Oán hận sau chia tay, người phụ nữ dựng kịch bản lừa gần 1 tỷ của bạn trai cũ

Oán hận sau khi chia tay, người phụ nữ này đã giả mạo làm nhiều người, bịa ra nhiều lý do và lừa đảo được 250.000 NDT (hơn 850 triệu đồng) từ bạn trai cũ

Trang Sohu đưa tin ngày 31/1/2024, VKSND quận Thanh Phố, Thượng Hải, Trung Quốc đã truy tố người phụ nữ họ Fan về tội lừa đảo.

Theo cáo trạng, vào tháng 3/2023, Fan và Shen gặp nhau tại một phòng tập gym, sau đó nhanh chóng yêu nhau. 2 tháng sau, Fan giả vờ có thai để thử lòng đối phương. Hai bên bắt đầu bất đồng về vấn đề con cái, Shen chia tay Fan vào tháng 6/2023.

Sau khi chia tay, Fan thấy phẫn uất và thầm thề: "Không lấy được anh, em sẽ phải dùng cách của riêng mình để khiến anh phải trả giá, bù đắp vết thương lòng cho em". Cô đã tạo một tài khoản WeChat mới, giả làm bạn thân của chính mình, kết nối với Shen trên mạng. Tại đây, "người bạn thân" này nói với Shen rằng "Fan đang có ý định nhảy lầu tự tử", "mẹ Fan đã qua đời vì đau tim khi biết con gái mình định tự tử" để lừa tiền của Shen. Sau khi biết tin, Shen cảm thấy vô cùng áy náy và không chút nghi ngờ nên đã chuyển 19.999 NDT cho Fan.

Vào tháng 7/2023, Fan bịa chuyện mình đang bị ung thư não. Cô dùng giọng điệu của "bạn thân" mắng mỏ Shen vì đã khiến gia đình Fan tan nát, yêu cầu anh bồi thường tài chính. Shen đã chuyển cho cô 32.000 NDT để điều trị bệnh.

co-gai-lua-tien-ban-trai-cu-1711075278.jpg
Ảnh minh họa: Internet

Sau khi thấy lừa bạn trai cũ thành công, Fan đã đăng ký một tài khoản WeChat khác, mạo danh chị gái mình, thương lượng với Shen về cái chết của mẹ và bệnh ung thư não của em gái, nhận về 55.000 NDT tiền bồi thường. Gữa tháng 8, Fan mạo danh làm "bạn thân" để thông báo việc cô đã qua đời vì ung thư não. Lúc này, Shen đã chuyển cho cô 60.000 NDT để làm tang lễ. Đến cuối tháng 8, cô lại nhân danh chị gái, nói mình cần tiền để thế chấp và được Shen gửi 90.000 NDT.

Nhưng lúc này, Shen bắt đầu chán nản và không muốn đáp ứng những yêu cầu xin tiền từ "người thân, bạn bè" của bạn gái cũ nữa. Thỉnh thoảng, Fan mạo danh bạn thân, chị gái và cha dượng để mượn tiền Shen nhưng không được hồi âm, điều này khiến cô vô cùng tức giận.

Vào tháng 9/2023, Shen phát hiện ra tài khoản game của Fan vẫn đang hoạt động và hiệu suất rất giống như khi Fan còn sống. Vào tháng 10, thông qua trò chuyện với HLV tại phòng tập, Shen nhận ra mình bị lừa và báo cảnh sát.

Đến tháng 11/2023, sau khi nhận được cuộc gọi từ cơ quan chức năng, Fan tự ra đầu thú. Qua điều tra, cơ quan kiểm sát cho biết Fan đã sử dụng tình tiết hư cấu, che giấu sự thật để chiếm đoạt tài sản. Cô đã bị truy tố về tội lừa đảo.

Xem thêm: Người đàn ông bị vợ mới cưới đệ đơn ly hôn vì ngáy quá to

Bảo Linh (Theo Sohu)