Phá ổ cho vay và đòi nợ của Dũng "ba sẹo": Tiết lộ quá khứ "cộm cán"

Dũng "ba sẹo" cầm đầu ổ cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê, được biết đến là đối tượng xã hội cộm cán, có 7 tiền án, tiền sự.

Công an TP.Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) vừa tiến hành lệnh bắt, khám xét khẩn cấp chỗ ở và triệu tập đối với 4 đối tượng, gồm: Nguyễn Văn Dũng (50 tuổi, tên thường gọi Dũng "ba sẹo"), Trịnh Cao Cường (38 tuổi, cùng trú tại phường Nam Hà, TP.Hà Tĩnh), Nguyễn Chí Thành (43 tuổi) và Nguyễn Hoài Nam (32 tuổi, cùng trú tại phường Tân Giang, TP.Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

pha o cho vay va doi no cua dung ba seo tiet lo qua khu com can

Dũng "ba sẹo" được xác định là đối tượng cầm đầu nhóm chuyên cho vay, đòi nợ thuê. (Ảnh: Tiền phong)

Tiền phong thông tin, cơ quan công an xác định đối tượng cầm đầu nhóm chuyên cho vay, đòi nợ là Nguyễn Văn Dũng. Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Dũng "ba sẹo", công an thu giữ gần 27 triệu đồng tiền mặt, 1 đao tự chế, 1 khẩu súng bắn đạn cao su và một số tang vật liên quan.

Quá trình điều tra, các đối tượng khai nhận, tiến hành cho vay theo hình thức "cắt lãi trước", có giới hạn về số tiền cho vay, nhằm tránh sự truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Trong trường hợp người vay không trả đúng hạn, không còn khả năng trả nợ, Dũng cùng đàn em tìm đến gây áp lực bằng cách uy hiếp, đe dọa. Do tâm lý sợ bị trả thù, nhiều người vay đã cam chịu mà không dám tố cáo với cơ quan chức năng, gây khó khăn cho công tác điều tra, làm rõ.

Báo Hà Tĩnh thông tin thêm, Dũng là đối tượng cộm cán trong xã hội, đã có 7 tiền án, tiền sự về các tội Cố ý gây thương tích, Gây rối trật tự công cộng, Cướp tài sản, Mua bán trái phép chất ma túy.

Ngoài ra Nguyễn Chí Thành từng có 1 tiền án về tội Vố ý gây thương tích. Đối tượng Trịnh Cao Cường có 1 tiền án về tội Cướp tài sản.

Hiện cơ quan công an đang mở rộng điều tra làm rõ vụ việc.

Việt Hương (T/h) - Người Đưa Tin