`Phía trước là bầu trời` có phần ngoại truyện sau 17 năm phát sóng

Trước mong muốn của đông đảo khán giả được xem phần 2 Phía trước là bầu trời, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cũng như dàn diễn viên năm nào xác nhận bộ phim sẽ có phần ngoại truyện.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cùng 3 nữ diễn viên chính của bộ phim "Phía trước là bầu trời" đã có cuộc hội ngộ để nhận kịch bản phần ngoại truyện.

Ngày 9/5, dàn diễn viên Phía trước là bầu trời đã có buổi hội ngộ tại Trung tâm Sản xuất phim truyền hình của Đài truyền hình Việt Nam (VFC). Xuất hiện trong cuộc gặp gỡ này, bên cạnh đạo diễn Đỗ Thanh Hải và 3 nữ diễn viên chính Thu Nga, Hà Hương, Kiều Anh cùng một số diễn viên khác như Diệu Thảo (vai Thảo), Trang Nhung (vai Thúy đanh đá) và Nguyễn Hoàng (vai Nghĩa béo). 

Các thành viên xóm trọ sinh viên năm nào cùng đến dự buổi lễ ra mắt sách mang tên Cẩm nang thả thính và thảo mai của tác giả "chị Nguyệt" Hà Hương. Tuy nhiên, đây thực tế chỉ là một cảnh quay trong phần ngoại truyện Phía trước là bầu trời sắp ra mắt của VFC và mọi người đến để đọc kịch bản. 

Kịch bản phần ngoại truyện phần lớn xoay quanh 3 diễn viên chính Hà Hương, Thu Nga, Kiều Anh.

Diễn viên Diệu Thảo cho biết, phần ngoại truyện là ý tưởng của đạo diễn Đỗ Thanh Hải và người viết kịch bản cũng chính là nhà biên kịch Diệu Hương, một trong ba biên kịch của bộ phim Phía trước là bầu trời. Sau khi nhận được ý tưởng này từ đạo diễn Đỗ Thanh Hải, chị Diệu Hương đã tập hợp tất cả diễn viên bộ phim.  

Kịch bản chi tiết sau đó viết ngay trong đêm, dựa trên những nhân vật có thể xác nhận tham gia. Diệu Thảo cũng cho biết kịch bản phần lớn xoay quanh 3 diễn viên chính là Hà Hương, Thu Nga và Kiều Anh và các diễn viên còn lại đóng vai trò dẫn truyện.

Chia sẻ với Zing.vn, đạo diễn Đỗ Thanh Hải từ chối tiết lộ về việc bản thân có tiếp tục đảm nhận vai trò đạo diễn hay không. Nhưng thông tin bộ phim được yêu thích cách đây 17 năm có phần ngoại truyện khiến đông đảo khán giả đang rất háo hức đón đợi tác phẩm ra mắt trong thời gian sớm nhất.  

Hà Linh tổng hợp