Thanh xuân của phụ nữ rất đẹp, đừng dại dột kết hôn sớm khi chưa có gì trong tay

Thanh xuân của một người phụ nữ rất đẹp, đừng dại dột lấy chồng khi chưa có gì trong tay. Để rồi mỗi sáng thức dậy lại tất bật con cái, nấu nướng quẩn quanh, bếp núc, đầu bù, tóc rối bản thân hôi hám và xấu xí.

Trong xã hội ngày nay, vẫn luôn tồn tại những phụ nữ có suy nghĩ lấy chồng rồi chồng sẽ nuôi, chính vì thế họ chấp nhận từ bỏ ước mơ để lập gia đình và mơ mộng một cuộc hôn nhân “màu hồng” như truyện cổ tích. Song song đó lại có đa số phụ nữ đặt hôn nhân của mình vào “ngăn tủ”, và đặt sự nghiệp của bản thân lên hàng đầu, họ có những suy nghĩ độc lập, họ tự tin và chẳng muốn phụ thuộc quá nhiều vào người khác dù ở phương diện tình cảm lẫn kinh tế. Họ quan niệm rằng: “Phụ nữ cần phải kiếm thật nhiều tiền trước khi muốn lập gia đình”. Điều này có cần thiết hay không?

Hầu hết phụ nữ luôn chờ đợi “bạch mã hoàng tử” của mình đến và hi vọng cuộc sống chung của cả hai sẽ như một câu chuyện cổ tích – với hạnh phúc kéo dài mãi mãi về sau. Nhưng đàn ông rốt cuộc là ai mà nắm trong tay cả vận mệnh và hạnh phúc của đàn bà? Để đến mức đàn bà chịu khổ bao nhiêu cũng không muốn rời bỏ người đàn ông tệ bạc. Họ chấp nhận hy sinh tất cả để có được hạnh phúc vẹn tròn. Đàn bà dại thì nhiều, đàn bà thông minh và lý trí thì có mấy? Đàn ông suy cho cùng là yếu tố không thể thiếu khi đàn bà đến với hôn nhân, nhưng thiếu đàn ông, đàn bà không phải sẽ không sống được.

Hãy hiểu rõ một điều rằng: "Hôn nhân không chỉ là một chuyện tình yêu trải đầy hoa hồng trước mặt. Đó là tổng hợp những thứ vô cùng phức tạp về vấn đề kinh tế, cơm áo, gạo tiền". Khi đàn bà ỷ lại việc kiếm tiền vào đàn ông, đàn bà có chắc rằng anh ta ném cho bạn vài đồng bạc mà không cằn nhằn rằng "nuôi vợ"? Đàn bà tin vào câu nói: "Cả thế giới để anh lo, em chỉ cần sinh con và chăm lo nội trợ thật tốt". Chuyện đó thật nực cười!

Đồng ý rằng có rất nhiều người đàn bà tìm cho mình được một người đàn ông tốt. Họ sẵn sàng nuôi vợ và cưng nựng cô ấy như bà hoàng. Họ không thở than về việc kiếm tiền vất vả, họ chiều vợ, chung thủy một lòng. Nhưng đàn bà có chắc rằng mình cũng may mắn được một "soái ca" rước về làm vợ. Hay một ngày khi mâu thuẫn xảy ra, anh ta lại quát lên rằng: "Có mỗi việc trông con cô cũng làm không xong. Tôi đi làm cả ngày  mài mặt kiếm tiền cô còn muốn gì nữa".

Để tránh gặp phải những trường hợp "lép vế" vì bị chồng nói rằng "ăn bám, phải nuôi", đàn bà phải xây dựng sự nghiệp của riêng mình ngay từ khi còn son trẻ. Chẳng cần phải sở hữu một tài sản “kếch xù”, tiêu mãi chẳng hết, nhưng chí ít bạn phải có một phần chi tiêu trong tay để có thể xoay sở trong những trường hợp khẩn cấp mà không phải trông chờ vào đối phương.

