Phụ nữ dù có chán chồng đến mấy cũng đừng dại làm những việc này

Chán chồng là tâm lý chung của rất nhiều chị em phụ nữ bởi sự khác biệt giữa lúc yêu và lúc cưới. Nhưng phụ nữ nhớ nhé, dù có chán chồng đến thế nào cũng đừng bao giờ làm những điều này.

Ảnh: Internet

Ngoại tình

Đây là một sai lầm cực kì tai hại mà nhiều người đàn bàchán chồng phạm phải. Chồng khiến bạn buồn và tuyệt vọng, cũng không có nghĩa là bạn có quyền ngoại tình. Ngoại tình lúc này vốn không giải quyết được điều gì, ngược lại còn khiến bạn khổ sở về sau. Vì ngoại tình không bao giờ là con đường hạnh phúc với đàn bà. Bạn cũng đừng nghĩ rằng bằng việc ngoại tình, chồng sẽ quay lại quan tâm yêu thương bạn hơn. Vì sẽ không người chồng nào chấp nhận được vợ mình vì chán chồng mà phản bội. Huống hồ, vết nhơ ngoại tình sẽ hủy hoại phẩm hạnh, thậm chí là khiến bạn mất trắng gia đình con cái.

Bỏ rơi chính mình và gia đình

Điều tệ nhất khi đàn bà chán chồng làm chính là bỏ bê chính mình và gia đình. Bạn nên hiểu, ngay cả khi chồng ngoại tình thì bạn cũng không được phép chán chính mình và con cái. Nếu bạn không thể yêu thương chính bạn, thì chồng cũng không bao giờ thay đổi. Và hơn hết, con cần bạn, bạn vẫn phải là một người mẹ ngay cả khi đang là một người vợ mòn mỏi. Chán chồng đó, nhưng bản thân bạn và con quan trọng hơn.

Chán chồng đó, nhưng vẫn phải giữ kiêu hãnh của mình và tài sản quý giá là con. Bạn phải để chồng thấy ngay cả khi anh ta có bê tha hay càng tệ đi thì bạn vẫn xinh đẹp, con bạn vẫn ngoan ngoãn nhờ bạn. Càng phải để người khác nhìn vào thấy rõ ràng anh ta đang có điều gì quý giá nhất. Có như vậy, chồng bạn mới quay lại nhìn chính mình mà sửa đổi.

Than thở với người ngoài

Khi đàn bà chán chồng thường mang chuyện chồng thế này thế kia ra nói với người khác. Nhưng bạn nên nhớ, những lời bạn nói lúc này đều là những tích tụ lâu ngày bạn không hài lòng về chồng. Còn những gì anh ấy từng cố gắng, yêu thương và chăm sóc gia đình, giờ làm sao bạn nhớ nổi? Thế thì người ngoài nhìn vào, họ sẽ đánh giá gia đình bạn thế nào khi có một người chồng không đủ tốt?

Bạn nên hiểu, làm vợ, ai cũng có những lúc chán chính người đàn ông mình lựa chọn. Nhưng đó không có nghĩa là chồng bạn phải quá tệ trong mắt người khác, trong khi bạn vẫn đang là vợ anh ấy. Ngược lại, bạn phải là người vợ biết giữ nếp nhà trong mắt người khác. Những điều không hài lòng, hãy để đó và tìm cơ hội để nói với chồng, đừng tự làm xấu mặt mình trong mắt người khác.

Phụ nữ nên làm gì khi chán chồng?

Trước khi lấy chồng đàn bà nào cũng khen ngợi, tự hào về người đàn ông của mình. Đơn giản là bởi đây chính là thời điểm đàn bà được nuông chiều, săn đón và chăm sóc chu đáo, ngọt ngào nhất từ đàn ông.

Thế nên, hôn nhânvới cơm áo gạo tiền, với sự trần trụi giữa hai con người khiến đàn bà thất vọng tràn trề. Họ như rơi từ trên trời xuống đất, đời đang màu hồng bỗng hóa xám xịt, u uất. Và tất nhiên, nếu không đủ bản lĩnh để xốc lại tinh thần, phấn chấn chấp nhận thực tại và nhìn về những điểm tích cực của đối phương bạn rất dễ đẩy hôn nhân của chính mình đi đến ngõ cụt.
Hôn nhân là một hợp đồng giữa hai người yêu nhau, khi cả hai đủ thương mến, đủ gắn kết sẽ muốn về chung một nhà, cùng nhau xây dựng mái ấm. Vì thế, trước khi so bì với đàn ông khác và xem chồng mình kém cỏi bạn hãy nghĩ đến lí do vì sao lúc xưa bạn yêu người đàn ông ấy.

Đàn bà muốn hạnh phúc, muốn chồng thấu hiểu những tâm tư tình cảm của mình, muốn thôi chán chồng hãy thẳng thắn nói với anh ấy về những mong muốn của bạn. Chỉ khi đối mặt với vấn đề cả hai mới có thể tìm ra cách giải quyết dứt điểm nó, nếu không, quãng đường từ chán chồng đến bỏ chồng sẽ không còn xa.

 Theo Khỏe và đẹp