Phạt 10 triệu đồng người phụ nữ tung tin sai về 4 người nhiễm Covid-19 ở cạnh nhà

Công an quận Long Biên (Hà Nội) vừa ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với một trường hợp thông tin sai sự thật về dịch Covid-19.

Báo Lao Động đưa tin, vào tối 30.3, công an quận Long Biên cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng đối với một phụ nữ về hành vi tung tin sai sự thật trên mạng xã hội gây hoang mang trong dư luận những ngày gần đây.

Người phụ nữ được triệu tập đến làm việc tại cơ quan công an

Theo đó, qua công tác rà soát nắm tình hình trên địa bàn, công an quận Long Biên phát hiện chủ tài khoản facebook là D.T.C. (SN 1989; trú tại tổ 30 phường Ngọc Thụy, quận Long Biên) đăng tải thông tin 4 trường hợp mắc dịch bệnh và có nhiều người vào bình luận, chia sẻ theo hướng tiêu cực.

Cụ thể người này đã đăng tải với nội dung “cách nhà em 70 mét, 4 trường hợp F0 luôn. Đừng ai qua tổ 30, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên lúc này ạ. Tính mạng ngàn cân treo sợi tóc quá”.

Sau khi được mời đến làm việc, bản thân chị C đã thừa nhận hành vi của mình, do thiếu hiểu biết dẫn đến sự việc trên. Cơ quan công an cũng yêu cầu chị C. gỡ bài viết và viết bản cam kết sẽ không tái phạm.

Công an quận Long Biên đã căn cứ vào Khoản 3, Điều 64 Nghị định 174/2013 của Chính phủ, quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với chị C. về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Qua đó, cơ quan công an cũng khuyến khích người dân nên nắm bắt thông tin thông qua kênh truyền hình, các cơ quan báo chí và truyền thông chính thống để cập nhật những tin tức chính xác và cụ thể về dịch bệnh Covid-19.