Ông trùm cờ bạc nghìn tỷ khai về nhà cửa, siêu xe, tiền vàng là của bố mẹ và vợ

Tại phiên tòa, "trùm" cờ bạc khai, số tiền hưởng lợi của bản thân không phải là hơn 96 tỷ đồng như quy kết mà thực chất chỉ có 45 tỷ đồng.

Ngày 5/4, TAND quận Nam Từ Liêm, Hà Nội tiếp tục xét xử “ông trùm” cờ bạc Nguyễn Minh Thành và 52 bị cáo khác trong vụ án đánh bạc nghìn tỷ.

Trong vụ án này, bị cáo Nguyễn Minh Thành bị xác định giữ vai trò chủ mưu, cầm đầu. Cáo buộc cho rằng, Nguyễn Minh Thành có trình độ về công nghệ thông tin, biết game đánh bạc trực tuyến rất hiệu quả, nhà phát hành thu lợi số tiền lớn.

Trong gần nửa năm, Thành thông qua 160 đại lý ở nhiều nơi để thu hút hàng nghìn người chơi nạp vào game cờ bạc do bị cáo phát triển tổng cộng gần 1.200 tỷ để đánh bạc. Qua đó, Nguyễn Minh Thành thu lời bất chính số tiền hơn 96 tỷ đồng. Tại phiên tòa, "trùm" cờ bạc thừa nhận hành vi của mình, tuy nhiên bị cáo khai, số tiền hưởng lợi của bản thân không phải là hơn 96 tỷ đồng như quy kết mà thực chất chỉ có 45 tỷ đồng.

Bị cáo Nguyễn Minh Thành (áo đen)

Bị cáo Nguyễn Minh Thành (áo đen)

Theo bị cáo này, sau khi thu được tiền từ hàng nghìn "con bạc", anh ta chia cho nhóm lập trình viên phần mềm khoảng 30 tỷ; chi cho nhóm quản lý thiết bị 10 tỷ và các nhân viên chạy quảng cáo 10 tỷ.

Những bộ phận khác được ông trùm này chia chỉ vài trăm triệu đồng. Mỗi nhóm như vậy có một vài nhân viên do Thành tuyển mộ trước khi tổ chức đường dây đánh bạc trực tuyến.

Ngoài việc trả chi phí cho các nhóm nhân viên, Thành khai anh ta còn dùng tiền để vận hành đường dây, trả nợ và "vô vàn" khoản khác cần chi. Do đó, anh ta một mực khẳng định bản thân chỉ được hưởng hơn 40 tỷ đồng.

Quá trình điều tra vụ án, cơ quan điều tra đã thu giữ, phong tỏa nhiều tài sản liên quan đến bị cáo Thành gồm ô tô Mercedes Benz, Land Rover, Ford Ranger, Porsche Panamera và Mercedes G63, 300.000 USD, 116 lượng vàng, 38,5 tỷ đồng, 8 tài khoản ngân hàng bị phong tỏa có tổng số dư hơn 10 tỷ đồng, nhà và nhiều tài sản khác.

Trả lời thẩm vấn tại tòa, bà Đặng Thị Kim Vinh (mẹ bị cáo Thành) trong bộ đồ giản dị khai rằng, xe  Mercedes, Ford Ranger, Land Rover… hiện đang bị thu giữ là tài sản đăng ký tên bà.

Theo lời khai của bà Vinh, số xe sang đó bà mua bằng tiền tích cóp của gia đình và tiền do cha ông để lại vào khoảng năm 2015, 2018. Bà đề nghị HĐXX trả lại cho mình các tài sản này. Bố đẻ bị cáo Thành cũng có mặt tại phiên tòa. Ông khai mình đứng tên một căn chung cư và căn hộ này do chính ông mua vào năm 2020. Hiện căn hộ vẫn để không, chưa sử dụng. Bản thân ông sống tại căn nhà khác ở Cầu Giấy, TP.Hà Nội.

Hai chiếc xe hạng sang bị công an tạm giữ khi khám xét đối với bị can.

Hai chiếc xe hạng sang bị công an tạm giữ khi khám xét đối với bị can.

Vợ bị cáo Thành, chị Vũ Thị Thùy D. thì khai rằng, căn hộ chung cư ở Giảng Võ (Hà Nội) đứng tên chị là tài sản riêng của chị được bố mẹ cho, bị cáo Thành không có đóng góp gì vào việc mua căn hộ đó. Trước khi bị cáo Thành bị bắt, hai vợ chồng chị sống tại đó. “Số tiền mua nhà hoàn toàn do bố mẹ đẻ tôi cho, anh Thành không có bất kỳ sự đóng góp nào”, vợ bị cáo Thành khai.

Về chiếc xe Porsche Panamera bị thu giữ sau khi khởi tố vụ án, cũng là chiếc xe mà “ông trùm” Nguyễn Minh Thành tặng vợ không đứng tên bị cáo Thành, cũng không đứng tên chị D. mà đứng tên một người thân của Thành. Những lời khai này được Thành xác nhận là đúng. Do đó, D và người thân kiến nghị tòa án tuyên trả lại để sử dụng.