Phụ nữ có 3 thứ này sẽ trẻ lâu hơn, chẳng cần đi spa hay kem dưỡng tiền triệu

Tóc bạc, nếp nhăn, mỡ bụng... là những dấu hiệu tuổi tác khiến mọi phụ nữ buồn phiền và tìm cách tránh xa. Tuy nhiên, tuổi già là quy luật tự nhiên không thể tránh khỏi. Do đó, chúng ta chỉ có thể tìm cách chung sống với nó, làm chậm lão hóa và già đi một cách khí chất.

Để trông trẻ hơn tuổi, phụ nữ có thể làm thêm 3 điều này cho bản thân.

Làm nhiều điều khiến bạn hạnh phúc hơn

Trên thực tế, nếu cuộc sống hàng ngày của phụ nữ tràn ngập những điều và những người khiến bạn hạnh phúc thì bạn sẽ trẻ hơn tuổi. Niềm hạnh phúc nuôi dưỡng cuộc sống, khi tinh thần tốt bạn không bị già đi.

Hạnh phúc, đó có thể là một chuyến du lịch thú vị, một bữa ăn ngon, sự nghỉ ngơi và giải trí... Hay thậm chí, ngồi đọc sách, xem phim, nghe nhạc... cũng đủ làm một người hạnh phúc. 

Lời khuyên dành cho phụ nữ chính là nuôi dưỡng tâm trạng, tự tìm niềm vui trong cuộc sống. Đây chính là một trong những chìa khóa giúp bạn trẻ lâu hơn.

bi-quyet-phu-nu-tre-lau-1-1712218621.jpg
Người phụ nữ hạnh phúc nhất định sẽ trẻ lâu hơn bất hạnh. Ảnh minh họa: Internet

Tránh thói quen ăn uống sai lầm

Thực tế, phụ nữ muốn trẻ lâu thì cũng cần chú ý đến vóc dáng cơ thể. Nhưng bạn không phải siêu mẫu và không cần phải có vóc dáng hoàn hảo, điều đó chỉ khiến bạn mệt mỏi. Bạn chỉ cần giữ dáng hình cân đối, không tăng cân nhiều là được.

Một số người vì ham giảm cân mà kiêng tinh bột trong thời gian dài, gây ra nhiều vấn đề thể chất. Đến khi muốn phục hồi cơ thể, họ lại ăn uống thoải mái và tăng cân không kiểm soát. Một vòng quanh quẩn như vậy, bạn không thể giảm cân mà tự chuốc lấy đau khổ.

Do đó, bạn hãy lựa chọn một chế độ ăn phù hợp, dễ thực hiện, giữ cân ổn định và không khiến bản thân stress là được.

Bớt lo lắng hơn

Có một sự thật hiển nhiên: phụ nữ muốn trẻ lâu hãy bớt lo lắng. Dù ở nơi làm việc hay ở nhà, bạn cần thư giãn, để cho người khác san sẻ gánh nặng cùng mình. Với chuyện của người khác, ít lo lắng, không nên tò mò, giữ cho tâm hồn thanh thản, ít tham vọng. Như vậy, tự nhiên bạn sẽ ít tiêu hao hơn.

bi-quyet-phu-nu-tre-lau-2-1712218644.jpg
Hãy "quẳng gánh lo đi mà vui sống"! Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ có thể dành thời gian rảnh để tập thiền, để tâm trí được bình an, tập thể dục đúng mực, giảm áp lực trong lòng. Hãy dành thời gian cho đam mê và sở thích, đừng để thời gian và năng lượng dồn hết vào công việc.

Ít lo lắng con người sẽ không già nhanh quá. Cơ thể người như một cỗ máy, tiêu hao nhiều thì sự lão hóa sẽ diễn ra nhanh chóng, hỏng hóc nhanh; tiêu hao ít, bảo dưỡng nhiều thì tự nhiên sẽ làm chậm lại quá trình lão hóa.

Xem thêm: Khoảnh khắc em bé ngã vào xô nước vùng vẫy, bà nội mải xem điện thoại dẫn đến cái kết đau lòng

Bảo Linh (Theo 163)