Phà Gót phân luồng bảo đảm an toàn giao thông đón khách dịp Lễ Quốc khánh 2/9

Chuẩn bị nghỉ lễ quốc Khánh 2/9 trùng với ngày cuối tuần và thời tiết đẹp, nên lượng phương tiện giao thông đổ về bến phà Gót - Cái Viềng, đưa khách du lịch đến với đảo Cát Bà tăng mạnh. Dù lượng phương tiện khá lớn song tình hình giao thông sẽ được đảm bảo trật tự, thông suốt cơ sở hạ tầng của bến phà Gót được nâng cấp khá nhiều, thời gian lên, xuống phà nhanh hơn hẳn.

c4

Bến phà Gót - Cái Viềng được nâng cấp, mở rộng phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của du khách mùa du lịch hè 2022

Bến phà Gót đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ nhằm chuẩn bị tốt nhất vận chuyển người, xe tới đảo Cát Bà. Cải tạo mặt bến, tu sửa phương tiện. Sau khi cây cầu Tân Vũ - Lạch Huyện (cầu vượt biển dài nhất Việt Nam) nối nội thành Hải Phòng tới đảo Cát Hải hoàn thành đã có hàng chục nghìn lượt khách chọn Cát Bà là điểm đến, du khách sau khi vượt qua cầu Tân Vũ - Lạch Huyện tiếp tục đi qua phà Gót để tới đảo Cát Bà. Năm 2021 bến phà Gót phải thực hiện một nhiệm vụ mà theo một cán bộ lâu năm tại đây khẳng định, lượng người dân cũng như du khách giảm so với những năm trước, ngay từ đầu năm, bến phà Gót đã chuẩn bị chu đáo, cụ thể từ cuối năm 2020 Sở GTVT Hải Phòng đã tiến hành cải tạo đồng bộ bến phà. Nếu như trước đây mặt bến chỉ rộng 15m, tới nay đã được cải tạo lên thành 32m, đảm bảo cùng lúc 2 đến 3 phà đón trả khách. Từ đầu tháng 4, Công ty Cổ phần Bảo đảm đường thủy nội địa Hải Phòng, bến phà Gót, các lực lượng chức năng đã họp, đưa ra kế hoạch cụ thể cho từng đơn vị trong công tác điều tiết phương tiện để tránh ùn tắc. Trong 3 tháng đầu năm, toàn bộ 9 phương tiện ở bến phà Gót đã được tiến hành sơn sửa, trung, đại tu; 1 phà HP2732 (phà P60) đã được hoán cải. Phà được cải hoán cầu nâng hạ phù hợp với đầu bến, thuận tiện cho các xe có gầm thấp và xe dài, xe khách đi thuận tiện. Công ty cũng đã tiến hành nạo vét thủy diện hai đầu bến phà nhằm giúp cho các phà tải trọng lớn ra, vào bến được dễ dàng hơn.

c6

Cải tiến toàn diện phục vụ hành khách: Tới phà Gót những ngày này, du khách có thể dễ dàng nhận ra những thay đổi toàn diện tại đây. Hệ thống barie, nhà soát vé được làm mới khang trang và dải phân cách ở 2 đầu đường dẫn xuống phà. Dọc tuyến đường dẫn xuống phà là hàng chục chiếc ô cỡ lớn, dưới các ô này có các bình nước lọc miễn phí giúp người dân, du khách giải tỏa cái nóng trong thời gian chờ phà.

Dù chưa vào đợt cao điểm nhưng Công ty Cổ phần Bảo đảm giao thông đường thủy nội địa Hải Phòng đã bố trí lực lượng từ các đơn vị khác về hỗ trợ tại phà Gót. Tại đây luôn đảm bảo nhân lực 160 người chia thành 3 ca, làm việc liên tục nhằm đảm bảo người, phương tiện qua phà dễ dàng. làm việc vào những ngày cao điểm cuối tuần, nghỉ lễ để điều tiết, hướng dẫn các phương tiện giao thông lên, xuống phà. Để tạo hình ảnh đẹp trong mắt chủ phương tiện và du khách, đơn vị quán triệt toàn thể nhân viên về tác phong phục vụ lịch sự, thân thiện, cởi mở với các chủ phương tiện. Lãnh đạo bến mong muốn nhận được những phản ánh trực tiếp của người dân và du khách về cung cách, thái độ và cam kết sẽ kiên quyết xử lý nghiêm khắc các trường hợp gây khó dễ, cản trở, người và phương tiện. Có mặt tại bến phà Gót, chúng tôi chứng kiến cảnh các công nhân bến phà áo đẫm mồ hôi liên tục thực hiện các thao tác dùng các con kê để cho những chiếc xe lên, xuống phà. Họ làm việc liên tục vất vả vì nhiệm vụ để những phương tiện lên, xuống phà an toàn. Mỗi khi một chiếc ô tô xuống hoặc lên phà, các công nhân lại tất tả dùng con kê đặt ở đầu phà, hướng dẫn xe lăn bánh trên các con kê để tránh bị chạm gầm xe.

Ông Nguyễn Xuân Phát, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bảo đảm giao thông đường thủy nội địa Hải Phòng cho biết: Nhằm phục vụ người dân, du khách qua phà Gót một cách tốt nhất, đặc biệt là trong dịp quốc Khánh 2/9 phục vụ cho nhân dân trong tỉnh chúng tôi đã chuẩn bị mọi điều kiện về nhân lực, phương tiện, phương án phối hợp điều tiết giao thông. Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, chúng tôi bảo đảm người dân, du khách sẽ được phục vụ tốt nhất khi đi qua phà Gót để tới đảo Cát Bà.