Phụ nữ à! Đừng bao giờ sống như thế này

Phụ nữ nhất định phải nhớ, khi lấy chồng chúng ta không nợ chồng hay gia đình chồng bất cứ điều gì. Chúng ta lấy chồng để hạnh phúc chứ không phải để chịu đựng.

Chịu đựng vì chồng

Khi bạn bước về nhà chồng, liệu bạn có làm điều gì có lỗi không? Hay cha mẹ bạn mất đi một ngườicon gái, cha mẹ chồng lại có thêm một người con phụng dưỡng? Chồng bạn có mất gì để có một người vợ chăm lo suốt mấy mươi năm sau này? Hay bạn phải rời gia đình, để về ở với chồng, để chăm sóc cho gia đình chồng?

Ảnh: Internet

Phụ nữ ơi, chúng ta không nợ ai bất cứ điều gì khi mỗi sáng thức dậy đều nghĩ cho chồng con. Chúng ta không làm gì phải cúi đầu chịu đựng ai khi việc trong nhà họ hàng đều lo chu toàn. Chúng ta cũng đâu có làm gì tội tình khi luôn hết lòng vì chồng vì con, phải không?

Ai không đau khi bị bội bạc, hết thương sao được với người chung chăn gối với mình bao năm. Nhưng đàn bà thương ai thì cũng đừng quên thương mình. Khi người ta tìm kiếm của lạ, dối gian mình, sao mình lại phải gánh hết, phải chịu thay họ. Mình không có lỗi, việc gì phải trả giá bằng những đau thương của mình?

Không có lấy một ngày hạnh phúc

Phụ nữ lấy chồng, nếu không thể quá sung sướng thì cũng đừng bất hạnh triền miên. Mình lấy chồng, có ngày nước mắt rơi, nhưng nhất định cũng phải có lúc hạnh phúc. Nếu mỗi ngày của bạn chỉ vì chồng khổ sở, chỉ cô đơn một mình gánh vác, chỉ thấy nước mắt tủi hờn, thì đừng lựa chọn cuộc đời như thế. Phụ nữ, ai cũng có quyền hạnh phúc, quan trọng là bạn có lựa chọn hạnh phúc hay không. Bạn chọn lựa sống cùng chồng bất hạnh, hay kết thúc để tìm hạnh phúc mới? Bạn chọn lựa bỏ qua quá khứ để tìm tương lai khác, hay chấp nhận sống mòn từng ngày?

Phụ nữ lấy chồng, lỡ có bất hạnh thì vốn dĩ ai cũng biết rõ mình phải làm gì để tự cứu lấy mình. Chồng ngoại tình, ai cũng nghĩ phải bỏ, nhưng không phải ai cũng làm được. Chồng tệ bạc, ai cũng biết mình chịu không nổi đó, vậy mà cũng không phải ai cũng buông được. Chính là còn ràng buộc, còn mềm lòng, còn buông không đặng.

Phụ nữ ơi, cuộc đời này ngắn lắm. Cứ thử soi mình trong gương, thử nhìn mình đã phôi phai nhan sắc, đã tắt lịm nụ cười bao tháng ngày, đã khô cạn nước mắt bao đêm. Trong khi thế gian này làm vợ bao người hạnh phúc, bao người được yêu thương chở che. Không phải vì phận mình như thế, cũng không phải thế gian này chẳng còn một người đủ chân thành đủ thiết tha với mình. Mà chính là do mình buông không nổi một gã tệ bạc, mình không cam lòng bỏ một đoạn duyên từng vun đắp.

Nếu bạn là một đàn bà đến giờ vẫn chỉ đứng bên những bội bạc của chồng thì hãy nhớ, bạn không nợ ai bất cứ điều gì để phải chịu đựng như thế. Và nếu bạn không thể ra đi đúng lúc, sẽ có lúc thứ bạn nhận được chỉ sự tàn nhẫn của người đàn ông mình từng thương…

Chỉ sống vì con

Phụ nữ có chồng, con đều là tài sản quý giá nhất. Nhưng nên nhớ rằng, nếu một ngày bạn chỉ nghĩ được làm sao để con hạnh phúc, sống với chồng chỉ để vì con thì phần đời còn lại của bạn cốt chỉ là sống tạm.

Con cái quý giá thật, nhưng con người ta không thể hạnh phúc khi chỉ sống chỉ vì một ai đó. Bạn muốn con hạnh phúc, bạn phải là người hạnh phúc trước. Không ai đủ sức đem lại hạnh phúc cho người khác, khi bản thân mình vốn chỉ toàn bất hạnh.

Huống hồ, đừng bắt con trẻ mang tội khiến mẹ mình bất hạnh vì chúng. Con trẻ không gánh nổi đâu. Chúng luôn nhạy cảm với yêu thương, luôn biết rốt cuộc cha mẹ chúng sống vì nhau hay vì điều gì khác. Đừng xem thường con, vì một ngày con sẽ trách bạn!

Theo Khỏe và đẹp