Nữ sinh viên Oxford tự kết hôn với chính mình do... quá mệt mỏi vì bị giục lấy chồng

Một cô gái độc thân đã quá mệt mỏi, chán nản khi luôn bị hỏi khi nào thì mới cưới chồng đã ra một quyết định kết hôn với chính mình.

Lulu Jemimah (32 tuổi), người Uganda, đã bắt đầu theo học chương trình đào tạo thạc sĩ nghành sáng tác văn chương của Đại học Oxford (Anh) từ cuối năm 2017. Trước đó, cô đã tốt nghiệp ĐH Macquarie (Úc) và có thời gian làm việc tại Tổ chức Di cư Quốc tế.

Sở hữu nụ cười rạng rỡ, có thừa sự tự tin lẫn tài năng nhưng trong mắt bố mẹ, Lulu luôn kém hoàn hảo. Bởi vì, cô vẫn chưa chịu kết hôn ở cái tuổi ngoài 30. Jemimah cho biết, mọi người ở quê thường xuyên hỏi cô về chuyện lập gia đình, thậm chí cha cô đã viết một bài diễn văn để đọc trong đám cưới của con gái từ khi cô mới 16 tuổi. Trong khi đó, mẹ Jemimah vẫn luôn cầu nguyện để cô tìm được một tấm chồng tốt.

Vì bị thúc giúc quá nhiều, Lulu có 1 quyết định đầy bất ngờ đó là kết hôn với chính mình.  Buổi lễ được tổ chức tại quán bar Quepasa thuộc thủ đô Kampala của Uganda, diễn ra nhanh chớp nhoáng trong lần Lulu về thăm nhà vào tháng 8.

Thiệp cưới được phát đến tất cả bạn bè, chỉ không đề tên chú rể mà thôi. Lulu nói rằng "sẽ cho mọi người sự bất ngờ". Đúng thời gian địa điểm rõ ràng, Lulu xuất hiện trong chiếc váy trắng tinh, bước vào "lễ đường" và cũng phát biểu đầy cảm xúc như bao hôn lễ khác.

"Tôi quyết định khiến mọi chuyện trở nên dễ dàng", Jehmimah giải thích. "Tôi đã kết hôn vào sinh nhật lần thứ 32 với một người mà tôi chắc chắn sẽ chăm sóc cho tôi. Hôn nhân là sự thể hiện của tình yêu nhưng đối với nhiều người ở quê hương tôi, nó được xem là cách duy nhất để đảm bảo về tài chính cho một người phụ nữ".

Cô cũng chia sẻ thêm: "Tôi có những đam mê cháy bỏng và muốn hoàn thành mục tiêu học tập của mình. Việc mặc váy cưới thể hiện tôi sẵn sàng kết hôn, nhưng là sau khi học xong". 

Đám cưới của Jehmimah chỉ tốn hơn 2 bảng Anh (60.000 đồng) để di chuyển tới nơi diễn ra bữa tiệc tại thủ đô Kampala của Uganda vào hôm 27/8. Bạn bè Jehmimah đã mua cho cô váy cưới và trang điểm cho cô. Jehmimah thuê đồ trang sức và hơn 30 vị khách tới dự lễ cưới phải tự trả hóa đơn cho suất ăn của mình.

Có lẽ đã đến lúc phụ nữ thời hiện đại được tự do hơn, bớt bị thúc giục lấy chồng và chỉ nên kết hôn khi đã sẵn sàng xây cho mình một mái ấm.

Bánh/Theo Dailymail