Ông Trump lên tiếng sau khi bị đề nghị truy tố hình sự

Sau khi bị Ủy ban điều tra Hạ viện đề nghị truy tố hình sự, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng phản bác trên mạng xã hội cá nhân.

Ngày 19/12 (giờ địa phương), Ủy ban điều tra Hạ viện Mỹ đã đề nghị truy tố hình sự cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng một vài đồng minh của ông vì có liên quan tới cuộc biểu tình bạo loạn ngày 6/1/2021 và nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử tổng thống năm 2020.

Lên tiếng về diễn biến này, ông Trump nói rằng động thái của Ủy ban điều tra Hạ viện khiến ông "mạnh mẽ hơn". Trên trang mạng xã hội Truth, ông viết: "Những người này không hiểu rằng khi họ đuổi theo tôi, những người yêu tự do sẽ biểu tình xung quanh tôi. Điều đó khiến tôi mạnh mẽ. Điều này không thể hạ gục tôi mà khiến tôi mạnh mẽ hơn".

cuu tong thong donald trump

Cựu Tổng thống Donald Trump bị đề nghị truy tố hình sự. Ảnh: CNN

Trước đó vài giờ, cũng trong ngày 19/12, Ủy ban điều tra Hạ viện đã đề nghị Bộ Tư pháp Mỹ truy tố hình sự cựu Tổng thống Donald Trump về tội kích động bạo loạn, âm mưu lừa gạt người Mỹ, âm mưu đưa ra tuyên bố sai sự thật và cản trở các thủ tục tố tụng chính thức.

Ông Trump gọi những cáo buộc trên của Ủy ban điều tra Hạ viện là "giả mạo và mang tính chất đảng phái", đồng thời tuyên bố ông "đã thắng một cách thuyết phục".

Theo cựu Tổng thống Mỹ, các cáo buộc trên nhằm ngăn chặn chiến dịch tranh cử của ông vào năm 2024. Hồi tháng 11, sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ Mỹ, ông Trump đã tuyên bố nộp nộp hồ sơ tiếp tục tranh cử cho vị trí tổng thống Mỹ vào năm 2024. Các cáo buộc của Ủy ban điều tra Hạ viện có thể ngăn chặn kế hoạch tái tranh cử này của ông.

Ông Trump nhấn mạnh: "Mọi người hiểu rằng Cơ quan Điều tra của đảng Dân chủ, DBI, ra tay ngăn cản tôi tranh cử tổng thống vì họ biết tôi sẽ thắng và toàn bộ công việc truy tố tôi cũng như luận tội là một nỗ lực đảng phái nhằm gạt tôi và đảng Cộng hòa ra bên ngoài".