Phát hiện xưởng gỗ tập hết hơn 60m3 gỗ quý hiếm

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 60m3 gỗ căm xe, thuộc nhóm quý hiếm tập kết tại một xưởng gỗ giữa trung tâm Tp.Buôn Ma Thuột.

Sáng 18/9, Công an Tp.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đang phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp tục đo đếm, củng cố hồ sơ để xử lý một chủ xưởng gỗ tập kết trái phép hơn 60m3 gỗ lậu quý hiếm.

Thông tin ban đầu cho biết, sau một thời gian theo dõi, Đội Cảnh sát kinh tế Công an Tp.Buôn Ma Thuột đã kiểm tra, phát hiện tại trụ sở của Công ty TNHH TMDV gỗ Phương Tây Nguyên (viết tắt là Công ty Phương Tây Nguyên) trên đường Đinh Núp, phường Tân Lập, Tp.Buôn Ma Thuột đang tập kết số lượng lớn gỗ trái phép.

Được biết, Giám đốc Công ty Phương Tây Nguyên là ông Lê Xuân Hiệp (45 tuổi, trú tại phường Tự An, Tp.Buôn Ma Thuột).

Qua kết quả đo đếm, cơ quan công an xác định trong kho xưởng của Công ty Phương Tây Nguyên đang tập kết hơn 60m3 gỗ tròn, chủng loại Căm xe, thuộc nhóm II quý hiếm, đường kính từ 10cm đến 25cm, chiều dài từ 0,4m đến 1m. Tất cả số gỗ này đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

An ninh - Hình sự - Phát hiện xưởng gỗ tập hết hơn 60m3 gỗ quý hiếm Sau một thời gian theo dõi, lực lượng chức năng đã phát hiện vụ tập kết hơn 60m3 gỗ tròn, chủng loại Căm xe, thuộc nhóm II quý hiếm.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Hiệp khai nhận toàn bộ số gỗ này là của anh trai tên Lê Xuân Hải (65 tuổi, trú cùng phường) và một số người khác gửi tập kết ở đây để cưa xẻ, chế biến.

Điều đáng nói, toàn bộ số gỗ trên được tập kết tại kho xưởng của Công ty Phương Tây Nguyên trong một thời gian dài, ngay giữa trung tâm Tp.Buôn Ma Thuột nhưng không được các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương kiểm tra, phát hiện. 

Mãi đến khi Đội Cảnh sát kinh tế Công an Tp.Buôn Ma Thuột sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, đột kích kiểm tra mới phát hiện vụ tập kết gỗ trái phép này.

Hiện vụ việc đang được lực lượng Cảnh sát kinh tế, Công an Tp.Buôn Ma Thuột tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.