Nữ bác sĩ bị co giật, phải cấp cứu sau khi tiêm vắc xin COVID-19

Nữ bác sĩ người Mexico phải nhập viện cấp cứu sau khi tiêm vắc xin phòng COVID-19 của liên doanh Mỹ-Đức Pfizer/BioNTech.

Nữ bác sĩ được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt của một bệnh viện ở bang Nuevo Leon, miền bắc Mexico sau khi cô bị co giật, khó thở và phát ban trên da, theo Reuters.

"Chẩn đoán ban đầu của chúng tôi là nữ bác sĩ bị viêm não tủy", theo thông báo của bộ Y tế Mexico ngày 2/1. Viêm não tủy là tình trạng viêm não và tủy sống.

Bộ Y tế Mexico cho biết thêm nữ bác sĩ có tiền sử phản ứng dị ứng nhưng không có bằng chứng từ các thử nghiệm lâm sàng cho thấy tình nguyện viên bị viêm não sau khi tiêm vắc xin COVID-19 của Pfizer/BioNTech.

Vắc xin ngừa COVID-19. Ảnh: EPR

Hiện hãng Pfizer và BioNTech vẫn chưa đưa ra bình luận trước thông tin này.

Ngày 25/12, Mexico đã khởi động chiến dịch tiêm chủng chống lại virus nCoV, với loại vắc xin do Pfizer (Mỹ) và đối tác BioNTech (Đức) phát triển.

Các nhân viên y tế được ưu tiên nhận vắc xin trước. Người đầu tiên được chủng ngừa là Maria Irene Ramirez - Y tá trưởng tại khoa Chăm sóc đặc biệt của bệnh viện Ruben Lenero.

Mexico hiện là quốc gia có số ca tử vong do virus nCoV cao thứ 4 trên thế giới (126.000 người). Tổng số ca nhiễm là 1,4 triệu người.

Trong khi đó, một đất nước châu Mỹ khác là Argentina lựa chọn vắc xin Sputnik V (Nga) để chủng ngừa chống Covid-19.

Đài truyền hình TN đưa tin, chỉ 1% số công dân Argentina được tiêm vắc xin có phản ứng nhẹ đối với dược phẩm này. Theo đó, 317 bệnh nhân bị sốt và đau đầu trong tổng số 32.000 người.

Argentina bắt đầu chiến dịch tiêm chủng hàng loạt vào tháng trước. Đầu tháng 12, nước này đã nhận được lô hàng gồm 300.000 liều vắc xin. Nhân viên y tế là những người được tiêm chủng sớm.

Sputnik V là vắc xin COVID-19 đầu tiên được đăng ký tại Nga và thế giới. Dược phẩm của Nga có hiệu quả 92%, dựa trên dữ liệu từ 16.000 người tham gia thử nghiệm đã tiêm cả hai mũi vắc xin.