Parody "Mắt biếc" phiên bản Mạc Văn Khoa - Đỗ Duy Nam hài hước nhưng cũng đầy nước mắt xúc động

Trong chuyến hành trình "Ẩm thực kỳ thú" tuần này tại Hà Giang, hai anh chàng Mạc Văn Khoa và Đỗ Duy Nam đã có những khoảnh khắc chia tay đầy bịn rịn và cảm xúc.

Mặc dù bình thường Mạc Văn Khoa và Đỗ Duy Nam thường “cà khịa”, “xỏ xiên” nhau nhưng đến lúc chia tay, nhớ lại những khoảnh khắc buồn vui, cả chặng đường dài khó khăn bên nhau, hai anh chàng vô cùng bồi hồi. Đây cũng là một khúc parody “Mắt biếc” đặc biệt vừa hài hước vừa xúc động mà Mạc Văn Khoa và Đỗ Duy Nam dành tặng khán giả.

Tập cuối Đỗ Duy Nam đồng hành cùng Mạc Văn Khoa trong chuyến hành trình Tây Bắc. Khoảnh khắc chia tay, hai anh chàng rất bịn rịn, ngậm ngùi không nói nên lời.

Quay trở lại chương trình, 3 nghệ sĩ Mạc Văn Khoa - Đỗ Duy Nam - Kiều Ngân đã cùng vi vu Cao nguyên đá Đồng Văn và nếm thử nhiều món đặc sản được làm từ nguyên liệu Tam giác mạch. Bởi vậy tuần này, họ quyết định thử sức làm món bánh nướng Tam giác mạch, bên cạnh đó là lẩu gà đen – đặc sản của người H’Mong.

Còn nhớ trước đó, ba nghệ sĩ đã tới tận vườn của người dân bản địa để bắt gà và nhổ củ cải. Đây cũng là những nguyên liệu chính để làm món lẩu gà đen. Khi sơ chế, Mạc Văn Khoa và Kiều Ngân liên tục nhắc lại “chiến tích” nhổ củ cải của Đỗ Duy Nam. Mặc dù luôn tự nhận mình có kinh nghiệm về ẩm thực nhưng chàng đã nhổ đúng củ cải nhỏ nhất, không thể so sánh với thành quả của hai người bạn đồng hành.

Biết mình bị trêu chọc, Đỗ Duy Nam chỉ biết ngậm ngùi cười trừ. Nỗi niềm của anh chàng đã được giải tỏa khi người hướng dẫn chia sẻ: “Củ cải nhỏ ăn sẽ ngon hơn củ to”. Nghe nói đây, Đỗ Duy Nam như được “đổi mới tinh thần”, anh chàng giải thích với Mạc Văn Khoa: “Bé nhưng mà bé hạt tiêu, đừng coi thường nhé!”

Để làm món bánh nướng Tam giác mạch, người hướng dẫn đã giúp họ có sẵn bột, chỉ cần pha chế và đem hấp. Điều đặc biệt là chiếc nồi hấp siêu to khổng lồ của người Hà Giang, khiến cho 3 nghệ sĩ vô cùng bất ngờ.
Vẫn như mọi lần, Mạc Văn Khoa lại đảm nhận trách nhiệm nhóm bếp vì anh chàng là “thần lửa” của chương trình.

Đối với Đỗ Duy Nam, anh chàng nhận việc chặt gà và cố ý dành cho Mạc Văn Khoa phần… phao câu. Đỗ Duy Nam còn tranh thủ tâm sự với Kiều Ngân: “Xem anh chặt gà em cũng biết là anh chuyên nghiệp đúng không? Tất cả những kinh nghiệm làm bếp của Mạc Văn Khoa đều là do anh chỉ dạy hết đấy!”.

Bên cạnh đó, Đỗ Duy Nam lại hỏi dò người đẹp: “Kiều Ngân ơi em đã có người yêu chưa? Vườn hồng đã có ai vào hay chưa?”. Khi nghe Kiều Ngân trả lời là “có rồi”, Đỗ Duy Nam mới tiết lộ: “Tưởng em chưa có thì anh giới thiệu cho em bạn thân của anh, rất cao và đẹp trai. Mặc dù tên là Trung Ruồi nhưng lúc nào cũng thơm”. Mạc Văn Khoa phụ họa: “Đúng rồi, Trung Ruồi cũng từng tham gia Ẩm Thực Kỳ Thú đó, mặt lúc nào cũng tươi như hoa”.

Không quên người hướng dẫn bản địa, Đỗ Duy Nam còn hỏi anh về bài hát để “cưa cẩm” các cô gái H’Mong. Nam diễn viên hài cũng thể hiện một đoạn ca khúc đặc biệt này khiến Kiều Ngân và người hướng dẫn rất bất ngờ.

Đối với hai món Bánh nướng Tam giác mạch và Lẩu gà đen, ba nghệ sĩ tỏ ra khá thành thục trong khâu chế biến. Có vẻ như sau một hành trình dài xuyên qua các tỉnh phía Bắc, cả ba nghệ sĩ đã rất tiến bộ và tự tin trong kỹ năng nấu nướng cũng như có thêm nhiều kiến thức về ẩm thực vùng cao.

Tuy vậy, sau nhiều ngày xa nhà, Đỗ Duy Nam đã bắt đầu nghẹn ngào và xúc động khi nhắc tới gia đình. Xa vợ con, anh chàng rất nhớ và luôn tự hỏi ở nhà những người thân của mình đang làm gì. Một mình nướng bánh, Đỗ Duy Nam mang ảnh vợ con ra ngắm, len lén lau nước mắt và bị Mạc Văn Khoa phát hiện.

Đón xem "Ẩm thực kỳ thú" tập 23 phát sóng lúc 15h00 Chủ Nhật ngày 21/6 trên kênh VTV3.