Phiên xử các bị cáo "Tịnh thất Bồng Lai": Hàng trăm Youtuber tụ tập trước cổng tòa

Sáng 20/7, TAND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tiếp tục mở lại phiên xử ông Lê Tùng Vân và các đồng phạm sau hơn hai tuần tạm hoãn. Hàng trăm Youtuber có mặt tại cổng tòa, theo dõi vụ án.

 

phien xu cac bi cao tinh that bong lai hang tram youtuber tu tap truoc cong toa 2

Từ 7h, cảnh sát chốt chặn, giới hạn ra vào khu vực TAND huyện Đức Hoà - nơi diễn ra phiên xử ông Lê Tùng Vân, 90 tuổi, cùng 5 người của tịnh thất Bồng Lai.

phien xu cac bi cao tinh that bong lai hang tram youtuber tu tap truoc cong toa 1

Do tính chất phức tạp của vụ án nên chỉ có những người làm nhiệm vụ, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan và phóng viên được vào trong tòa.

phien xu cac bi cao tinh that bong lai hang tram youtuber tu tap truoc cong toa 4

Phiên tòa lần này tiếp tục vắng một số người có quyền, nghĩa vụ liên quan và nhân chứng, trong đó có Võ Thị Diễm My (cô gái bỏ nhà đến tịnh thất Bồng Lai tu).

phien xu cac bi cao tinh that bong lai hang tram youtuber tu tap truoc cong toa 5

Theo danh sách triệu tập, 5 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo. Lúc 8h05, ông Lê Tùng Vân cùng luật sư đến tòa án bằng xe 7 chỗ.

phien xu cac bi cao tinh that bong lai hang tram youtuber tu tap truoc cong toa 6

Vụ án được dư luận đặc biệt quan tâm bởi trước khi thực hiện những hành vi như cáo trạng truy tố, các bị cáo đã xảy ra nhiều mâu thuẫn với nhiều người trên mạng xã hội. Phía bên ngoài tòa, nhiều người hiếu kỳ và các Youtuber cũng đến từ rất sớm. Do không được vào trong, họ ngồi tại các quán giải khát phía trước cổng quan sát để bắt đầu livestream.

phien xu cac bi cao tinh that bong lai hang tram youtuber tu tap truoc cong toa 3

Nhiều người từ TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu cũng chuẩn bị đồ ăn, đón xe đến Long An để theo dõi phiên tòa. Họ mong phiên tòa diễn ra công minh, xét xử đúng người đúng tội.

Ảnh: PLO, VNE, Zing