Phụ nữ có nên yêu người đàn ông đã từng qua một đời vợ?

Người một đời vợ thì sao, người có con riêng thì có gì là không tốt, quan trọng là bản thân chúng ta yêu thương nhau như thế nào.

Tôi từng quen biết một chị bạn yêu người đàn ông đã từng có một đời vợ, chẳng phải nói thì ai cũng biết chị và anh đã vấp phải sự phản đối của gia đình ra sao, đặc biệt là người nhà của chị.

Chị xinh đẹp, công việc ổn định, con út trong một gia đình khá giả. Còn anh, ngoài việc anh đã từng có một đời vợ và nuôi một con nhỏ 7 tuổi thì mọi thứ đều rất ổn.

Những người xung quanh chị từ gia đình cho đến bạn bè đều khuyên chị nên suy nghĩ lại, việc yêu thương và tiến tới hôn nhân với một người đàn ông đã từng ly hôn chả phải không công bằng với chị sao? Nhưng đấy là người ta, còn đối với chị, chị mặc kệ với những lời đàm tiếu xung quanh, vẫn theo đuổi tình yêu của mình, một năm, hai năm, rồi ba năm...

Ảnh Internet

Với chị, chị không quan trọng người đàn ông đó có quá khứ ra sao, chị cũng không phải còn nhỏ tuổi để không phân biệt đâu là mối tình tuổi trẻ vụng dại đâu là người phù hợp với mình để tiến tới hôn nhân. Chị đã từng đánh đổi những năm tháng thanh xuân đẹp đẽ nhất của mình để dành tình cảm cho một người đàn ông đã từng có một đời vợ và thương con của anh ấy như con của chính mình.

Đã từng có rất nhiều người hỏi chị, tại sao chị quyết định như vậy, tại sao chị hy sinh quá nhiều như thế, người như chị chả phải sẽ dễ dàng tìm được người đàn ông tốt hơn trăm ngàn lần thế sao?

Chị hỏi lại, thế nào là người đàn ông tốt hơn trăm ngàn lần???

Chị cũng chịu không ít chỉ trích từ những người đàn ông đã từng theo đuổi chị, họ nói rằng rồi một ngày nào đó chị sẽ hối hận với quyết đinh này của mình, chị lại cho  rằng bản thân chị cho dù có lựa chọn những người đàn ông như anh ta thì sau này lấy gì đảm bảo chị sẽ không hối hận cơ chứ? Chị chỉ dám chắc với hiện tại rằng ở thời điểm này chị đã lựa chọn đúng và cũng là tất cả những gì chị muốn làm.

Ảnh Internet

Đối với chị mà nói, đơn giản là chị yêu người ta và người ta cũng yêu chị. Chị cảm thấy mình hạnh phúc, mình được sống thật với con người mình khi ở cạnh anh ấy, và rồi chị ước mơ làm vợ anh ấy, háo hức trở thành mẹ của con anh ấy, vậy thì còn điều gì chúng ta nghi ngờ tình cảm của họ dành cho nhau.

Tôi thích những người như chị ấy, mạnh mẽ và vô cùng kiên định. Dám thổ lộ, dám yêu và dám đứng lên bảo vệ tình yêu của mình. Tôi luôn cho rằng những người đủ bản lĩnh theo đuổi hạnh phúc của mình họ xứng đáng nhận được một tình yêu đích thực, mặc cho nửa kia của họ trước kia như thế nào, quá khứ cũng chỉ là quá khứ, quan trọng là tương lai của chúng ta sẽ sống với người mình thực sự yêu thương, hạnh phúc rồi ắt sẽ tìm về.

 Vũ Nhung