Phận người thứ ba, trăm lời mắng chửi chẳng bằng một lời yêu thương

Là người đến sau, nên họ mang nhiều tâm tư hơn người khác, vì họ bị tổn thương bởi những lời lẽ cay độc của thế gian, họ vẫn biết rằng tình yêu vốn không màu hồng nhưng vẫn khao khát được yêu

Ảnh: Internet

Đã là người thứ ba thì cho dù có đưa ra 101 lý do để giải thích thì họ vẫn sai. Người đời luôn nhìn bạn bằng ánh mắt của “kẻ cướp chồng” mặc dù đôi khi bạn đâu phải là người chủ động níu kéo hay dụ dỗ một ai đó. Chỉ là vô tình, vô tình rung động trước ai đó mà thôi, cũng chưa dám một lần đòi hỏi một danh phận đúng nghĩa. Thế mà họ bị người đời coi thường chỉ vì là kẻ đến sau, tình yêu vẫn vậy mà thôi chỉ khác ở vị trí và thời điểm.

Đôi khi đúng người nhưng sai thời điểm, người thứ ba vẫn mang danh là kẻ tội đồ. Có rất nhiều người cho rằng, đã là người thứ ba sẽ luôn âm mưu, thủ đoạn để phá hoại hạnh phúc gia đình yên ấm nhưng họ chưa một lần chịu hiểu rằng, hôn nhân có vết rạn thì mới có cơ hội cho một ai đó xen vào. Người đàn ông khi đã quá mệt mỏi vì phải làm chỗ dựa cho ai đó, họ sẽ cần lại một ai đó để dựa dẫm về mặt tinh thần. Đó là người không bị ràng buộc bởi trách nhiệm, cũng chẳng đòi hỏi quá nhiều. Người thứ ba luôn là lựa chọn thay thế, vị trí cũng như những gì họ nhận được chưa một lần được ai đó công nhận. Giấc mơ về hạnh phúc mãi là giấc mơ không lời kết.

Phận làm người thứ ba, trăm lời mắng chửi của người đời chẳng bằng một lời yêu thương của người đàn ông. Xã hội có thể lên án, có thể trách mắng, nhưng đối với họ, quan trọng nhất đó là người đàn ông của họ nghĩ gì. Đó là lý do vì sao họ không cần danh phận, đối với họ chỉ cần ai đó vẫn nhớ đến họ là đủ. Nếu vai diễn của người vợ mệt mỏi bao nhiêu thì vai diễn của người thứ ba còn mệt mỏi hơn bấy nhiêu: không trọn vẹn yêu thương nhưng luôn làm kẻ sai.

Giữa việc người đáng thương hay đáng trách, mấy người hiểu được nỗi lòng của họ. Họ cũng là con người, cũng làm mọi thứ theo cảm xúc của bản thân mà tình yêu thì không bao giờ có lỗi, lỗi chẳng qua là họ không đủ lý trí để tìm được chỗ đứng phù hợp cho mình. Có những người cả cuộc đời, mãi mãi vẫn là kẻ đến sau, vẫn luôn là người thứ ba, không phải họ muốn thế mà bởi đó là cách họ bị lựa chọn phải thế. Họ bị những người đàn ông đã có gia đình chinh phục, là vì có những thứ đàn ông đã có gia đình ghi điểm hơn rất nhiều so với những người độc thân. Sự ấm áp cũng như kinh nghiệm từng trải mà khiến cho trái tim người phụ nữ dễ rung động nhất.

Thế nhưng, đối với họ thì vị trí của người đàn ông đó lại khó có thể thay thế. Có hàng trăm người đến cũng không bằng một người đi, đó là người “đầu ấp tay gối” với họ, cũng là người cho họ những cảm giác thật sự là người phụ nữ. Nhiều người vợ còn phải học hỏi cách giữ chồng của người thứ ba, vì chỉ có người thứ ba mới sẵn sàng hy sinh bản thân để hiểu người đàn ông của mình thay vì đòi hỏi, cáu gắt hoặc đổ lỗi.Sự yêu thương của người “chồng hờ” lúc nào cũng là liều thuốc tinh thần với họ hơn cả với người vợ. Chính vì là vợ, nên đa phần phụ nữ thường mặc định rằng, mình có quyền được hưởng hạnh phúc, chồng mình có nghĩa vụ phải phục vụ mình. Còn đối với người thứ ba thì ngược lại, chính vì gắn mác “tiểu tam” mà họ biết đứng sau người đàn ông, không đặt ngang hàng mình với bất kỳ ai, hay nói cách khác là rất nhiều người “biết thân biết phận”.

Là người đến sau, nên họ mang nhiều tâm tư hơn người khác, vì họ bị tổn thương bởi những lời lẽ cay độc của thế gian, họ vẫn biết rằng tình yêu vốn không màu hồng nhưng vẫn khao khát được yêu, được ở bên người đàn ông đó. Chẳng ai muốn đóng vai một kẻ cướp chồng, phá hoại gia đình cả, đó chỉ là nỗi bất hạnh mà bản thân họ không bao giờ biết trước. Vì vậy khi trái tim đã dần chai sạn, thứ duy nhất họ cần vẫn chỉ là một lời yêu thương của người đàn ông. Có trăm lời xỉa xói ngoài kia cũng chỉ cần một câu an ủi sẽ xóa nhòa tất cả, nỗi đau mà họ đã chịu đựng như được tiếp thêm niềm tin mà thôi.

Nếu có trách hãy trách người đàn ông kia, họ không dứt tình mà cũng chẳng nỡ dứt nghĩa. Đâu phải ai là người thứ ba cũng mang trên mình tội lỗi, vẫn luôn có những người có góc khuất của riêng mình đó thôi. Cũng mấy ai dũng cảm hy sinh cả cuộc đời vì tình yêu mặc dù không bao giờ có thật đó của họ. Họ không được yêu thương và cũng không cầu yêu thương của ai, chỉ cần sau sóng gió, họ vẫn có quyền được ở bên người họ yêu mà thôi!

Theo Thegioitre