Phan Sào Nam rời ghế giám đốc, trở lại trại giam tiếp tục thi hành án

Sau khi được tha tù trước thời hạn trái quy định, Phan Sào Nam đã rời ghế giám đốc để đến một trại giam ở miền Bắc, thực hiện nghĩa vụ chấp hành bản án nốt 20 tháng 21 ngày tù còn lại.

Chiều ngày 7/2, luật sư Giang Hồng Thanh (luật sư bảo vệ quyền lợi cho Phan Sào Nam) thông tin với báo chí, cựu Chủ tịch VTC Online đã quay lại trại giam để tiếp tục chấp hành thêm 20 tháng 21 ngày tù trong tổng số 60 tháng tù dành cho 2 tội Tổ chức đánh bạc và Rửa tiền.

phan sao nam roi ghe giam doc tro lai trai giam tiep tuc thi hanh an dspl

Phan Sào Nam phải chấp hành 20 tháng 21 ngày tù. Ảnh: VietNamNet

Cũng theo vị này, ngay sau khi nhận được quyết định giám đốc thẩm, Phan Sào Nam đã gửi thư đến cục Cảnh sát quản lý trại giam- bộ Công an và các cơ quan liên quan để xin hướng dẫn thi hành án.

Sau đó, Phan Sào Nam tự nguyện đến trình diện tại cơ quan thi hành án dân sự ở nơi cư trú là quận Tây Hồ (Hà Nội). Đến ngày 23/12/2021, người này được đưa đến trại giam.

Đối với phần thi hành án dân sự, Phan Sào Nam đã nộp khắc phục hơn 1.384 tỷ đồng. Số tiền còn phải nộp thi hành án là hơn 10 tỷ đồng.

Cũng theo luật sư Thanh, trước khi tiếp tục đi thi hành án, Phan Sào Nam đã đề nghị người bảo vệ quyền lợi cùng gia đình ông Nam phối hợp với cơ quan thi hành án dân sự giải quyết nốt việc bán 2 bất động sản ở TP.Đà Nẵng và quận 1, TP.HCM.

Nếu bán được hai tài sản này, Phan Sào Nam sẽ thi hành án xong phần dân sự, bồi thường nốt hơn 10 tỷ đồng còn lại.

Về thái độ chấp hành của Phan Sào Nam, luật sư Giang Hồng Thanh cho biết, Phan Sào Nam không có ý định bỏ trốn hay gây khó khăn cho cơ quan pháp luật.

Luật sư bào chữa cho Phan Sào Nam cũng cho biết, ông Nam mong muốn được Nhà nước xem xét, đánh giá thái độ thành khẩn, tích cực khắc phục hậu quả để được hưởng khoan hồng.

Được biết, sau khi ra tù trước thời hạn vào đầu năm 2021, Phan Sào Nam được Công ty CP Công nghệ và Dịch vụ Bản đồ số iMap ký hợp đồng lao động và giữ chức Giám đốc phát triển dự án, với mức lương 30 triệu đồng.

Trước đó, tại phiên giám đốc thẩm diễn ra cuối tháng 11/2021, TAND Cấp cao tại Hà Nội chấp nhận kháng nghị của VKSND Cấp cao, tuyên hủy các quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù của TAND tỉnh Quảng Ninh đối với Phan Sào Nam.

Phan Sào Nam bị bắt tạm giam ngày 27/10/2017.

Đến tháng 3/2019, tòa phúc thẩm tuyên phạt Phan Sào Nam 5 năm tù (thời hạn tù tính từ khi ông Nam bị bắt giam).

Sau 39 tháng 10 ngày chấp hành án, TAND tỉnh Quảng Ninh ban hành 2 quyết định tha tù trước thời hạn cho Phan Sào Nam.

Ngày 6/2/2021, phạm nhân này được trả tự do. Tuy nhiên, đến ngày 14/4/2021, VKSND ban hành kháng nghị