nhà hát Kịch Hà Nội đã tổ chức một cuộc thi hát online với mong muốn lan toả những giá trị nhân văn tốt đẹp và thông điệp tích cực tới cộng đồng để đẩy lùi dịch Covid -19.

NSND Trung Hiếu – Giám đốc nhà hát kịch Hà Nội cho biết: “Với mục đích gắn kết các thành viên của Nhà hát, nuôi dưỡng tình yêu và nhiệt huyết nghệ thuật của các nghệ sĩ, diễn viên, thông qua cuộc thi nhằm lựa chọn những giọng hát hay, truyền cảm làm hạt nhân cho phong trào ca hát. Cuộc thi tạo một bầu không khí lạc quan, tươi vui góp phần động viên tinh thần các y bác sĩ, các lực lượng vũ trang đang căng mình chiến đấu với dịch bệnh nơi tuyến đầu, cùng Chính phủ và toàn dân chống dịch Covid- 19 và bảo vệ chủ quyền biển đảo".

NSND Trung Hiếu cho biết, cuộc thi hát online được tổ chức để góp phần động viên tinh thần các y bác sĩ, các lực lượng vũ trang đang căng mình chiến đấu với dịch bệnh nơi tuyến đầu, cùng Chính phủ và toàn dân chống dịch Covid- 19 và bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Trưởng ban giám khảo - NSND Công Lý chia sẻ: ”Những ngày cách ly xã hội vừa qua quả thực nhiều lúc tôi buồn đến quay quắt vì mọi hoạt động gói gọn ở nhà mình. Bình thường không đi làm phim thì tôi cũng lên Nhà hát để tham gia các hoạt động này kia. Nhưng giai đoạn này cũng là dịp để tôi có thời gian nghỉ ngơi, dành thời gian theo dõi những bộ phim mà trước đây vì quá bận mà không xem được trọn vẹn. Về cuộc thi Tiếng hát online được Ban giám đốc tổ chức tôi thấy rất ý nghĩa. Các anh chị em trong nhà hát đều rất sáng tạo, tôi cho rằng ban giám khảo sẽ rất khó khăn để chọn ra các giải thưởng xếp thứ hạng vì các tác phẩm đa dạng và đặc sắc".

"Cô Đẩu" Công Lý sẽ làm Chủ tịch hội đồng chấm thi hát online.

Thành phần Hội đồng chấm cuộc thi lần này bao gồm: NSND Công Lý (Chủ tịch hội đồng chấm thi) bên cạnh các thành viên giám khảo NSND Thu Hà, NSƯT Thu Hạnh, NSƯT Quang Thắng, nhạc sĩ - NSƯT Tiến Minh, nghệ sĩ Mạnh Kiên và diễn viên Thanh Hương.

NSƯT Quang Thắng sẽ thử sức làm giám khảo cuộc thi hát.

Được biết, thời gian nhận tác phẩm dự thi kéo dài từ mồng 8/4 đến hết 25/4, hiện nay đã có gần 20 tác phẩm chất lượng của các nghệ sĩ hưởng ứng hoạt động ý nghĩa này của Nhà hát kịch Hà Nội. Trong đó có các MV của nghệ sĩ Quang Thắng, Tiến Minh, Thanh Hương, Xuân Hiển, Trần Thanh... Khán giả có thể cùng “chấm” các MV mà mình yêu thích nhất trên kênh youtube và Fanpage chính thức của Nhà hát kịch Hà Nội.

Với phương châm “Mỗi nghệ sĩ là một chiến sĩ”, Nhà hát Kịch Hà Nội cùng chung tay, đồng lòng với cộng đồng và xã hội trong công cuộc phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Nhà hát Kịch Hà Nội kêu gọi tấm lòng nhân ái và tự nguyện của các anh chị em nghệ sĩ, diễn viên, cán bộ Nhà hát gây quỹ ủng hộ đồng bào. Thông qua hình thức ủng hộ gạo, mỳ tôm, nước rửa tay và khẩu trang tới Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội và các điểm ATM gạo – ATM lương thực, thực phẩm.

Cũng nhân dịp tổ chức cuộc thi tiếng hát online Kịch Hà Nội hát át dịch Covid, các nghệ sĩ của Nhà hát Kịch Hà Nội hát đồng ca ca khúc Vì một thế giới ngày mai (Tác giả: Nguyễn Quang Vinh) để dành tặng khán giả gần xa.

Dự kiến thời gian trao giải dự định được tổ chức sau khi có công bố chính thức kết thúc giãn cách toàn xã hội từ Thủ tướng chính phủ. Buổi lễ trao giải được tổ chức tại Nhà hát Kịch Hà Nội.