Nữ hành khách đi cùng xe với bệnh nhân 1440 dương tính với COVID-19

Kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TP.HCM cho biết, nữ hành khách đi cùng xe với bệnh nhân 1440 dương tính với COVID-19.

Sáng 29/12, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp xác nhận, đã có kết quả xét nghiệm COVID-19 lần 1 của bà H.T.H.N (SN 1988; hộ khẩu thường trú ấp Hòa Khánh, Vĩnh Thới, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp). Bà N. là người đi chung xe với BN 1440.

Khu vực cách ly bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện đa khoa Sa Đéc. Ảnh: Cổng thông tin Đồng Tháp 

Theo ông Bửu: "Ngay khi phát hiện nữ hành khách nói trên có tiếp xúc với BN 1440, tối 27/12, ngành chức năng khẩn cấp truy tìm và cách ly nữ hành khách này; đồng thời điều tra dịch tễ, phát hiện các trường hợp tiếp xúc gần. Qua điều tra, truy vết, nữ BN có tiếp xúc với 4 người trong gia đình. Hiện tại, ngành chức năng đã đưa đi cách ly đối với các trường hợp tiếp xúc gần với nữ BN tại khu cách ly huyện Hồng Ngự; đồng thời tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2".

Như đã thông tin, vào lúc 23h ngày 23/12, bà N. qua Cửa khẩu Long Bình (An Giang) đón xe khách 16 chỗ không rõ biển số, trên xe có BN 1440 và tài xế, trên đường đi đón thêm 3 người. Khi xe đến quán ăn Minh Phát (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang), bà N. vẫn ngồi trên xe chứ không vào quán.

Đến 9h ngày 24/12, khi chuyển qua xe 45 chỗ giường nằm đến Bưu điện huyện Lai Vung khoảng 10h30 thì chị của bà N. đến rước, đưa về nhà xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung. Sau khi về nhà, bà N. chỉ ở trong nhà, không ra ngoài và có tiếp xúc với 4 người trong gia đình.

Theo lời khai của bà N., trong suốt quá trình di chuyển, bà ngồi trên hàng ghế đầu kế tài xế và mang khẩu trang, cách 3 hàng ghế đối với BN mắc COVID-19.