Phát hiện loại ma túy mới ngụy trang trong bịch nước ép xoài được học sinh ưa chuộng, phụ huynh cần đặc biệt lưu ý

Đạt khai nhận quen biết Th. từ tháng 4/2020 và thường xuyên được nhờ đi giao nước và bóng cười. Mỗi lần giao hàng, Th. trả cho Đạt từ 100 – 200 ngàn đồng tiền công.

Công an nhân dân đưa tin, ngày 2/10, Công an quận 5, TP.HCM cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Tiến Đạt (SN 1999, quê An Giang) về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Trước đó, qua công tác tuần tra, tổ cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận 5 phát hiện Đạt lưu thông trên đường Hùng Vương (phường 9) có dấu hiệu khả nghi nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính.

Tại đây, tổ tuần tra phát hiện trong người Đạt một gói nilon in hình trái xoài với dòng chữ "Crispy Fruit Mango", bên trong là chất bột màu vàng, nghi ma túy. Sau đó, Đạt và tang vật được đưa về trụ sở làm rõ.

Qua kết quả giám định, chất bột màu vàng ngụy trang trong bịch nước ép xoài, dạng rắn nặng hơn 17g được xác định là ma túy, có tên là Bromazepam.

Các đối tượng buôn loại ma túy này nhắm vào học sinh, sinh viên.

Đạt khai nhận đã qua khu vực huyện Nhà Bè gặp một người tên Th. do bạn bè giới thiệu để nhận 4 gói “nước ép”, sau đó đi giao cho khách 3 gói; gói còn lại Đạt đem về. Được biết, Đạt quen biết Th. từ tháng 4/2020, thường xuyên được nhờ đi giao "nước ép" và bóng cười. Mỗi lần giao hàng, Th. trả cho Đạt từ 100 – 200 ngàn đồng tiền công.

Qua rà soát, đây là loại ma túy lần đầu tiên xuất hiện tại địa bàn quận 5, mặt hàng này được nhiều người ưa chuộng, nhất là học sinh. Công an quận 5 khuyến cáo người dân và các bậc phụ huynh cần theo dõi con em mình để không bị "cuốn" vào loại ma túy mới này, gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như học tập của các em.

Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.