Ngoài ra, dù tình yêu của đôi bạn có “màu hồng” như thế nào thì sau khi kết hôn cũng sẽ bị vòng xoáy cơm, áo, gạo, tiền làm cho “chóng mặt”. Rồi thì vấn đề con cái, sữa bỉm, tiền học phí cho con... tất cả những mớ hỗn độn này sẽ khiến bạn phải ê chề, hụt hẫng vì thật chất “đời không như là mơ”.

Nếu may mắn có một anh chồng tương lai giàu có, bạn cũng đừng hy vọng quá nhiều và ỷ lại vào phần tài sản của anh ta. Tiền bạc luôn là vấn đề nhạy cảm kể cả khi hai bạn có là vợ chồng của nhau cũng vậy. Sẽ tồi tệ như thế nào khi số tiền chu cấp cho ba mẹ đẻ hàng tháng lại phải phụ thuộc vào tâm trạng của anh chồng, vì thế trong hoàn cảnh này việc có một nền kinh tế tự chủ sẽ là một điều vô cùng may mắn bạn nhé.

Bên cạnh đó, việc có thu nhập riêng cũng sẽ giúp bạn thõa mãn những nhu cầu làm đẹp cá nhân của mình, sẽ chẳng hay ho gì khi chỉ mãi ngửa tay xin tiền chồng để “tậu” về những món đồ mà mình ưa thích. Dù “nửa kia” chẳng thấy phiền hà nhưng đôi khi điều đó cũng khiến bạn nghĩ mình thật “vô công rồi nghề”.

Hôn nhân không phải là thước đo duy nhất để đánh giá mức độ hạnh phúc của một cô gái, chính vì thế nếu có quyết định bắt đầu một cuộc sống hôn nhân các nàng nên cân nhắc và chuẩn bị kỹ lưỡng cho tương lai nhé vì nếu chẳng may đi sai một bước thì người chịu khổ sẽ chỉ là bản thân bạn thôi.

Đàn bà thông minh sống bằng tiền mình làm ra, chân chính và hạnh phúc với thành công và sự nghiệp mình xây dựng. Họ không sống bằng cách để đàn ông gánh vác hết trách nhiệm trên vai mình. Vội vàng lấy chồng ở cái tuổi còn quá sớm, đàn bà bỏ đi những dự định, những ước mơ còn dang dở để theo chồng, có đáng không?

Trong cái thời nam nữ bình quyền, đàn bà không có sự nghiệp trong tay là một thiếu sót vô cùng lớn. Chính vì vậy, hãy có sự nghiệp để tự nuôi sống được bản thân mình. Đừng trông chờ vào một người chồng giàu có thể nuôi mình, nuôi con, nuôi cả gia đình mà không cần đàn bà phải động tay chân, công việc.

Bên cạnh việc có thu nhập vững chắc và một công việc ổn định, phụ nữ cần chú ý những điều sau đây trước khi quyết định “buộc” mình vào “một cuộc sống mới”. Nếu chưa thể đáp ứng những điều này, tốt nhất bạn vẫn nên là một cô gái “độc thân vui tính” trước đã. Mọi việc sẽ đến một cách tự nhiên mà đôi khi bạn còn chẳng ngờ đến ấy chứ.

- Chỉ kết hôn khi bản thân đã thực sự sẵn sàng.

- Kết hôn với người bạn thật sự yêu và được yêu một cách chân thành.

- Kết hôn khi đã quá mệt mỏi với tuổi trẻ và mong muốn có một gia đình nhỏ bình yên.

Thanh xuân của một người phụ nữ rất đẹp, đừng dại dột lấy chồng khi chưa có gì trong tay. Để rồi mỗi sáng thức dậy lại tất bật con cái, nấu nướng quẩn quanh, bếp núc, đầu bù, tóc rối bản thân hôi hám và xấu xí.

Lấy chồng là một việc làm vô cùng quan trọng, quyết định sai, phần thiệt sẽ về mình. Thay vì vội vàng tìm kiếm cho mình một người chồng để yên bề gia thất, hãy phấn đấu cho sự nghiệp của riêng mình. Để rồi ngẩng cao đầu tự tin rằng: "Mình có thể nuôi sống bản thân mà không cần dựa dẫm vào chồng!"

Anh Lạc tổng hợp