Người đàn ông bị vợ mới cưới đệ đơn ly hôn vì ngáy quá to

Người chồng ngủ ngáy to đến mức bị vợ mới cưới đệ đơn ly hôn sau nhiều nỗ lực cải thiện không thành.

Bị vợ đệ đơn ly hôn vì ngủ ngáy như sấm

Trang Sohu đưa tin ngày 21/3, Bệnh viện Đại học Ninh Ba đã tiếp nhận điều trị một ca ngủ ngáy nặng của người đàn ông tên Xiao Xu. Bệnh nhân 28 tuổi, cao 1,71m, nặng 95kg và đã kết hôn được 2 tháng. Tuy nhiên, Xiao Xu đã bị vợ là Xiaofen đề nghị ly hôn nhiều lần vì ngáy quá to.

Cả 2 đã thực hiện nhiều nỗ lực khác nhau, chẳng hạn như Xiaofen đi ngủ trước, nhưng vẫn bị đánh thức lúc nửa đêm vì tiếng ngáy của chồng. Họ cũng mua các sản phẩm như xịt mũi, miếng dán trị ngáy mà vô dụng. Sau đó, Xiaofen mua một máy đo decibel và đo được tiếng ngáy của chồng có độ lớn tối đa 96 decibel. Lúc này, Xiao Xu cho rằng mình đã mắc bệnh gì đó nên đến bệnh viện.

bi-vo-ly-hon-vi-ngu-ngay-1-1711072441.jpg
Ảnh minh họa: Internet

Báo cáo theo dõi giấc ngủ cho thấy Xiao Xu đã ngưng thở 62 lần mỗi giờ, cơn ngưng thở lâu nhất dài tới 150 giây. Trong điều kiện bình thường, số lần ngưng thở mỗi giờ trong giấc ngủ không vượt quá 5 lần và từ 30 lần trở lên được coi là mắc hội chứng ngưng thở nặng (OSA). Sau khi kiểm tra, người ta phát hiện Xiao Xu không có bất kỳ biến chứng cơ học nào ở mũi hoặc họng, nguyên nhân chính gây OSA là béo phì. Bác sĩ khuyên Xiao Xu nên điều chỉnh lối sống đồng thời đeo máy hỗ trợ hô hấp.

Ngưng thở khi ngủ là gì?

Chứng ngưng thở khi ngủ (OSA) là một tình trạng y tế mà trong khi ngủ, người bệnh trải qua các khoảnh khắc ngưng thở tạm thời hoặc giảm sự thông thoáng của đường hô hấp. Điều này có thể xảy ra khi cơ họng và lưỡi lọt vào phía sau họng của bệnh nhân, gây cản trở luồng không khí. Kết quả là, sự ngưng thở khi ngủ có thể kéo dài từ vài giây đến vài phút, và có thể xảy ra nhiều lần trong mỗi giờ.

OSA thường đi kèm với các triệu chứng như ngáy, giấc ngủ không yên, mệt mỏi ban ngày, đau đầu, khó tập trung và thậm chí có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác như cao huyết áp, bệnh tim và tai biến mạch máu não.

Béo phì là một trong những nguyên nhân chính gây ra OSA, bởi vì một lượng mỡ thừa xung quanh cổ và phần cơ thể khác có thể gây ra áp lực trên đường hô hấp khiến cho nó trở nên khó khăn hơn để duy trì luồng không khí thông thoáng.

Điều trị OSA thường bao gồm việc thay đổi lối sống như giảm cân, ngừng hút thuốc, giảm cồn và sử dụng máy hỗ trợ hô hấp (CPAP) trong khi ngủ. Trong một số trường hợp, phẫu thuật có thể được xem xét nếu các phương pháp điều trị khác không hiệu quả.

Xem thêm: Tìm đến tận nơi làm việc đánh vợ cũ, gã đàn ông vũ phu nhận cái kết thích đáng

Bảo Linh (Theo Sohu)