Phim đề tài gái mại dâm `Quỳnh búp bê` sẽ dừng chiếu trên VTV?

Sau khi được dán nhãn 18+ và cảnh báo nội dung nhạy cảm cho khán giả dưới 18 tuổi, bộ phim truyền hình "Quỳnh búp bê" vướng nhiều thông tin dừng phát sóng, đại diện VTV cho biết sẽ sớm có câu trả lời.

"Quỳnh búp bê" của đạo diễn Mai Hồng Phong trở thành phim truyền hình đầu tiên được dán nhãn 18+ trên sóng VTV. 

Ngay khi phát sóng tập đầu tiên vào khung giờ vàng 20h45 trên VTV1, bộ phim truyền hình Quỳnh búp bê của đạo diễn Mai Hồng Phong đã gây xôn xao, tranh cãi bởi những cảnh quay chân thực, táo bạo phản ánh đời sống của những cô gái mại dâm.

Nhà sản xuất và VTV quyết định dán nhãn 18+, đồng thời cảnh báo nội dung nhạy cảm cho khán giả dưới 18 tuổi kể từ tập 5: "Trong phim có một số nội dung, hình ảnh không phù hợp với khán giả dưới 18 tuổi, khuyến cáo nên có sự giám sát của phụ huynh khi xem".

Đây là nhãn dán 18+ đầu tiên cho một bộ phim phát sóng trên VTV. Tuy nhiên, nhiều thông tin về việc dừng chiếu bộ phim được lan truyền. Trước sự việc này, ông Nguyễn Hà Nam, trưởng ban thư ký của VTV cho biết thông tin chính thức sẽ được VTV đưa ra sớm nhất có thể. Cùng lúc đó, lịch chiếu hai tập tiếp theo của Quỳnh búp bê trong tuần này được thay thế bằng phim Hạnh phúc không ở cuối con đường.

Phim có nhiều cảnh nóng, bạo lực.

Quỳnh búp bê là bộ phim khai thác về đề tài gái mại dâm, buôn bán phụ nữ đang được quan tâm nhất hiện nay. Chuyện phim xoay quanh cuộc đời của ba cô gái, là Quỳnh, Lan và My. Hoàn cảnh sống của Quỳnh, Lan và My khác nhau nhưng cuối cùng số phận đẩy họ vào cùng một "động quỷ", nơi mà chất đầy nỗi tủi nhục, xót xa và đau đớn. Họ và nhiều cô gái khác phải chịu đựng bao điều cay đắng, thể xác bị hành hạ và dường như mọi cánh cửa cuộc đời đều đóng sập trước mắt mà không có một lối thoát. 

Trong buổi giới thiệu ra mắt phim này, đạo diễn Mai Hồng Phong khẳng định, ông đã suy tính kỹ, đã tiết chế và sẽ không dùng các cảnh nóng để câu view. Mặc dù vậy, muốn phản ánh chân thực đời sống của những cô gái mại dâm thì bộ phim không thể thiếu những cảnh bạo lực, nhạy cảm. 

Phim đã phát sóng được 6 tập, có sự tham gia diễn xuất của nhiều gương mặt: Phương Oanh, Thu Quỳnh, Thanh Hương, Doãn Quốc Đam, và đánh dấu sự trở lại của dàn diễn viên nổi tiếng vắng bóng màn ảnh thời gian dài như: NSƯT Nguyễn Hải, diễn viên Minh Tiệp, Hải Anh...

H.T