Phụ nữ đẹp nhất là khi dám sống một cuộc đời rực rỡ

Là ai và ở vị trí nào cô ấy cũng rực rỡ bởi cô ấy là phụ nữ chứ không phải cái túi đồ hiệu, trang sức lấp lánh.

Nhiều người có thể không cần nghĩ mà trả lời luôn: Phụ nữ đẹp nhất khi họ… trang điểm. Hay nhiều người nói: Phụ nữ đẹp nhất trên… ảnh đã qua app chỉnh sửa. Lại có người văn hoa nói: Phụ nữ đẹp nhất khi họ hạnh phúc. Chính bản thân tôi cũng từng nghĩ: Phụ nữ đẹp nhất khi họ làm việc.

Rồi cũng lại có những câu trả lời khác như: Phụ nữ đẹp nhất khi họ tự tin. Phụ nữ đẹp nhất khi họ độc lập. Thậm chí, Phụ nữ đẹp nhất khi họ làm ra tiền… Tất cả đều đúng nhưng chỉ là đúng với từng phụ nữ khác nhau.

Có người coi trang điểm như một cách tôn trọng mọi người xung quanh. Nhưng cũng có người lại nói, không trang điểm là tôn trọng chính bản thân mình, là học cách yêu chính bản thân mình, kể cả khi mình xấu.

App chỉnh sửa cũng thế, nhiều đàn ông căm thù app vì khi gặp phụ nữ ấy ngoài đời, họ đã thất vọng. Nhưng nếu không có app, mạng xã hội chắc chẳng còn lung linh nữa, nhất là giữa những drama mỗi ngày như hiện nay.

Hạnh phúc cũng thế. Có người coi hạnh phúc là chồng ngoan, con giỏi. Có người nói hạnh phúc là được sống đúng với mình. Lại có người coi hạnh phúc phải là đủ đầy về vật chất thì mới nói được. Còn mưu sinh, còn vất vả, còn vật vã giật gấu vá vai thì đừng nói đến hạnh phúc.

Cũng như tôi, mê đắm mỗi khi nhìn thấy vợ làm việc nên tôi nói phụ nữ đẹp nhất khi họ làm việc. Nhưng ngoài kia, nhiều phụ nữ thong dong đi chơi cũng rất đẹp, tập luyện thể thao cũng rất đẹp, thậm chí, nhiều phụ nữ trở thành nàng thơ khi “tựa cửa nhìn xa nghĩ ngợi gì”….

Đời sống - Phụ nữ đẹp nhất là khi dám sống một cuộc đời rực rỡ

Ở đâu có cô ấy là ở đó có sự tích cực tràn ngập. (Ảnh minh họa)

Mỗi phụ nữ đều có một vẻ đẹp riêng của họ. Chỉ là họ có biết họ đẹp nhất khi đó hay không mà thôi. Trang điểm cũng đẹp, không trang điểm cũng đẹp, hạnh phúc kiểu này hay kiểu khác cũng là hạnh phúc, làm việc hay đi chơi, nhiều tiền hay ít tiền, tự tin hay hướng nội, độc lập hay nội trợ…đều đẹp cả, với từng người. Và quan trọng là họ phải biết rằng họ đẹp. Một phụ nữ chỉ xấu khi cô ấy không tin rằng mình đẹp và không nghĩ rằng mình đẹp.

“Dám sống một cuộc đời rực rỡ” là thế! Chỉ có những ai tin rằng mình đẹp mới dám sống một cuộc đời rực rỡ thay vì nhốt chặt mình trong vai trò người vợ, người mẹ để rồi thành máy đẻ, o sin. Không ai nói vai trò người vợ là xấu, người mẹ là không đẹp nhưng phụ nữ đâu chỉ là vợ, là mẹ?

Phụ nữ còn là phụ nữ nữa, là dám sống cuộc đời rực rỡ theo cách của mình. Là làm vợ rực rỡ khiến chồng phải nâng niu, trân quý. Là làm mẹ rực rỡ để con cái hạnh phúc khi là con của mẹ. Là ra đường, rực rỡ của cô ấy khiến ai cũng thích thú khi chuyện trò, ai cũng nhớ rằng đã gặp cô ấy.

Ở đâu có cô ấy là ở đó có sự tích cực tràn ngập. Là một nhân viên, dù nhân viên quèn nhưng cũng phải là một mắt xích không thể thiếu trong một bộ máy. Là một doanh nghiệp thì sản phẩm cô ấy làm ra phải được tin cậy vì chủ doanh nghiệp là phụ nữ.  Là ai và ở vị trí nào cô ấy cũng rực rỡ bởi cô ấy là phụ nữ chứ không phải cái túi đồ hiệu, trang sức lấp lánh.

Sự rực rỡ. Nó không phải chỉ là những thứ lấp lánh. Nó có thể là cả những an yên, những chăm sóc, những để tâm, những bao dung, những thủ thỉ. Bởi rực rỡ phải cảm nhận bằng cả 5 giác quan chứ không chỉ là mắt thấy tai nghe.

Phụ nữ, cuối cùng, cô ấy đẹp nhất khi cô ấy dám sống một cuộc đời rực rỡ, vậy thôi!