Tìm đến tận nơi làm việc đánh vợ cũ, gã đàn ông vũ phu nhận cái kết thích đáng

Người đàn ông bạo hành vợ cũ, chống lại lệnh bảo vệ của tòa án đã nhận hình phạt thích đáng.

Mới đây, Tòa án Hương Châu, TP Châu Hải, Quảng Đông, Trung Quốc đã thông báo về việc xử phạt người đàn ông họ Trương 8 tháng tù vì vì phạm lệnh bảo vệ an toàn cá nhân, đánh đập và đe dọa vợ cũ. Đây là trường hợp đầu tiên bị kết án vì tội từ chối tuân thủ lệnh bảo vệ an toàn cá nhân bị kết án ở nước này.

Theo đó, vào tháng 1/2015, Trương và chị Tiểu Lý kết hôn, có một con gái. Chị Tiểu Lý nghỉ việc ở nhà để tập trung chăm sóc gia đình. Trong thời gian chung sống, hai bên thỉnh thoảng xảy ra cãi vã, Trương đã đánh đập, mắng mỏ vợ.

Tháng 4/2019, hai người ly hôn nhưng vẫn sống chung một nhà. Tiểu Lý tìm được công việc mới, điều này khiến Trương không thoải mái. Anh ta thường xuyên kiểm tra điện thoại của vợ cũ, thậm chí hạn chế cô ra ngoài làm việc và chuyện đánh đập cũng trở nên thường xuyên hơn. Không thể chịu đựng, Tiểu Lý đã mang theo con gái rời đi nhưng bị Trương đuổi theo đến tận nơi làm việc, đánh đập và đe dọa. Sau vài lần, Tiểu Lý quyết định nộp đơn tới Tòa án Hương Châu để yêu cầu lệnh bảo vệ an toàn cá nhân.

chong-danh-vo-cu-1710996521.jpg
Gã đàn ông nhiều lần vi phạm lệnh bảo vệ an toàn của tòa án, liên tục bạo hành vợ cũ nên đã bị trừng phạt nặng. Ảnh minh họa: Internet

Ngày 13/10/2023, Tòa án Hương Châu đã ra lệnh bảo vệ an toàn cá nhân, cấm Trương thực hiện hành vi bạo lực gia đình như đánh đập và đe dọa Tiểu Lý, cấm làm phiền, theo dõi, tiếp xúc với vợ cũ và con gái. Sau khi lệnh bảo vệ được ban hành, Trương vẫn không kìm nén được. Vào một ngày tháng 11/2023, anh ta đến nơi làm việc của vợ cũ gây rối. Để tránh va chạm, Tiểu Lý lên xe cùng đồng nghiệp rời đi. Trương đuổi theo, sau đó chặn xe, dùng gậy bóng chày đánh vợ cũ. Những đồng nghiệp của cô cố can ngăn cũng bị thương.

Chưa đầy 1 tháng sau khi ký lệnh bảo vệ, Trương lại phạm tội bạo lực nên đã bị cơ quan chức năng bắt giữ 10 ngày và phạt tiền. Sau khi bị Tòa án nhắc nhở, Trương đã viết một lá thư xin lỗi. Nhưng vừa được thả ra, anh ta tiếp tục gửi tin nhắn đe dọa Tiểu Lý.

Tiểu Lý vô cùng sợ hãi, buộc phải cầu cứu cơ quan chức năng một lần nữa. Tòa án Hương Châu sau đó ra quyết định tạm giam Trương 15 ngày. Xét thấy Trương phớt lờ cơ quan tư pháp, nhiều lần vi phạm lệnh bảo vệ an toàn cá nhân, từ chối thực hiện lệnh cấm, lặp lại hành vi bạo lực, Tòa án đã chuyển vụ án cho cơ quan công an để điều tra. Tháng 1/2024, Trương bị bắt.

Ngày 19/3/2024, Tòa án Hương Châu kết án Trương 8 tháng tù vì từ chối thi hành phán quyết. Trước khi bị tuyên án, Trương đã rơi nước mắt hối hận và nhận ra "bạo lực gia đình không phải chuyện trong nhà, đánh người là sai".

Xem thêm: Bắt "yêu râu xanh" hiếp dâm, cướp tài sản thiếu nữ 14 tuổi tại Long An

Bảo Linh (Theo Sohu)