Phụ nữ có nên nên mở lòng tha thứ cho chồng ngoại tình không?

Đau khổ vì chồng ngoại tình nhưng liệu có nên suy nghĩ lại vì những đứa con không...

Tôi quen anh cách đây 6 năm và chấp nhận lên xe hoa sau 1 năm yêu đương tìm hiểu. Khi đó mọi người trong gia đình tôi đều phản đối, không muốn tôi làm vợ anh. Bởi vì dưới con mắt của những người xung quanh anh là một thằng lười nhác, ăn tàn phá hại.

Khi cưới tôi anh đã 25 tuổi, nhưng trong tay anh chẳng có một thứ gì đáng giá, việc học hành danh dở vì bị trường đại học đuổi do lỗi đánh nhau. Bản tính lười lao động, ham chơi bời nên đi làm chỗ nào cũng chỉ được vài ngày là lại nghỉ.

Lúc đó tôi cứ suy nghĩ đơn giản bằng tình yêu tôi có thể cảm hoá được con người anh. Sau khi cưới tôi cấp dưỡng cho anh mọi thứ, khuyên nhủ anh quay lại con đường học vấn, sau này làm lại cuộc đời.

Tôi lao vào công việc cật lực, hăng say và đã có được những thành công nhất định trong sự nghiệp. Vừa có thể chu cấp tiền cho anh ăn học, lại vừa có tiền để mua được một căn nhà cho cả hai vợ chồng. Gia đình hạnh phúc, vợ chồng tâm đầu ý hợp là điều mà tôi luôn mong muốn.

Nhưng mọi thứ đâu có diễn ra như vậy, khi đứa con đầu của tôi chưa đầy 5 tháng thì anh thường xuyên vắng nhà, tụm năm tụm ba với bạn bè nhậu nhẹt, say xỉn. Khi tôi tham gia góp ý với anh phải biết quan tâm, giúp đỡ vợ con gia đình thì anh tỏ ra cáu gắt, mẫu thuẫn bắt đầu nảy sinh.
Khi tôi mang thai đứa thứ 2 được 3 tháng là lúc anh thường xuyên vắng nhà, kể cả qua đêm. Có lần anh đi cả tuần mới về với mẹ con tôi, đã thế mỗi lần về anh đều lục lọi tiền bạc, tài sản của tôi rồi mang đi.

Tôi phát hiện ra anh có quan hệ ngoài luồng với một người phụ nữ đã có chồng. Tôi đã đau khổ vật vã, quá suy kiệt nên đã phải nhập viện tý nữa thì không giữ được con. Nhờ có mọi người trong gia đình động viên, chăm sóc và tình yêu thương con nên tôi đã cố gắng đứng dậy.

Bị bố mẹ và mọi người trong gia đình chửi mắng nên chồng tôi cũng đã quay về xin lỗi, quỳ lạy mong tôi tha thứ. Mặc dù rất tức giận nhưng nghĩ vì con cái nên tôi đã chấp nhận bỏ qua mọi sai lầm của anh để giữ gia đình êm ấm, con có cha, vợ có chồng.

Tưởng rằng với những gì đã diễn ra thì chồng sẽ biết sửa chữa lỗi lầm, và ngày càng yêu thương vợ con nhiều hơn. Nào ngờ khi tôi vừa sinh con, đúng lúc chồng hoàn thành công việc học tập. Anh một mực đòi mở công ty riêng với lý do đàn ông phải làm ra nhiều tiền hơn vợ, là trụ cột của gia đình.

Chính vì vậy mà anh đã cầm cố căn nhà để lấy vốn liếng đầu tư cho kinh doanh. Sau một thời gian thì tôi phát hiện ra anh quan hệ bất chính với một người con gái. Cô ta là đối tác làm ăn với công ty anh mới thành lập. Anh bỏ mặc mẹ con tôi để chạy theo cô ta cả tháng trời, họ đi chơi, du lịch, hu hí bên nhau.

Sau khi hết sạch tiền thì cô ta cũng nói lời chia tay, mọi việc vỡ lở khiến bố mẹ anh chửi mắng. Lúc này anh lại quay về bên tôi nói những lời đường mật, nài nỉ mẹ con tôi tha thứ.

Với anh tôi đã khóc hết nước mắt vậy mà giờ đây anh còn mặt dày cầu xin tôi tha thứ ư? Tôi đã hết niềm tin và sức lực vì tính ham dục vọng và bạc nghĩa của anh. Cả gia đình tôi ai cũng khuyên tôi nên từ bỏ con người ấy. Nhưng gia đình bên chồng thì lại muốn tôi suy nghĩ lại vì những đứa con. Tôi có nên một lần nữa mở lòng tha thứ cho anh để con tôi có cha không?

 Theo Báo Đất Việt