Park Yoo Chun bị cấm sóng ở Hàn Quốc

Nam diễn viên Park Yoo-chun bị phía toà án bác đơn yêu cầu huỷ lệnh cấm sóng. Hiện anh vẫn không thể xuất hiện trên chương trình truyền hình và hoạt động giải trí.

Ngày 27/9 (giờ địa phương), YTN đưa tin Đội dân sự số 50 của Tòa án quận trung tâm Seoul bác đơn yêu cầu hủy lệnh cấm sóng của nam ca sĩ, diễn viên Park Yoo-chun.

Điều này đồng nghĩa với việc Park Yoo-chun vẫn không thể xuất hiện trên chương trình truyền hình và hoạt động giải trí. Trước đó, lệnh cấm này do Yesperar (hiện tại là Have Fun Together) - công ty quản lý cũ của nam diễn viên - đệ trình lên tòa án.

Park Yoo-chun ký hợp đồng cùng Re:Cielo vào tháng 1/2020. Về sau, Yesperar tiếp nhận quyền quản lý Yoo Chun trong vòng 4 năm, từ 2020 đến 2024. Tuy nhiên, trong thời gian này, ngôi sao Hoàng tử gác mái ký hợp đồng độc quyền với một công ty giải trí Nhật Bản, dù anh vẫn là nghệ sĩ dưới trướng Yesperar.

Tòa tiếp nhận đơn kiện của Yespera và phán rằng Park Yoo-chun không được phép xuất hiện trong các chương trình giải trí và các hoạt động nghệ thuật, quảng bá công khai với bên thứ ba. Đồng thời, các hoạt động trong nước của Park Yoo-chun cũng bị cấm hợp pháp cho đến khi có phán quyết mới.

park yoo chun bi cam song o han quoc                                                                      Park Yoo-chun.

Phía Park Yoo-chun lập luận rằng lệnh cấm nên thu hồi vì Yespera đã thay đổi mục đích và cơ sở yêu cầu trong đơn kiện một cách bất hợp pháp. Tuy nhiên, tòa không chấp nhận lập luận này và cho biết yêu cầu bồi thường thiệt hại do vi phạm hợp đồng độc quyền, yêu cầu cấm xuất hiện trên các đài, cấm quảng bá cũng như hoạt động giải trí trong nước đều có cơ sở giống nhau.

Dù vẫn đang trong cuộc chiến pháp lý với công ty đại diện, Park Yoochun dự kiến vẫn sẽ gặp lại khán giả thông qua bộ phim Dedicated to Evil (đã quay xong) dự kiến lên sóng vào tháng 10. Tuy nhiên với lệnh cấm vẫn còn hiệu lực, nhiều khả năng nam thần tượng sinh năm 1986 sẽ không thể tham gia lịch trình quảng bá phim.

Năm 2019, Park Yoo-chun bị truy tố vì sử dụng ma túy đá với bạn gái cũ Hwang Ha-na. Anh bị kết án 2 năm tù treo và nộp phạt 28 triệu đồng. Trước đó, Park Yoo-chun phủ nhận mọi cáo buộc và khẳng định mình sẽ tự rời ngành giải trí nếu có liên quan đến ma túy.

Thế nhưng ngay trong thời gian thụ án, vào tháng 8/2020, Park Yoo-chun rục rịch trở lại với fanmeeting ở Thái Lan. Sang tháng 11/2021, anh tung tiếp mini album Da Capo. Dù rất cố gắng nhưng Park Yoo-chun không thể khôi phục hình ảnh ban đầu. Anh bị công chúng ngó lơ, người hâm mộ cũng quay lưng.